15+ kiểu tóc uốn đuôi cho nữ thanh lịch và gọn gàng

Uốn xoăn đuôi nhẹ nhàng vừa là cách tạo điểm nhấn cho kiểu tóc, vừa giúp tôn lên vẻ thanh lịch, nữ tính. Đặc biệt, đây còn là mẫu tóc dễ tạo kiểu, dễ chăm sóc hơn so với những kiểu uốn xoăn toàn bộ. Tham khảo ngay 15+ kiểu tóc uốn đuôi thời thượng qua bài viết sau từ Shopee Blog nhé!

Tóc uốn đuôi là gì? Đặc điểm tóc uốn đuôi

Uốn đuôi là một cách tạo kiểu tóc với phần đuôi tóc được uốn xoăn và phần chân, thân tóc duỗi thẳng hoặc xoăn nhẹ tự nhiên. Với cách tạo kiểu tối giản, chỉ tập trung tạo điểm nhấn ở phần đuôi, kiểu tóc này sẽ dễ chăm sóc và phù hợp với thường ngày hơn. Đặc biệt, phần tóc đuôi được uốn xoăn theo sở thích sẽ tạo nên phong cách riêng phù hợp với riêng bạn. Một số kiểu uốn đuôi cơ bản rất thịnh hành phải kể đến là uốn cụp, uốn vểnh, uốn lọn,…

Kiểu uốn đuôi chỉ tập trung tạo điểm nhấn phần đuôi sẽ tạo cảm giác gọn gàng và thanh lịch hơn (Nguồn: VOH – Pinterest)

Kiểu tóc uốn đuôi này có thể tạo kiểu với tóc bob ngắn, tóc ngang vai hoặc tóc dài đều phù hợp. Những kiểu tóc ngắn uốn đuôi sẽ dành cho các bạn thích phong cách trẻ trung, năng động, trong khi đó kiểu tóc dài uốn đuôi sẽ có phần quý phái, trưởng thành hơn. Tuy nhiên, trước khi chọn được kiểu tóc uốn đuôi phù hợp, bạn nên tham khảo một số ưu và nhược điểm sau.

Ưu điểm:

  • Phù hợp với nhiều dáng mặt, kể cả mặt dài và mặt tròn.
  • Có thể kết hợp với nhiều kiểu mái và uốn xoăn.
  • Dễ dàng phối với trang phục đơn giản thường ngày hay phong cách cầu kỳ khi đi tiệc.

Nhược điểm:

  • Phần tóc uốn đuôi không giữ nếp được trong thời gian dài.
  • Dễ xảy ra tình trạng khô, xơ, chẻ ngọn ở phần đuôi tóc.

Top 15+ kiểu tóc uốn đuôi cho bạn nữ

Tóc uốn đuôi mái thưa

Kiểu uốn đuôi nhẹ nhàng rất phù hợp với mái thưa khi tạo nên phong cách trẻ trung, ngọt ngào, nhẹ nhàng cho các bạn gái. Phần mái thưa dài qua lông mày sẽ giúp bạn thêm xinh xắn và có điểm nhấn, đồng thời che đi phần trán cao hiệu quả. Với kiểu mái này, bạn hãy chọn cho mình những kiểu tóc có độ dài vừa phải từ ngang vai cho đến giữa lưng. Một số kiểu uốn đuôi cụp, đuôi vểnh cũng sẽ giúp gương mặt hài hòa và tự nhiên hơn. Tuy nhiên, bạn nhớ sử dụng lô uốn mái thường xuyên để giữ phần mái có độ phồng nhé!

Tóc uốn đuôi vểnh mái thưa dành cho những nàng có gương mặt dài, trán cao (Nguồn: HAUM – Pinterest, CHAHONG – Pinterest)
Tóc mái thưa kết hợp uốn cúp đuôi nhẹ giúp gương mặt xinh xắn, trẻ trung hơn (Nguồn: more on – Pinterest, CHAHONG – Pinterest)

Tóc uốn đuôi mái bay

Kiểu mái bay thanh lịch Hàn Quốc mang phong cách nữ tính, duyên dáng này sẽ rất phù hợp với các mẫu tóc uốn đuôi dài ngang lưng. Phần mái bay dài uốn phồng còn che được gò má đầy đặn, giúp gương mặt gọn và nhỏ hơn. Nhờ đó, kiểu tóc này sẽ giúp bạn thêm phần trưởng thành, thanh lịch, rất phù hợp với các bạn nữ nhân viên văn phòng. Để phù hợp với thường ngày, bạn có thể chọn những kiểu uốn đuôi nhẹ, cúp chữ C tự nhiên để có độ bền cao, dễ chăm sóc và ít bị khô, xơ hơn. Ngoài ra khi đi học, đi chơi, đi làm, bạn có thể sử dụng dầu gội khô để tránh phần mái bị bết nhé.

Tóc uốn đuôi mái bay ngang lưng mang đến phong cách nữ tính, trưởng thành hơn cho các bạn nữ nhân viên văn phòng (Nguồn: CHAHONG – Pinterest)
Kiểu mái bay kết hợp uốn đuôi nhẹ nhàng đơn giản, gọn gàng nhưng giúp gương mặt nhỏ, gọn và thanh tú hơn (Nguồn: CHAHONG – Pinterest)

Tóc ngắn uốn đuôi

Những kiểu tóc ngắn bob ngang cằm uốn xoăn đuôi sẽ mang lại phong cách trưởng thành, quý phái nhưng không kém phần trẻ trung, năng động. Phần đuôi phồng uốn xoăn ôm gọn vào mặt sẽ giúp gương mặt thêm bầu bĩnh và mềm mại hơn. Bạn có thể kết hợp thêm uốn mái rẽ ngôi để tạo nên tổng thể hài hòa. Những kiểu trang phục tối giản, phong cách trưởng thành sẽ rất phù hợp với kiểu tóc ngắn uốn xoăn.

Kiểu tóc ngắn uốn đuôi nhẹ Hàn Quốc giúp gương mặt bầu bĩnh và mềm mại hơn (Nguồn: alicezhabel – Pinterest, HAUM – Pinterest)
Tóc bob ngắn uốn đuôi kết hợp uốn xoăn mái giúp tổng thể hài hòa, thống nhất hơn (Nguồn: CHAHONG – Pinterest)

Tóc dài uốn xoăn đuôi

Với những bạn có mái tóc dài và dày thì có thể thử kiểu uốn đuôi đơn giản, gọn gàng nhé. So với chọn kiểu uốn xoăn toàn bộ phần tóc cầu kỳ, khó chăm sóc, kiểu xoăn đuôi nhẹ nhàng sẽ ít khiến tóc bị xù và xơ rối hơn. Những kiểu uốn xoăn lọn to, uốn dập sóng sẽ rất phù hợp cho các bạn nữ yêu thích vẻ đẹp nữ tính, trưởng thành. Đây là một trong những kiểu tóc uốn đuôi phù hợp với mọi kiểu gương mặt, màu tóc, không gây lộ khuyết điểm kể cả khi không makeup.

Tóc dài uốn xoăn đuôi lọn to cho những cô nàng yêu thích vẻ đẹp nữ tính, trưởng thành (Nguồn: belcy_jp – Pinterest)
Những kiểu nhuộm màu nâu cực sang dành cho các nàng có tóc dày uốn đuôi (Nguồn: eunS30ul – Pinterest, Donalovewig – Pinterest)

Tóc uốn đuôi ngang vai

Kiểu tóc dài ngang vai vừa trẻ trung vừa nữ tính, thanh lịch sẽ rất phù hợp cho các bạn sinh viên và nhân viên văn phòng. Tóc uốn đuôi dài ngang vai thường không được tạo kiểu và uốn xoăn quá cầu kỳ, thay vào đó những kiểu uốn vểnh, uốn cụp tự nhiên sẽ thích hợp hơn hết. Tuy nhiên phần đuôi tóc ngang vai rất dễ bị khô, xơ sau tác dụng nhiệt khi uốn, vì thế bạn nên cắt tỉa và chăm sóc tóc thường xuyên để duy trì độ dài và kiểu tóc mong muốn nhé.

Tóc ngắn uốn đuôi dài ngang vai đem đến phong cách nữ tính, thanh lịch (Nguồn: CHAHONG – Pinterestt)
Kiểu tóc uốn đuôi nhẹ dài ngang vai giúp đuôi tóc bồng bềnh hơn, tạo cảm giác gương mặt nhỏ và thanh tú hơn (Nguồn: CHAHONG – Pinterest)

> Xem thêm: 19+ kiểu tóc ngắn ngang vai trẻ trung, phù hợp mọi độ tuổi

Tóc uốn đuôi nhẹ ngang lưng

Tóc dài ngang lưng kết hợp uốn đuôi nhẹ là một trong những kiểu tóc Hàn Quốc trendy được ưa chuộng vì tính ứng dụng cao, dễ chăm sóc. Tóc dài vừa phải ngang lưng vô cùng nữ tính, thanh lịch, phù hợp với các phong cách đơn giản thường ngày. Bạn có thể chọn duỗi hơi nước phần chân và thân tóc, uốn sóng hoặc uốn cụp nhẹ phần đuôi để tăng thêm vẻ sang trọng. Đặc biệt nhuộm màu tóc nâu cho kiểu tóc này sẽ khiến bạn thêm phần sành điệu, quý phái.

Tóc dài ngang lưng uốn đuôi nhẹ màu nâu trầm vô cùng nữ tính, thanh lịch, phù hợp với kiểu phong cách đơn giản thường ngày (Nguồn: Murk – Pinterest, onlxygirlx – Pinterest)
Kiểu tóc uốn đuôi nhẹ ngang lưng có tính ứng dụng cao, dễ chăm sóc (Nguồn: CHAHONG – Pinterest)

Tóc uốn đuôi vểnh

Kiểu tóc uốn đuôi vểnh độc đáo mang phong cách sang trọng, trưởng thành dành cho các bạn nữ có gương mặt hơi dài, gầy. Mẫu tóc uốn đuôi đơn giản này sẽ tạo cảm giác gương mặt bầu bĩnh hơn. Cắt tóc dài ngang hoặc qua vai sẽ đem lại hiệu ứng đuôi vểnh đẹp và rõ nhất. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm mái bay để che khuyết điểm phần trán và gò má cao nhé. Đừng quên sử dụng xịt dưỡng tóc xoăn thường xuyên vì phần uốn đuôi vểnh rất dễ bị mất nếp.

Uốn đuôi vểnh sẽ giúp bạn thêm phần sang trọng, trưởng thành (Nguồn: lesop – Pinterest, HAUM – Pinterest)
Kiểu tóc uốn đuôi vểnh dài qua vai rất phù hợp với các bạn nữ có gương mặt hơi dài và gầy (Nguồn: HAUM – Pinterest)

Tóc uốn cụp đuôi nhẹ

Kiểu tóc uốn cụp đuôi nhẹ cũng là lựa chọn phù hợp cho các nàng muốn gương mặt của mình nhỏ, gọn và phần hàm thanh tú hơn. Kiểu tóc này ôm gọn vào mặt tạo nên điểm nhấn thanh lịch cho tổng thể lại cực kỳ dễ tạo kiểu và dễ chăm sóc. Những bạn nữ thích sự trẻ trung, ngọt ngào có thể chọn cho mình kiểu tóc uốn cụp đuôi kết hợp mái thưa xinh xắn. Với các bạn nữ văn phòng thích sự trưởng thành, thanh lịch có thể chọn kiểu qua vai, ngang lưng dài kết hợp mái bay nhé.

Tóc ngang vai uốn đuôi cụp kết hợp mái thưa vô cùng ngọt ngào, trẻ trung, xinh xắn (Nguồn: AMTON – Pinterest, more on – Pinterest)
Kiểu tóc uốn cụp mái bay phù hợp với những bạn nữ yêu thích vẻ đẹp thanh lịch, trưởng thành (Nguồn: Mei – Pinterest, SonYeJin27 – Pinterest)

Tóc uốn đuôi gợn sóng

Tóc được uốn đuôi theo kiểu gợn sóng hoặc dập sóng lớn rất phù hợp với những bạn có mái tóc dài. Tóc uốn đuôi gợn sóng cực kỳ sang trọng giúp mái tóc thêm bồng bềnh và dày hơn. Kiểu tóc này không khiến phần đuôi bị xơ, rối nhưng độ bền thấp, tóc dễ bị mất nếp nếu không được chăm sóc đúng cách. Vì vậy bạn nên sử dụng xịt dưỡng tóc xoăn thường xuyên để kiểu tóc uốn đuôi gợn sóng bền hơn nhé.

Tóc uốn đuôi gợn sóng nhẹ bồng bềnh vô cùng sang trọng và tinh tế (Nguồn: beauty.yahoo.co.jp)
Mái tóc dài uốn đuôi gợn sóng sẽ giúp gương mặt nhỏ, gọn hơn, phù hợp với cả mặt tròn và mặt dài (Nguồn: CHAHONG – Pinterest)

> Xem thêm: 15+ kiểu tóc ngắn uốn gợn sóng cho nữ trẻ trung và thời thượng

Tóc uốn đuôi lọn to

Các kiểu tóc uốn đuôi lọn to vô cùng phổ biến vì giúp nâng tầm nhan sắc thêm phần sang trọng, quý phái và sắc sảo hơn. Với các bạn nữ có mái tóc ngắn thì có thể chọn kiểu lọn cụp ở phần đuôi để tóc bồng bềnh hơn. Với các bạn nữ có mái tóc dài thì kiểu xoăn lọn to từ phần thân giữa tóc xuống đuôi sẽ cực kỳ phù hợp. Bạn có thể kết hợp thêm với mái thưa hoặc mái bay tùy theo phong cách cá nhân. Những kiểu trang phục lộng lẫy, quyến rũ, nữ tính sẽ rất phù hợp với kiểu uốn đuôi này.

Tóc ngắn uốn đuôi lọn to kết hợp mái thưa vừa ngọt ngào, nữ tính mà vẫn mang nét trưởng thành, quý phái (Nguồn: HAUM – Pinterest)
Tóc dài uốn đuôi lọn to cho mái tóc bồng bềnh phù hợp với những kiểu trang phục nữ tính, quyến rũ (Nguồn: isabellacuellar – Pinterest)

Tóc uốn xoăn nhẹ phần đuôi

Đây là kiểu tóc uốn xoăn đuôi có độ bền cao mà các bạn nên thử khi chọn kiểu tóc thường ngày cho mình. Kiểu tóc này đem đến sự tự nhiên và bồng bềnh vô cùng nữ tính, trẻ trung. Thông thường, mẫu tóc này được uốn xoăn lọn vừa, có độ rũ hoặc tỉa layer dáng lá phần đuôi. Tóc uốn xoăn nhẹ phần đuôi phù hợp với cả tóc ngắn và tóc dài, ngoài ra bạn có thể chọn cho mình những màu nhuộm tóc sặc sỡ yêu thích.

Tóc xoăn đuôi nhẹ ngang vai trẻ trung cực tự nhiên và có độ bền cao (Nguồn: beauty.yahoo.co.jp)
Kiểu tóc dài xoăn đuôi nhẹ tỉa layer gọn gàng rất phù hợp với thường ngày (Nguồn: amandalexaaa – Pinterest)

Tóc ngang lưng uốn đuôi chữ C

Tóc ngang lưng uốn chữ C là kiểu tóc xoăn đuôi cho học sinh vô cùng đơn giản, lại trẻ trung, gọn gàng và thanh lịch. Những bạn học sinh có thể kết hợp thêm tóc mái thưa, mái bằng để che khuyết điểm phần trán đồng thời tăng thêm vẻ đáng yêu, ngọt ngào. Các bạn nữ trưởng thành có thể kết hợp thêm mái bay uốn phồng và nhuộm tóc nhé. Tuy nhiên, phần tóc uốn cúp rất dễ bị bung nếp, vì vậy bạn nên thường xuyên dùng sản phẩm dưỡng tóc cho kiểu tóc mượt mà và bền hơn.

Tóc ngang lưng uốn chữ C vô cùng gọn gàng, thanh lịch (Nguồn: CHAHONG – Pinterest)
Kiểu tóc ngang lưng uốn chữ C mái xéo ngang đáng yêu, ngọt ngào rất phù hợp với các bạn học sinh (Nguồn: hathanhmoden – Pinterest, beauty.yahoo.co.jp)

Tóc uốn đuôi tỉa layer

Đây là lựa chọn hàng đầu cho những cô nàng thích sự trẻ trung, phá cách nhưng vẫn đảm bảo sự đơn giản, nữ tính và có tính ứng dụng cao. Cách tạo kiểu tỉa layer và uốn nhẹ phần đuôi sẽ là điểm nhấn vô cùng độc đáo giúp phần tóc bồng bềnh, tự nhiên hơn. Dù là tóc ngắn hay tóc dày thì bạn đều có thể phù hợp với kiểu tóc trẻ trung này. Ngoài ra, kết hợp thêm mái bay hoặc mái thưa sẽ là cách tuyệt vời để che khuyết điểm và giúp tổng thể hài hòa hơn.

Tóc ngắn uốn đuôi tỉa layer trẻ trung, đơn giản với điểm nhấn ở phần đuôi tóc (Nguồn: kbeautyaddtiction.com, CHAHONG – Pinterest)
Tóc dài uốn đuôi tỉa layer vừa nữ tính, vừa năng động, sành điệu đem đến vẻ đẹp tự nhiên (Nguồn: VOH – Pinterest)

Tóc duỗi uốn đuôi

Kiểu tóc này sẽ chỉ tập trung uốn tạo kiểu ở phần đuôi tóc, trong khi đó phần chân và thân tóc được duỗi thẳng gọn gàng, bóng mượt. Phần đuôi xoăn bồng bềnh sẽ tạo nên sự sang trọng, sành điệu nhưng vẫn giữ được nét đẹp nữ tính, kiêu sa. Kiểu tóc này cũng dễ chăm sóc và có độ bền cao. Bạn có thể chọn kiểu tóc này cho thường ngày hoặc khi dự tiệc đều xinh xắn. Ngoài ra, khi muốn đổi kiểu tóc khác, bạn cũng có thể dễ dàng tạo kiểu hơn khi mái tóc không quá xoăn trên nền tóc thẳng tự nhiên.

Tóc duỗi xoăn đuôi đơn giản với điểm nhấn nhẹ ở phần đuôi vô cùng gọn gàng, tự nhiên (Nguồn: A KNACK – Pinterest, CHAHONG – Pinterest)
Bạn có thể chọn kết hợp thêm mái bay hoặc nhuộm nâu để thêm phần trẻ trung, quý phái (Nguồn: hadviser_com – Pinterest, HAUM – Pinterest)

Tóc uốn đuôi cột cao

Kiểu tóc cột cao xinh xắn như búp bê rất phù hợp với mái tóc uốn đuôi xoăn lọn hoặc gợn sóng. Đây cũng là cách tạo kiểu tóc xoăn đuôi cho học sinh vô cùng gọn gàng khi đi học, đi chơi. Phần tóc buộc cao sẽ giúp bạn thêm trẻ trung, năng động, đồng thời làm nổi bật phần đuôi tóc xoăn ấn tượng. Để tổng thể thêm hài hoà hơn, bạn nên kết hợp thêm mái thưa, mái bằng hoặc mái bay để tránh bị lộ khuyết điểm trên gương mặt, đặc biệt là phần trán nhé.

Tóc uốn đuôi cột cao xinh xắn như búp bê vô cùng gọn gàng khi đi học, đi chơi (Nguồn: hngdominic – Pinterest, naenaeswagqueen – Pinterest)
Kiểu uốn đuôi xoăn lọn hoặc gợn sóng sẽ vô cùng nổi bật khi buộc tóc cao (Nguồn: btsneakervn – Pinterest, SHEINofficial – Pinterest)

Và vừa rồi là 15+ kiểu tóc uốn đuôi vô cùng thời thượng và trẻ trung cho các bạn nữ. Hy vọng rằng thông qua bài viết trên, bạn có thể “bỏ túi” cho mình thêm nhiều kiểu tóc phù hợp với mình. Đừng quên theo dõi Shopee Blog thường xuyên để cập nhật thêm nhiều xu hướng làm đẹp nhé!

> Xem thêm: Tất tần tật 60+ kiểu tóc nữ dẫn đầu xu hướng năm 2023


Đánh giá bài viết