Những Điều Cần Biết Về Bra – Cách Chọn Size, Công Dụng Và Lưu Ý

Bra - người bạn thân thiết của con gái chúng mình. Từ những bước làm quen ban đầu khi còn bé, rồi gắn bó cả một chặng đường dài sau này, nhưng, bạn có chắc bản thân đã đủ hiểu biết về bra? Không đơn giản là một chiếc áo mặc, bra còn ảnh hưởng rất nhiều đến ngoại hình và cả sức khỏe của mình, các nàng không nên xem thường nhé!Vậy, để “nhập môn bra học” cần biết những gì?1. Cách chọn size áoDĩ nhiên, vấn đề tiên quyết cần được quan tâm đối với một chiếc bra chính là sự vừa vặn. Mà để chọn được một chiếc áo ngực vừa vặn hoàn hảo thì cần phải lấy được size chính xác. Các nàng có thể tham khảo cách của Sheis nhé!• Bước 1: Đo vòng chân ngực. Trước tiên, hãy mặc một chiếc áo ngực mỏng, không gọng không mút để ngực được cố định nhưng không ảnh hưởng số đo nhé. Sau đó, dùng thước dây choàng từ sau lưng ra trước, đo sát ngay dưới vùng bầu ngực. Các nàng nên đứng trước gương để đảm bảo thước dây không bị lệch nhé. Ghi lại số đo, nếu số bị lẻ hãy làm tròn xuống nhé.
Những Điều Cần Biết Về Bra – Cách Chọn Size, Công Dụng Và Lưu Ý
(Nguồn: Talking bra)• Bước 2: Đo vòng ngực trên (vòng đỉnh ngực). Nói dễ hiểu thì đây là vòng lớn nhất trên ngực bạn, quyết định cup áo ngực của bạn. Tương tự vòng chân ngực, hãy vòng thước dây từ sau ra trước, đi ngang đỉnh ngực. Để đảm bảo độ thoải mái và chính xác, hãy hít thở sâu thử xem có bị chật hay lỏng quá không. Ghi lại số đo, nếu bị lẻ hãy làm tròn lên nhé!
(Nguồn: Talking bra)• Bước 3: Dùng hai số đo trên đối chiếu với bảng sau nhé!
(Nguồn: dhgate)• Bước 4: Để kiểm tra lại độ vừa vặn sau khi mặc bra, hãy cho hai ngón tay vào bra nhé, nếu không thể nhét vào tức là quá chật, còn nhét cả bàn tay vào được thì quá lỏng rồi!2. Một số loại bra và công dụngBra quả chéo: Đây chính là loại bra “quốc dân” của các chị em. Bra quả chéo thường có mút mỏng, có gọng nâng đỡ, với quả vát chéo, thích hợp với hầu hết các loại trang phục và cả áo khoét sâu một chút. Thiết kế quả chéo còn giúp đẩy hai quả ngực vào nhau, tạo khe cho các nàng nữa đó!
(Nguồn: cuzbay)• Bra quả ngang: Thông dụng không kém bra quả chéo, bra quả ngang cũng có những đặc tính và công dụng tương tự. Tuy nhiên, bra quả ngang thích hợp với các kiểu áo cổ rộng hơn, cũng không có tác dụng tạo khe như quả chéo.• Push up bra – Bra giúp “nâng đỡ” ngực: Anh hùng của các nàng có vòng 1 khiêm tốn đây rồi! Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại áo push up, từ bình dân đến cao cấp, với các cấp độ nâng khác nhau, đáp ứng khá đầy đủ nhu cầu làm đẹp của chị em. Nhưng các cô gái cũng nên chọn áo phù hợp với kích cỡ nhé, không nên ham đẹp mà chọn áo quá chật cũng như chất lượng kém.
(Nguồn: feebee)• Bra không dây: Làm sao để diện áo quây, áo hở vai thật xinh mà không phản cảm? Bra không dây ra đời là để đáp ứng nhu cầu này của các cô gái. Hiện nay, các loại bra không dây trên thi trường có tích hợp cả chức năng push up và cố định, tránh xô lệch nên các nàng cũng không cần lo lắng nhé!
(Nguồn: shelot)• Bra dán: Một phiên bản nâng cấp khác của bra không dây, cực hiểu quả nếu các nàng muốn sexy với áo hở lưng. Nếu chọn bra không dây, thường các nàng phải chọn chật một chút mới thấy “an toàn”, còn bra dán thì phần nào an tâm hơn. Tuy nhiên, cũng nên chọn bra có chất lượng tốt một chút để tránh tai nạn ngoài ý muốn nhé.
(Nguồn: So Curvy Body)• Bra thể thao: Đây là loại bra chuyên dành cho các hoạt động thể thao hoặc vận động mạnh, với chất liệu vừa co dãn vừa cố định nguyên quả ngực, tránh làm ngực bị xốc nặng do hoạt động mạnh. Cô nàng nào là gymer hay là dân thể thao thì hãy nhớ chọn cho mình những chiếc áo thật xịn nhé!
(Nguồn: carousell)• Bralette: Trào lưu bralette đã hạ nhiệt nhưng hiệu quả của chiếc áo này thì không thể phủ nhận. Bralette là những chiếc áo ngực mỏng, không gọng, không mút (nhưng đa phần có thể nhét thêm vào), dây mảnh và làm bằng vải mỏng mát như ren và lụa. Có bao giờ các nàng muốn mặc một chiếc áo ngực “thoải mái như không”? Đây chắc chắn là một gợi ý không tồi. Chưa kể, bralette còn vô cùng sexy và đa dạng mẫu mã nữa!
(Nguồn: vesti)• Ngoài ra, trên thị trường còn rất nhiều loại áo ngực như bra nguyên quả, bra đúc, bra dây chéo, áo lá,... Các nàng hãy tham khảo thật kỹ trước khi rước một em về nhé!3. Những điều cần chú ý về bra• Chọn màu bra như thế nào? Bra có vô vàn màu sắc và họa tiết. Từ đen quyến rũ, trắng trong sáng, đỏ may mắn đến họa tiết sặc sỡ,... tuy nhiên, theo Sheis, mọi cô gái nên tậu cho mình một chiếc bra màu da. Khi diện đồ trắng hoặc sáng màu, phái đẹp hay bị lộ màu bra bên trong do không phù hợp, kể cả diện bra trắng. Trong tình huống này, bra màu da chính là cách giải quyết!
(Nguồn: cuzbay)• Đúng bra, đúng thời điểm: Chọn được chiếc bra vừa ý là một chuyện, nhưng diện nó trong hoàn cảnh nào cũng quan trọng không kém. Thử tưởng tượng việc mặc bra không dây đi gym hay diện bra nguyên quả kèm đầm ống? Có những việc không thể lơ là được các nàng ạ.
(Nguồn: Chuu)• Mặc bra có gây ung thư vú không? Đây ắt hẳn là điều trăn trở của không ít nàng. Câu trả lời là không - nếu các nàng mặc bra đúng cách, và không lạm dụng bra quá nhiều. Hãy nhớ chọn đúng size, và hạn chế mặc áo ngực khi ở nhà - để ngực nghỉ ngơi nhé!
(Nguồn: Instagram @junvu95)• Vệ sinh áo ngực đúng cách: Khi giặt áo ngực, đặc biệt là khi giặt máy, các cô gái nên cho áo ngực vào những chiếc túi giặt để tránh dây áo bị dãn hoặc gọng áo bị biến dạng. Khi phơi và xếp áo, cũng nên đúng cách như hình bên dưới. Áo ngực xứng đáng được yêu thương mà.
(Nguồn: linenchest)• Học cách “hô biến” bra một cách linh hoạt: Đôi khi trong tình huống cấp bách mà không có đúng loại bra? Không sao, vẫn có thể tùy biến được, các nàng yên tâm!KếtBra là một người bạn thân thiết với con gái chúng mình, theo mình cả một chặng đường dài, thế nên, việc chọn bạn mà chơi là vô cùng quan trọng. Sheis mong là đã đưa ra những lời khuyên mà các nàng cần, nếu còn thắc mắc thêm hoặc có kiến thức hay ho để chia sẻ, hãy comment ngay bên dưới nhé!Minh Châu
Nguồn : sheis.vn
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan