Chăm da kiểu này thì da sẽ luôn sáng bóng căng mọng mịn màng trong suốt mùa thu đông hanh hao này

 1. Thay đổi sữa rửa mặt

Chăm da kiểu này thì da sẽ luôn sáng bóng căng mọng mịn màng trong suốt mùa thu đông hanh hao này

Nếu như vào mùa hè, da bạn tăng tiết dầu nhờn do nhiệt độ nắng nóng, đòi hỏi sử dụng những loại sữa rửa mặt có khả năng đánh bay lượng dầu trên mặt, thì vào mùa hanh khô, bạn cần đổi sang loại có tính dịu nhẹ hơn để không làm tổn thương da vốn đã rất nhạy cảm.

Những loại sữa rửa mặt có chiết xuất từ thiên nhiên như nha đam, sữa tươi sẽ vừa giúp da bạn giữ được độ ẩm đồng thời vẫn làm sạch những bụi bẩn, cung cấp chất dinh dưỡng cho da mặt khỏe mạnh, sáng bóng. 

2. Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng

Thời tiết nắng nóng của mùa hè sẽ để lại trên da mặt bạn những bụi bặm, bã nhờn sâu trong các lỗ chân lông dù cho bạn có rửa sạch đến mức nào. Do vậy, nhiệm vụ của bạn chính là ngăn ngừa chúng tạo ra mụn gây xấu xí, khó chịu bằng cách tẩy tế bào chết. Vì da vào mùa này khá nhạy cảm nên chỉ cần những tinh chất tẩy dịu nhẹ, sau đó dưỡng ẩm và tiến hành se khít lỗ chân lông.

Không chỉ da mặt, mà đôi môi cũng cần phải được tẩy tế bào chết. Để có đôi môi mịn màng, căng mọng, bạn cũng nên tẩy tế bào chết cho môi trong khoảng từ 2- 3 phút kết hợp với son dưỡng ẩm. 

3. Dưỡng ẩm cho da với kem dưỡng chuyên dụng

Tiết trời hanh khô vào mùa thu sẽ làm cho quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn, điều đó đồng nghĩa với việc da của chúng ta cũng sẽ trở nên khô hơn. Do vậy, việc dưỡng ẩm cho da là điều vô cùng cần thiết. Bạn nên tìm những loại kem dưỡng phù hợp với mùa lạnh này để cung cấp đủ ẩm cho da. Tuy nhiên, cũng không nên lạm dụng kem dưỡng, vì như vậy sẽ làm phản tác dụng và khiến da bạn trở nên tệ hơn. Da cũng có xu hướng tiết ít dầu hơn vào mùa này, do đó bạn đừng quên dưỡng ẩm vào cả ban đêm nữa. Đặc biệt, vùng da quanh mắt rất cần được dưỡng ẩm sâu để tránh xuất hiện những vết nhăn, dấu "chân chim" sớm.

Bên cạnh đó, dưỡng ẩm cũng cần đi đôi với giữ ẩm. Chúng ta có thể dùng thêm những loại serum, xịt khoáng để tăng độ ẩm cho da nữa. 

4. Đắp mặt nạ bổ sung cho da

Mặt nạ là bước dưỡng da thường được các chị em yêu thích vì khả năng cung cấp độ ẩm lớn, giúp da mềm mượt, bóng mịn. Mặt nạ miếng cotton nhúng sẵn trong một dung dịch dưỡng là loại tiện dụng và thường được mọi người lựa chọn.

Một số loại mặt nạ trái cây tự chế tại nhà cũng có thể giúp da sáng mịn và được sử dụng khoảng 2-3 lần/tuần, nhưng cần chú ý tác dụng gây bắt nắng của các loại trái cây này. Không nên sử dụng trong những trường hợp tiếp xúc nhiều với tia UV hay nhiệt độ hoặc đã có những rối loạn sắc tố như nám mảng, tàn nhang.

5. Đừng quên kem chống nắng

Không sử dụng kem chống nắng vào mùa đông là sai lầm đa số chị em mắc phải. Bạn hãy nhớ thoa kem chống nắng ngay cả khi trời lạnh, không có nắng. Các tia cực tím gây ung thư có thể chiếu xuyên qua cửa sổ kính. 

Chống nắng cần được bôi lại trung bình mỗi 2 giờ một lần nếu tiếp xúc trực tiếp và liên tục với tia UV. Ngoài ra, da cũng cần bảo vệ thường xuyên với kem chống nắng có Spf từ 15-30 ngay cả khi trong nhà.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan