Ăn chơi gì khi du lịch Cần Thơ?

Cần Thơ là xứ Tây Đô với những con người chân phương và cảnh sắc miền sông nước bình dị mà cuốn hút. Thủ phủ của miền Tây không chỉ có chợ nổi Cái Răng, nhiều địa điểm du lịch mới đang xuất hiện đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách.

Nhắc đến Cần Thơ, du khách chỉ nhớ đến bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng hay nhà cổ Bình Thủy. Trải nghiệm lênh đênh trên chợ nổi là nét đặc trưng của vùng đất Tây Đô, tuy nhiên nơi đây còn nhiều điểm đến thú vị và món ăn độc đáo đang chờ đón du khách.

Chơi gì khi du lịch Cần Thơ?

1. Du ngoạn trên bến Ninh Kiều

Du thuyền Cần Thơ hoạt động theo hình thức nhà hàng du thuyền. Không gian được thiết kế rộng rãi, thoáng mát và sang trọng.

Du khách không chỉ thưởng thức những món ăn ngon mang phong vị miền Tây mà còn được ngắm vẻ đẹp của bến Ninh Kiều về đêm. Du thuyền còn có biểu diễn đờn ca tài tử - một loại hình nghệ thuật độc đáo của vùng Nam bộ.

2. Chợ nổi Cái Răng

Nằm cách thành phố Cần Thơ khoảng 6 km, chợ nổi Cái Răng là chợ đầu mối chuyên trao đổi, mua bán các mặt hàng nông sản, trái cây, thực phẩm, ăn uống đồng thời là địa điểm tham quan mang đậm bản sắc vùng sông nước của thành phố Cần Thơ.

Điều đặc biệt của chợ là các ghe hàng trên sông đều có một cây chèo bẻo, trên đó có treo mặt hàng họ bán với mục đích “quảng cáo”. Chiếc ghe, xuồng như “căn hộ di động” trên sông nước với đầy đủ tiện nghi, chậu cây cảnh, vật nuôi, xe gắn máy.

3. Nhà cổ Bình Thủy

Tọa lạc trên đường đường Bùi Hữu Nghĩa phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, nhà cổ Bình Thủy được thiết kế với 5 gian 2 mái, mang kiến trúc thời Pháp được xây dựng năm 1870.

Nhà cổ đã, đang và sẽ giữ được những giá trị văn hóa và lịch sử được lưu giữ qua dòng thời gian. Bên ngoài nhà cổ trồng nhiều cây và hoa làm không gian vừa cổ kính, vừa tươi mới.


4. Làng du lịch Mỹ Khánh

Làng du lịch Mỹ Khánh được xem như một đồng bằng sông Cửu Long thu nhỏ, đây là một điểm du lịch sinh thái nổi tiếng ở Cần Thơ. Ghé qua đây, bạn nên thưởng thức trái cây đủ loại trong miệt vườn và các món ăn đặc sản, tham quan làng nghề truyền thống và nghe câu ca hát dân ca Nam Bộ, đồng thời đừng bỏ qua các trò chơi dân gian như leo cây, nhảy bao bố, đua heo,…

5. Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam nằm cách trung tâm thành phố khoảng 15 km, tọa lạc tại xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền. Cảnh quan và bản sắc văn hóa kiến trúc thời Lý – Trần ở ngôi chùa rộng nhất miền Tây sẽ làm đem đến cho bạn những cảm giác bình yên khi đặt chân tới.

6. Cồn Sơn

7. Vườn cò Bằng Lăng

Vườn cò Bằng Lăng cách thành phố Cần Thơ khoảng 60 km. Không gian thiên nhiên tuyệt diệu nơi đây giúp vườn cò quy tụ được nhiều loài chim từ muôn phương trở về.

Vườn cò đẹp nhất, “đông vui” nhất vào mỗi mùa sinh sản. Để không bỏ lỡ khung cảnh này, du khách nên đến đây vào khoảng tháng 8 âm lịch cho đến tháng giêng hàng năm, đặc biệt vào buổi hoàng hôn.

4. Bãi biển nhân tạo Cần Thơ

Biển Cần Thơ là tên gọi được người dân địa phương trìu mến đặt cho bãi cát trải dài 400 m xinh đẹp, nằm ngay ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ. Đây là bãi tắm nước ngọt nhân tạo, được đổ hơn 1 triệu m3 cát làm bãi tắm sạch không bùn phục vụ du khách. Từ bãi biển nhân tạo, du khách còn được ngắm nhìn vẻ đẹp thơ mộng của cầu Cần Thơ.

8. Bảo Gia trang viên

Bảo Gia trang viên là một khu vườn sinh thái rộng lớn nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ 7 km. Du khách sẽ được hòa mình trong không gian xanh mát của vườn cây và hồ cá. Vườn còn có nhiều hoạt động vui chơi mạo hiểm như: Bơi thuyền thúng, leo núi nhân tạo, đua xe địa hình...

Du khách cũng có cơ hội hóa thân thành người nông dân qua hoạt động tát mương bắt cá, cảm nhận rõ rệt không khí tươi vui nơi miệt vườn.

Ăn gì khi du lịch Cần Thơ?

1. Quán cà phê trên cây - Sông Thơ

Quán sử dụng gỗ, tre nứa, mây đan… để thiết kế các loại nội thất như bàn, ghế, phụ kiện trang trí và cả vách tường, sàn. Khuôn viên quán được chia thành 2 khu vực gồm tầng trệt và không gian trên cây.

Nếu tầng dưới mang phong cách nhẹ nhàng, đơn giản thì tầng trên cây lại phảng phất vẻ đẹp của những quán cà phê nổi tiếng tại Bali hay Thái Lan được giới trẻ yêu thích. Tại đây, du khách vừa thưởng thức những thức uống, món ăn địa phương vừa có thể ngắm cảnh sông nước.

2. Lẩu mắm Má Năm

Một quán ăn nhỏ nằm ở trung tâm thành phố nhưng món lẩu mắm ở Má Năm sẽ khiến thực khách hài lòng với hương vị "chuẩn" miền Tây. Quán luôn được bình chọn là một trong những quán ăn nên ghé khi du lịch Cần Thơ.

3. Quán Hồi Đó

Một quán ăn theo phong cách hoài niệm. Hồi Đó có menu khá phong phú, nhiều món ngon ba miền. Nổi bật nhất vẫn là những món ăn miền Tây bình dị mà đậm đà. Thực khách đến đây không chỉ được thưởng thức nét ẩm thực gắn liền với tuổi thơ mà còn được tận hưởng bầu không khí xưa đậm chất miền Tây. Điều này được thể hiện qua cách thức trang trí, trình bày của quán.

Đọc tin mới nhất hôm nay.

Cập nhật tin mới nhất về du lịch.

Bài liên quan
Ăn chơi gì khi du lịch Cần Thơ?
'Mua một mớ bình yên' tại Tiệm cafe Nhà Có Khách Cần Thơ
Like Cafe Cần Thơ: Tụ điểm cực chất dành cho giới trẻ
Cần Thơ: Triển khai hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan