Vùng tẩy da chết chị em thường hay quên nhất khiến da khô ráp xù xì, cái số 3 nhiều người không ngờ đến

 1. Tẩy da chết cho môi

Vùng tẩy da chết chị em thường hay quên nhất khiến da khô ráp xù xì, cái số 3 nhiều người không ngờ đến

Vùng da ở môi cũng cần tẩy tế bào chết như những vùng da khác trên cơ thể. Các tế bào mới sản sinh, đi qua các trung bì, hạ bì và trở thành lớp sừng ở bề mặt để bảo vệ da. Khi lớp tế bào chết được lấy đi sẽ kích cơ thể sản sinh những tế bào mới tốt hơn.

Đồng thời, tẩy tế bào chết sẽ giúp các dưỡng chất từ son dưỡng môi dễ hấp thụ hơn vào môi giúp môi mềm mượt, hồng hào. Đôi môi tựa như cánh hồng nhung sẽ tôn lên giá trị của các loại son và giúp đôi môi của bạn trở nên quyến rũ, gợi cảm hơn.

Cách làm tẩy da chết cho môi từ đường nâu và mật ong:

Chuẩn bị:

- 1 thìa đường nâu (chúng ta cũng có thể thay thế bằng đường trắng thông thường với các hạt đường nhuyễn mịn)

- 1 thìa mật ong

Thực hiện:

Trộn tất cả các nguyên liệu với nhau. Bạn nên để hỗn hợp tẩy tế bào chết môi đường – mật ong này trong một chiếc lọ trong 1 tháng để nâng cao hiệu quả sử dụng.

Bạn thoa hỗn hợp trên lên môi và xoa nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc bằng đầu ngón tay. Bạn nên để hỗn hợp đường – mật ong trên môi khoảng 1 đến 2 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Nên áp dụng phương pháp này từ 1-2 lần/tuần.

2. Tẩy da chết cho gót chân

Gót chân bị chai một phần là do tác động của việc đi lại nhiều, bê vác vật nặng, hoặc dùng chất tẩy rửa quá mạnh cho da, và kết quả là nhiều lớp da chết tích tụ lại trên gót, tạo thành vết chai sần gót chân. Do đó, cách làm mềm gót chân bị chai tại nhà hiệu quả nhất chính là tẩy đi lớp da chết ở gót chân an toàn và dịu nhẹ như các cách giới thiệu dưới đây, chị em nghiên cứu rồi lựa ra cách chăm sóc gót chân phù hợp nhất với bản thân nhé.

 Cách làm tẩy da chết cho chân, làm mềm gót chân bị chai hữu dụng:

Một cách hiệu quả để loại bỏ da chết từ bàn chân, làm mềm gót chân bị chai là sử dụng hỗn hợp từ chanh, đường, mật ong và dầu oliu. Chanh làm mềm và tẩy da chết, trong khi dầu ô liu và mật ong nuôi dưỡng giữ ẩm làn da khỏe mạnh. Đường nâu được sử dụng trong nhiều công thức giúp tẩy tế bào chết da, trị gót chân chai đơn giản.

Để làm hỗn hợp này các bạn trộn đều 2 thìa đường, 1 thìa mật ong, 1 thìa dầu oliu, nửa thìa chanh, thoa hỗn hợp kết hợp mát xa gót chân trong 20 phút, rửa chân bằng nước ấm để thấy sự mềm mại hẳn của gót chân. Thực hiện 2-3 lần/1 tuần để chăm sóc gót chân có kết quả tốt nhất.

3. Tẩy da chết cho da đầu:

Thực tế, da đầu cũng có cơ chế như da cơ thể: Các lớp tế bào trên bề mặt già đi và cần được loại bỏ để nhường chỗ cho những tế bào non bên dưới. Những tạp chất bám trên bề mặt da đầu không chỉ có bụi bẩn, dầu và tế bào da mà còn bao gồm các thành phần tạo kiểu, chăm sóc tóc (gel, gôm, dầu xả…) mà dầu gội không thể lấy đi hết.

Lớp tạp chất này gây bít, ngứa, gàu, bong tróc da đầu, hạn chế quá trình cung cấp dinh dưỡng từ da đầu tới sợi tóc khiến tóc không thể phát triển khỏe mạnh và nhanh rụng, đồng thời ngăn cản các sản phẩm chăm sóc hấp thụ vào tóc. Do đó, việc tẩy tế bào chết cho da đầu 1 lần/tuần là cần thiết để tạo độ thông thoáng cho nang lông, kích thích lưu thông, giúp tóc khỏe và hấp thu dưỡng chất tốt.

Công dụng của việc tẩy tế bào chết cho da đầu:

– Loại bỏ dầu thừa gây tắc nghẽn nang lông.– Làm giảm hiện tượng ngứa, gàu và bong tróc da đầu.– Ngăn chặn hiện tượng rụng tóc.– Ngừa các loại mụn mọc trên da đầu.– Tóc giữ được độ sạch lâu hơn bình thường, bạn không cần phải gội đầu quá thường xuyên, và vì thế không làm khô tóc.

Một số công thức làm tẩy da chết cho da đầu tại nhà:

- Đường nâu – dầu dừa: Trộn 3 thìa đường với 2 thìa dầu dừa, xoa bóp da đầu rồi gội lại với dầu gội loại nhẹ.

- Mật ong – đường nâu: Trộn mật ong với đường nâu theo tỉ lệ 1:2, thêm một vài giọt giấm trắng. Massage nhẹ nhàng trên da đầu rồi ủ tóc trong mũ tắm. Gội sạch sau 20 phút.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan