15+ kiểu tóc màu than chì cho nữ cực lạ và sành điệu

Nhuộm tóc màu than chì là một xu hướng vô cùng thịnh hành nhờ khả năng tôn da và đem đến vẻ đẹp sành điệu, sang trọng. Màu tóc này không kén tông da, lại dễ chăm sóc và có độ bền cao nên rất phù hợp cho cả ngày thường và những dịp quan trọng. Sau đây, Shopee Blog sẽ gợi ý 15+ kiểu tóc màu than chì để bạn dễ dàng chọn lựa hơn nhé!

Tại sao các bạn nữ nên nhuộm tóc màu than chì?

Có thể nói một trong những màu tóc trendy đơn giản, có độ bền cao và phù hợp với mọi tone da nhất hiện nay là màu than chì. Bảng màu than chì không quá đa dạng nhưng có nhiều sắc độ phù hợp với nhiều phong cách khác nhau từ nữ tính, thanh lịch cho đến sang trọng, cá tính. Với kiểu tóc đen ngả chì pha khói nhẹ, màu tóc này sẽ giúp bạn nâng tầm nhan sắc với vẻ đẹp vô cùng độc đáo, ma mị và mới lạ. Ngoài ra, tóc than chì còn tạo hiệu ứng tóc bóng khỏe, dày và bồng bềnh hơn.

Bảng màu than chì với nhiều sắc độ phù hợp với cả phong cách nữ tính và sang trọng (Nguồn: Shopee Blog)

Vậy màu than chì có cần tẩy không? Màu than chì là màu tóc tối, lên màu khá rõ trên cả nền tóc tối và sáng, vì thế bạn không nhất thiết phải tẩy tóc khi nhuộm tóc màu này. Nhờ đó, bạn không phải lo lắng tóc bị tổn thương khi nhuộm tóc. Tuy nhiên, nếu bạn chọn nhuộm màu than chì sáng, khói thì nên nâng nền để màu lên sáng và rõ hơn.

Tuy nhiên, trước khi lựa chọn nhuộm tóc màu than chì, bạn nên chú ý một số ưu và nhược điểm của màu tóc này.

Ưu điểm:

  • Có thể tạo kiểu với cả tóc ngắn, tóc lỡ ngang vai hay tóc dài.
  • Giúp nâng tông da, sáng gương mặt.
  • Không bị lộ quá nhiều khuyết điểm gương mặt cho nên không cần phải makeup cầu kỳ.
  • Có độ bền cao, dễ chăm sóc.

Nhược điểm:

  • Một số màu tóc tối, lạnh khó lên màu rõ khi ở trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Gợi ý 15+ kiểu tóc màu than chì lạ mắt cho các bạn nữ

Tóc than chì tự nhiên

Đây là màu tóc than chì nữ cơ bản và an toàn cho những nàng yêu thích vẻ đẹp tự nhiên, sang trọng. Tóc màu than chì tự nhiên có sắc xám vừa phải, rõ hơn khi dưới ánh sáng. Màu tóc cơ bản này phù hợp với cả da trắng, da ngăm và hầu hết kiểu gương mặt, không bị lộ khuyết điểm ngay cả khi không trang điểm. Tuy đơn giản nhưng màu tóc này vẫn vô cùng thu hút với sắc chì lạ mắt, có độ sáng nhẹ và tạo nên vẻ đẹp nổi bật, cuốn hút cực sành điệu. Bạn hoàn toàn có thể tự nhuộm tóc tại nhà với thuốc nhuộm than chì nhé.

Nhuộm tóc màu than chì tự nhiên cơ bản, an toàn phù hợp với nhiều tông da mà không cần phải tẩy tóc (Nguồn: beauty.hotpper.jp, beauty.yahoo.co.jp)
Tóc màu thuần than chì với nền đen sẫm pha sắc xám nhẹ tạo điểm nhấn cuốn hút, sang trọng (Nguồn: belcy.jp latest – Pinterest, hairstyles.com – Pinterest)

Tóc màu than chì trầm

Màu tóc than chì trầm là sự kết hợp giữa ánh chì sắc sảo với sắc tối trầm hơi ngả đen, nâu trung tính, nhẹ nhàng. Đây là sự lựa chọn an toàn mang đến vẻ đẹp tự nhiên, thanh lịch và cực kỳ phù hợp với những bạn nữ có phong cách nhẹ nhàng, duyên dáng. Màu tóc này thường được kết hợp với nhiều kiểu tóc xoăn từ xoăn nhẹ đến uốn cụp, uốn sóng lớn,… nhằm tạo nên tổng thể ấn tượng hơn. Khi nhuộm màu tóc này, bạn nên chọn cho mình những lối make up nhẹ, tập trung vào phần mắt để phù hợp hơn với ngày thường.

Đây là màu tóc than chì không tẩy trung tính, nhẹ nhàng và vô cùng tự nhiên (Nguồn: kimwasabi – Pinterest, latesthair – Pinterest)
Kiểu uốn xoăn lọn sóng vô cùng quý phái, duyên dáng rất phù hợp với màu tóc than chì trầm (Nguồn: hadviser_com – Pinterest)

Tóc than chì đen

Với nền màu tóc đen thuần óng ả cùng sắc chì nhạt là điểm nhấn, đây sẽ là màu tóc an toàn cho mọi màu da và mọi phong cách. Vì không cần phải tẩy tóc, có độ bền cao và dễ chăm sóc nên màu tóc này sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho thường ngày và những cô nàng có lối sống, phong cách đơn giản. Nếu bạn thích sự trẻ trung, năng động thì khi nhuộm màu than chì đen, bạn nên cắt tóc dài lửng qua vai, uốn sóng lơi nhẹ. Nếu bạn muốn tăng thêm vẻ quý phái, nữ tính thì có thể chọn kiểu xoăn sóng lớn cũng rất phù hợp với màu tóc này.

Tóc than chì đen vô cùng cuốn hút và quý phái với kiểu uốn xoăn sóng lớn (Nguồn: kimwasabi – Pinterest)
Kiểu tóc xoăn sóng lơi nhẹ kết hợp nhuộm tóc màu than chì đen đem đến sự trẻ trung, năng động nhưng không kém phần nữ tính (Nguồn: hair.cm)

Tóc màu nâu than chì

Nâu than chì là một màu tóc chì có sắc lạnh pha với sắc xám khói nhẹ tạo nên hiệu ứng nổi bật và mới lạ. Tóc nâu than chì lạnh đem lại cảm giác quý phái, sành điệu, giúp tôn da, tôn nét cho gương mặt. Tuy là một sắc nâu chì đơn giản nhưng màu tóc này có hiệu ứng rực rỡ khi ra nắng, rất phù hợp cho những nàng dâu hoặc khi tham dự tiệc quan trọng. Bạn có thể tạo kiểu tóc dài duyên dáng, nhẹ nhàng với mái tóc xoăn tự nhiên hoặc tạo kiểu tóc thẳng đều phù hợp.

Kiểu tóc dài màu nâu than chì sáng khá mới lạ đem lại cảm giác quý phái, sành điệu cho các bạn nữ (Nguồn: VOH – Pinterest, asa1122htf – Pinterest)
Tóc nâu than chì đậm có nhiều ánh nâu trầm hơn, cùng kiểu tóc xoăn bồng bềnh tạo nên vẻ đẹp sang trọng, nữ tính (Nguồn: Sancy Salon – Pinterest, VOH)

> Xem thêm: 15+ kiểu nhuộm tóc màu nâu sáng da, sang chảnh và cuốn hút

Tóc màu than chì xám

Màu than chì kết hợp với xám sẽ có phần sáng và nổi bật hơn sẽ là lựa chọn vô cùng cá tính, sành điệu cho những bạn trẻ. Màu tóc này không hề làm tối tông da mà ngược lại giúp khuôn mặt thêm hài hòa và tươi trẻ hơn. Màu than chì xám còn tạo nên phong cách thời thượng, trendy, rất phù hợp với những kiểu trang phục cá tính, năng động. Để tóc lên màu chuẩn sáng và rõ nhất, bạn nên nâng nền hoặc tẩy tóc. Sau đó, đừng quên chăm sóc tóc thật kỹ để tóc giữ màu lâu và luôn chắc khỏe nhé.

Tóc dài xoăn màu xám than chì cực kỳ sang trọng, sành điệu cho những cô nàng thích sự quyến rũ độc đáo (Nguồn: be_asia – Pinterest, mandyleppke – Pinterest, fabsoutfitideas – Pinterest)
Kiểu tóc ngắn màu than chì xám sẽ có phần cá tính, sành điệu và trẻ trung hơn (Nguồn: v3nusflytr4pp/sodaonmylips)

Tóc màu than chì sáng

Tóc than chì sáng có nhiều ánh trắng hoặc vàng hơn nhờ đó sẽ tạo nên hiệu ứng nổi bật và bắt mắt hơn so với màu than chì tự nhiên. Màu tóc xám than chì xám này sẽ tạo nên vẻ ngoài cực tây và sang, giúp gương mặt của bạn trông sáng và thanh thoát hơn. Bạn có thể chọn tẩy tóc để có màu lên rõ hơn và đừng quên makeup kỹ càng để tránh bị lộ khuyết điểm khi nhuộm màu tóc này nhé.

Màu than chì sáng có nhiều sắc xám, trắng hơn tạo hiệu ứng nổi bật và bắt mắt hơn (Nguồn: weheartit.com, Kr0617yu – Pinterest)
Màu tóc này giúp tạo nên vẻ ngoài cực sang và tây, nhưng cần phải makeup để tránh bị lộ khuyết điểm (Nguồn: hancute23052013 – Pinterest, matvpa – Pinterst)

> Xem thêm: Tham khảo 13+ màu tóc sáng da cho nữ hot nhất 2023

Tóc than chì bạch kim

Đây là một trong những màu tóc than chì nữ nổi bật nhất và sáng nhất. Màu tóc này có nhiều sắc bạch kim giúp tạo nên sự sành điệu, cá tính, rất phù hợp với những cô nàng thời thượng, phong cách. Tuy vậy nhưng màu tóc này không quá sáng nên cũng không quá kén tông da, phù hợp với cả trang phục trung tính đơn giản thường ngày hay những bộ váy sang trọng dự tiệc. Chú ý là màu than chì bạch kim này rất dễ phai, vì vậy bạn đừng quên sử dụng dầu gội tím dành riêng cho tóc nhuộm để giữ màu lâu hơn nhé.

Màu than chì bạch kim vô cùng nổi bật và rực rỡ nhưng không hề kén tông da (Nguồn: hadviser_com – Pinterest)
Tóc màu than chì bạch kim tạo nên vẻ đẹp sành điệu, cá tính và quyến rũ cho các cô nàng thời thượng (Nguồn: mudandoacarol – Pinterest)

Tóc màu than chì ánh hồng

Tóc than chì ánh hồng là màu tóc khá ấn tượng và mới lạ mà bạn không nên bỏ qua. Với sự kết hợp hài hòa giữa than chì trầm và hồng nhạt, màu tóc này đem đến phong cách tươi trẻ, phá cách nhưng không kém phần nữ tính, ngọt ngào. Những kiểu tóc xoăn dài bồng bềnh rất phù hợp khi nhuộm màu tóc này. Tuy nhiên, màu than chì hồng rất nhanh phai và xuống tông, mất đi ánh hồng, vì thế đây không phải là một lựa chọn hoàn hảo cho những kiểu tóc thường ngày.

Màu tóc than chì ánh hồng rực rỡ vô cùng cuốn hút và tươi trẻ (Nguồn: DownTimeWithDiana – Pinterest)
Tóc dài xoăn bồng bềnh màu than chì hồng làm tăng thêm vẻ quyến rũ, nữ tính (Nguồn: amosalvaradow – Pinterest)

Tóc màu than chì ánh xanh

Màu tóc cực kỳ trendy và lạ mắt này sẽphù hợp với những bạn nữ theo đuổi phong cách thanh lịch, đơn giản nhưng không kém phần phá cách. Ánh than chì trầm không quá nổi bật kết hợp sắc xanh dương nhẹ là điểm nhấn sẽ giúp da thêm sáng và tôn nét. Màu tóc này cũng rất phù hợp với các kiểu trang phục thường ngày như áo sơ mi, áo thun, đầm ôm có màu sắc trung tính không quá nổi bật.

Tóc màu than chì ánh xanh đơn giản, thanh lịch nhưng vẫn cực kỳ phá cách, sành điệu (Nguồn: folk-media.com)
Màu tóc này có phần ma mị, huyền bí sẽ là điểm nhấn vô cùng mới lạ (Nguồn: beauty.yahoo.co.jp)

Tóc màu than chì ánh tím

Màu tóc này sẽ có ánh tím nhẹ và vẫn giữ được sắc than chì ngả đen, xám đặc trưng. Do đó, tóc màu than chì ánh tím sẽ không quá kén kiểu gương mặt, phù hợp với nhiều phong cách từ đơn giản đến cá tính. Tuy nhiên, nếu màu tóc có nhiều sắc tím sáng thì sẽ dễ khiến bạn bị lộ khuyết điểm và làm tối da. Khi nhuộm màu tóc này, bạn cũng không nên chọn những trang phục màu neon sáng mà nên ưu tiên chọn các màu trắng, be, đen đơn giản để tổng thể hài hòa, tự nhiên.

Tóc màu than chì ánh tím có sắc tím nhẹ, phù hợp với nhiều phong cách (Nguồn: walkingonsunshinesg – Pinterest)
Những kiểu tóc uốn tự nhiên, uốn xoăn nhẹ nhàng là sự lựa chọn phù hợp cho màu tóc than chì này (Nguồn: vivitaap – Pinterest)

Tóc màu than chì ánh đồng

Liệu màu than chì có hợp với da ngăm, đâu là màu tóc than chì giúp các nàng da ngăm thăng hạng nhan sắc? Một màu tóc than chì sáng kết hợp với ánh đồng pha nâu rực rỡ vô cùng nổi bật và cuốn hút sẽ vô cùng phù hợp với cả da ngăm. Màu tóc này giúp sáng gương mặt, mang đến phong cách năng động và cực Tây cho các bạn nữ. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng thuốc tẩy tóc hoặc nâng nền sáng để tóc có thể giữ màu trong khoảng 1-3 tháng.

Màu tóc than chì ánh đồng rực rỡ và nổi bật nhưng rất phù hợp với các bạn có làn da ngăm (Nguồn: s4r44h – Pinterest, greekish92 – Pinterest)
Màu tóc này có nhiều sắc vàng, nâu và ánh khói nhẹ trên nền than chì tạo nên phong cách vừa năng động, trẻ trung, vừa sang trọng, thời thượng (Nguồn: thatsonniegirl – Pinterest, love_hairstyles – Pinterest)

Tóc màu than chì khói

Ánh khói vô cùng trendy kết với màu màu than chì sẽ tạo nên màu tóc vô cùng cuốn hút cho các bạn nữ phá cách, sành điệu, cá tính. Đồng thời tóc màu than chì ánh khói này cũng tạo hiệu ứng nổi bật và giúp các bạn nữ thêm vẻ sang trọng, sắc sảo. Màu tóc này sẽ có phần sáng hơn tóc than chì xám và cũng giúp tôn da, tôn nét hiệu quả. Bạn có thể chọn cho mình những tối make up Tây, khói và có tone lạnh để phù hợp nhất với màu tóc này.

Nhuộm tóc màu than chì khói cực kỳ trendy và sành điệu (Nguồn: wellahair – Pinterest)
Màu tóc than chì khói kết hợp uốn xoăn sẽ tôn lên vẻ sang trọng, quý phái cho bạn nữ (Nguồn: colorpsychology – Pinterest)

Tóc màu than chì ánh rêu

Sự kết hợp giữa màu than chì và màu rêu lạ mắt sẽ tạo nên phong cách tươi trẻ, mới mẻ cho phái nữ. Tóc than chì ánh rêu vừa mang vẻ nữ tính, nhẹ nhàng, vừa đem đến sự trẻ trung, năng động. Vì thế, kiểu tóc này sẽ rất phù hợp với các bạn nữ da trắng hoặc trung bình, có phong cách tối giản, tươi trẻ. Nếu tóc bạn có nền sáng thì khi nhuộm màu này không cần phải tẩy tóc. Tuy nhiên nếu bạn có tóc nền đen tự nhiên và muốn màu lên rõ và giữ màu lâu hơn thì phải nâng nền.

Màu tóc than chì ánh rêu cực tươi trẻ, mới mẻ mà bạn nên thử ngay (Nguồn: Ceebeees – Pinterest)
Màu tóc này phù hợp với những bạn nữ có phong cách tối giản, trẻ trung (Nguồn: latesthair – Pinterest, bespecialteam – Pinterest)

Tóc than chì ombre

Kiểu tóc ombre luôn được nhiều người ưa chuộng với phong cách cá tính, độc đáo và vô cùng nổi bật. Tóc màu than chì ombre có thể được kết hợp nhuộm sáng đuôi tóc với những màu nổi bật như trắng, bạc, xanh….. Nền tóc than chì sẽ giúp phần tóc ombre thêm nổi bật, độc đáo. Ngoài ra, cách nhuộm tóc này có thể thực hiện được trên cả tóc dài và tóc ngắn, tóc xoăn hoặc duỗi thẳng đều mang lại những vẻ đẹp riêng. Một kiểu tóc ombre than chì cá tính sẽ rất hợp với các trang phục quyến rũ, cool ngầu.

Tóc than chì nhuộm kiểu ombre vô cùng cá tính, độc đáo và nổi bật (Nguồn: righthairstyles – Pinterest, trinhthanh_2106)
Tóc duỗi thẳng nhuộm ombre sẽ tạo nên phong cách cool ngầu, sành điệu (Nguồn: graybill12jg – Pinterest)

Tóc màu than chì highlight

Nhuộm highlight cũng là một cách tạo nên phong cách mới mẻ và điểm nhấn cá tính cho mái tóc than chì đơn giản của mình. Bạn nên chọn kiểu móc light trắng so le để . giúp mái tóc của mình thêm nổi bật và có điểm nhấn.

Tóc nhuộm than chì highlight trắng sẽ giúp bạn thêm nổi bật (Nguồn: isdedelle – Pinterest)
Những kiểu móc light trên nền tóc than chì uốn xoăn mang đến vẻ ngoài cá tính, thời thượng (Nguồn: amachuca2141- Pinterest)

Một số câu hỏi thường gặp

Nhuộm than chì giữ được bao lâu? Phai ra màu gì?

Thông thường, sau khi nhuộm màu than chì, bạn có thể giữ được rõ màu khoảng 2 tháng. Sau đó, tóc sẽ mọc chân đen và dần phai ra ánh vàng, nâu hoặc tùy thuộc vào nền tóc trước khi nhuộm của bạn. Việc duy trì dưỡng tóc đúng cách cũng sẽ giúp bạn giữ được màu tốt hơn.

Nhuộm than chì có nhuộm màu khác được không?

Cũng giống như nhuộm các màu nền đen khác, màu than chì khá đậm vì thế rất khó để nhuộm đè thêm một màu khác, đặc biệt là các màu sáng. Tóc rất khó để lên màu nhuộm mới vì thế bạn cần tẩy tóc trước. Sau đó, hãy nhuộm màu tóc yêu thích của mình, như vậy sẽ đem lại kết quả tốt hơn.

Công thức nhuộm màu than chì trên nền tóc vàng lên màu đẹp nhất là gì?

Tóc nền vàng hoàn toàn có thể nhuộm được màu than chì lên khá rõ và đẹp. Bạn có thể áp dụng công thức nhuộm màu than chì trên nền tóc vàng như sau:

Ash: 100% + Blue: 20 – 25% + Violet: 3 – 5% + Màu tự nhiên: 20 – 30% + Oxy 6%

Và vừa rồi là 15+ màu tóc màu than chì hot trend cực sành điệu và sáng da dành cho nàng Hy vọng rằng thông qua bài viết trên, các nàng có thể “bỏ túi” cho mình thêm kiểu tóc phù hợp với mình. Đừng quên theo dõi Shopee Blog thường xuyên để cập nhật thêm nhiều xu hướng làm đẹp nhé!

> Xem thêm: Mách nàng 19+ màu tóc đẹp trendy giúp tôn da hiệu quả


Đánh giá bài viết