Diệt mụn đầu đen ở mũi tận gốc với nguyên liệu rẻ tiền sẵn ngay tại nhà

 Mụn đầu đen ở mũi là dạng mụn nhẹ, không có chất bẩn nhưng để oxy hóa sẽ chuyển sang màu đen và rất khó để điều trị chúng tận gốc. Cộng thêm việc chọn sai cách trị mụn đầu đen ở mũi, má,… nên chúng càng đeo bám dai dẳng hơn. Tuy nhiên, những bí quyết trị mụn đầu đen trên mũi hiệu quả nhanh tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ chúng dễ dàng và có được làn da mịn màng, tươi tắn.

1. Mẹo chữa mụn đầu đen ở mũi tại nhà với mật ong

Một trong những phương pháp chăm sóc da mặt tự chế tốt nhất và dễ dàng nhất cho mụn đầu đen là mật ong, vì phương pháp này không yêu cầu thêm một phụ liệu nào khác. Mật ong không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho làn da của bạn.

Diệt mụn đầu đen ở mũi tận gốc với nguyên liệu rẻ tiền sẵn ngay tại nhà

Mật ong là liệu pháp hữu hiệu trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà đơn giản cho Phái Đẹp và hạn chế được dầu trên da. Cách đơn giản nhất để trị mụn đầu đen ở mũi là bạn chỉ cần thoa mật ong lên khuôn mặt và massage nhẹ nhàng. Sau 3 phút, rửa sạch lại mặt với nước lạnh để thấy được sự thay đổi trên da.

2. Cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà bằng chanh

Chanh luôn là một trong những bí quyết làm đẹp da được mọi người ưa chuộng. Đây là một trong những cách trị mụn đầu đen ở mũi đơn giản nhất bạn có thể áp dụng. Tùy thuộc vào những phụ liệu sẵn có tại nhà, bạn có thể thử một số loại mặt nạ sau:

– Chanh và dầu olive: Lấy 3 giọt dầu ô liu pha với một vài giọt nước cốt chanh, trộn đều. Bôi đều dung dịch lên mặt khoảng 5-10 phút rồi rửa sạch. Loại mặt nạ này có thể dùng thường xuyên mỗi ngày.

– Chanh và đường: Trộn một thìa đường(khoảng 20g) với một vài giọt nhanh, trộn đều để tạo một hỗn hợp sánh lại. Bôi hỗn hợp lên mặt rồi massage theo chuyển động tròn đến khi đường tan hoàn tan. Rửa sạch với nước lạnh.

– Chanh, sữa chua và bột yến mạch: Trộn 2 thìa sữa chua với khoảng 60 g bột yến mạch và 15 ml nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp lên mặt và thư giản trong khoảng 20 phút. Rửa sạch mật với nước.

– Trong trường hợp bạn không có sẵn nhiều phụ liệu, chỉ cần ngâm một miếng bông trong nước cốt chanh và đặt chúng lên mũi, đợi khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Phương pháp trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà này cũng mang đến hiệu quả rõ rệt trong việc đẩy lùi mụn đầu đen.

Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng xông hơi bằng nước nóngCách tốt nhất để trị mụn đầu đen ở trên cánh mũi là xông mũi bằng hơi nước nóng trong khoảng 30 phút. Việc xông hơi này sẽ giúp mở các lỗ chân lông loại bỏ nhân mụn đầu đen hiệu quả.

3. Cách trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả nhờ xông hơi

Thực hiện:

Bước 1: Đun sôi một nồi nước với lượng nước vừa phải, sau đó đun thêm 1-2 phút nữa để cho nước nóng già rồi tắt bếp

Bước 2: Cho vài giọt tinh dầu, xả hoặc vỏ bưởi vào nồi nước nóng để tạo mùi hương và tăng hiệu quả điều trị

Bước 3: Đợi nước nguội bớt, lấy một chiếc khăn to trùm kín đầu vào nồi nước nóng, cách mặt nước khoảng 30 cm để da mặt hấp thu trọn sức nóng từ nước phát ra. Cứ ngồi như vậy khoảng 30 phút là được, lúc này da sẽ sạch bụi bẩn, lỗ chân lông thông thoáng hơn.

Bước 4: Sau khi xông hơi da mặt xong bạn nên thoa kem dưỡng ẩm hoặc đắp mặt nạ tự nhiên (mật ong, bột yến mạch) để cân bằng độ ẩm cho da, giúp da sáng mịn tự nhiên.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan