'Phép màu' hô biến tóc thưa mỏng trở nên bồng bềnh, dày dặn như ý muốn nhờ loại thực phẩm giá rẻ bèo này!

Cá hồi

Trong cá hồi có chứa nhiều protein và axit béo omega-3, những dưỡng chất quan trọng và cần thiết cho một mái tóc khỏe đẹp, bồng bềnh. Khi cơ thể thiếu hụt hai chất dinh dưỡng này cũng có thể khiến cho mái tóc bạn trở nên mỏng và dễ gãy rụng hơn. Ngoài ra, trong cá hồi còn chứa chất biotin (hay còn gọi là vitamin H) đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của tóc, móng và da của chúng ta nữa đấy.

'Phép màu' hô biến tóc thưa mỏng trở nên bồng bềnh, dày dặn như ý muốn nhờ loại thực phẩm giá rẻ bèo này!

Trứng

Trứng cũng là một nguồn chứa chất đạm và biotin dồi dào, giúp kích thích mọc tóc và làm khỏe tóc. Hơn nữa, trứng còn có vai trò thúc đẩy sản xuất collagen - loại protein giúp khắc phục tình trạng rụng tóc và tạo độ mềm mượt cho tóc . Chính vì vậy, những cô gái tóc mỏng nên thường xuyên bổ sung loại thực phẩm này vào thực đơn của mình để sớm sở hữu mái tóc dày và chắc khỏe hơn.

Các loại hạt

Chứa hàm lượng protein cao và giàu axit béo omega-3, các loại hạt góp phần không nhỏ trong việc duy trì và cải thiện sức khỏe da đầu. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng có trong hạt cũng giúp kích thích mọc tóc và dưỡng tóc chắc khỏe. Một số loại hạt bạn nên bổ sung trong bữa ăn hàng ngày như hạt hạnh nhân, hạt bí ngô, hạt lanh, đậu phộng, hạt óc chó…

Măng tây

Theo chuyên gia dinh dưỡng Cynthia Pasquella, măng tây chứa nhiều axit folic, một loại vitamin nhóm B tổng hợp giúp cơ thể hấp thụ protein tốt hơn, khiến tóc cũng được bổ sung protein nhanh hơn. Vì măng tây kích thích tóc mọc nhanh hơn nên chỉ với 1 chén măng tây hàng ngày, bạn sẽ có một mái tóc dày dặn, khỏe khoắn trông thấy.

Việt quất

Việt quất là nguồn cung dồi dào chất chống oxy hóa nhất, do vậy chúng giúp đánh bại các phân tử gốc tự do gây chẻ ngọn và biến màu tóc, duy trì mái tóc trẻ trung, bồng bềnh. Bạn nên bổ sung thêm việt quất trong bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ của mình để có mái tóc đẹp như mơ.

Cà rốt

Một mái tóc dày, bồng bềnh đòi hỏi một da đầu khỏe mạnh để có thể phát triển liên tục, không ngắt quãng. Cà rốt giàu vitamin A, giúp giữ cho da đầu luôn khỏe mạnh và ngăn ngừa các nang lông mỏng, yếu đi. Các bạn gái có thể bổ sung loại củ này vào thực đơn hàng ngày bằng cách uống một ly nước ép cà rốt mỗi sáng hoặc xắt thành từng miếng nhỏ ăn kèm với món salad chẳng hạn.

Mật ong nguyên chất

Mật ong là một chất giữ độ ẩm rất tốt. Nhưng hiệu quả và an toàn nhất để sử dụng thì nên là mật ong nguyên chất. Bạn có thể cho thêm một thìa mật ong vào cốc sinh tố hoa quả hoặc ăn kèm bánh mỳ để có mái tóc bóng khỏe.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan