Top 13+ kiểu tóc uốn layer đẹp chuẩn sao Hàn

Tóc uốn layer luôn được các bạn trẻ ưu tiên lựa chọn hàng đầu nhờ khả năng che khuyết điểm cực tốt, giúp gương mặt thanh thoát, gọn gàng hơn. Tham khảo ngay 13+ kiểu tóc uốn layer ấn tượng chuẩn sao Hàn qua bài viết sau từ Shopee Blog nhé!

Tóc uốn layer là gì?

Tóc uốn layer là kiểu tóc nữ được cắt và uốn thành nhiều tầng, nhiều lớp. Trong đó, các lớp tóc được tạo kiểu xen kẽ, xếp chồng lên nhau kết hợp cùng phần đuôi tóc được tỉa hơi nhọn, có dáng đuổi dần từ trên xuống và cân đối ở hai bên.

Tóc uốn layer đem đến vẻ ngoài tự nhiên, thanh lịch và tươi trẻ mới lạ cho các bạn nữ. Bên cạnh đó, kiểu tóc này có thể tạo được nhiều kiểu uốn khác nhau, phù hợp với hầu hết mọi dáng mặt. Đặc biệt, đây còn là kiểu tóc lý tưởng với những ai có chất tóc mỏng thưa nhờ khả năng tạo độ bồng bềnh vượt trội cho mái tóc.

Tóc uốn layer là gì? (Nguồn: Aube, CHAHONG)

Top 13+ kiểu tóc uốn layer

Tóc uốn layer tầng cao

Với các tầng layer được uốn hoàn hảo, xếp thành từng lớp chồng lên nhau, ôm trọn vẹn đường nét gương mặt. Từ đó, giúp cho mái tóc đạt được độ dày hoàn hảo, thu hút, ấn tượng hớn. Tóc uốn kiểu layer rất dễ dàng vào nếp và không cần tốn nhiều thời gian chăm sóc.

Tóc uốn layer tầng cao (Nguồn: 라윤헤어)
Tóc uốn layer tầng cao (Nguồn: LANUVO HAIR & 노형미용실)

Tóc uốn layer xoăn lọn nhỏ

Kiểu tóc thường có độ phồng nhất định, tạo cảm giác thon gọn cho gương mặt các bạn nữ. Hơn nữa, mái tóc xoăn cũng tiết chế sự cứng nhắc ở các đường nét, giúp gương mặt hài hoà và thanh tú hơn. Kiểu tóc uốn layer xoăn lọn nhỏ sẽ đem đến vẻ ngoài trẻ trung, năng động và phóng khoáng hơn cho người diện.

Tóc layer xoăn lọn nhỏ (Nguồn: d’ot, Chahong.com – Pinterest)
Tóc uốn layer xoăn lọn nhỏ (Nguồn: Folk_media/ Luuu – Pinterest)

Tóc uốn layer vểnh đuôi

Một kiểu tóc layer bạn nữ nên tham khảo là tóc uốn layer vểnh đuôi. Kiểu tóc này đại diện cho sự tự do, phóng khoáng và tươi trẻ của các bạn nữ. Những lọn tóc vểnh ra bên ngoài không chỉ giúp phần cằm trở nên gọn gàng mà còn thể hiện đồng thời hai phong thái khác nhau, vừa cá tính vừa trong sáng.

Tóc uốn layer vểnh đuôi (Nguồn: Aube, lalahair.com)
Tóc uốn layer vểnh đuôi (Nguồn: Chahong.com, hair.cm)

Tóc uốn layer cúp đuôi

Đây là kiểu tóc uốn layer với phần đuôi tóc được uốn cúp bên phía trong mặt. Điều này sẽ giúp gương mặt được ôm trọn, từ đó tạo cảm giác thon gọn cũng như che đi những khuyết điểm ở phần gò má và trán. Kiểu tóc uốn layer cúp đuôi này có thể dài ngang cằm trở xuống, nhưng không nên dài tới ngang lưng để giúp mái tóc được định hình tốt hơn.

Tóc uốn layer cúp đuôi (Nguồn: Kbeauty Addiction | Beauty & Lifestyle)
Tóc uốn layer cúp đuôi (Nguồn: Chancos.vn, hervietnam.com)

Tóc uốn rối layer ngắn

Tóc uốn rối layer ngắn là kiểu tóc phù hợp với các bạn nữ có chất tóc mỏng, ít, dễ xẹp. Tùy theo lọn uốn bạn chọn mà sẽ tạo nên độ phồng và phong cách khác nhau. Với kiểu uốn lọn càng nhỏ thì tóc uốn rối layer ngắn càng có cảm giác được bồng bềnh hơn. Tuy nhiên khi để kiểu tóc này bạn cần lưu ý phải dưỡng tóc thường xuyên, vì lọn tóc sẽ bị khô xơ do tác động của nhiệt khi uốn và dần dần bung ra khỏi nếp.

Uốn xoăn rối cho tóc layer sẽ giúp tóc trông dày và phồng hơn (Nguồn: faxingzhan.com)
Phần tóc bồng bềnh tạo cảm giác gương mặt thon gọn hơn (Nguồn: beauty-navi.com)

Tóc mullet layer

Tóc mullet layer là một trong những kiểu tóc được ưa chuộng tại Nhật Bản. Kiểu tóc này có khả năng che đi các khuyết điểm, đặc biệt là phần trán và phần xương gò má của người diện. Bên cạnh đó, tóc tỉa layer còn giúp mái tóc trở nên dày hơn, ăn gian khuyết điểm tóc mỏng và tạo cảm giác gương mặt được gọn gàng hơn.

Tóc mullet layer là kiểu tóc thịnh hành (Nguồn: thewarlanders.com, lamire.jp)
Tóc layer mullet che đi khuyết điểm trán rộng và gò má cao (Nguồn: thewarlanders.com)

Tóc layer xoăn sóng nước

Tóc layer xoăn sóng nước giúp kéo dài gương mặt, tạo cảm giác thon gọn đồng thời che đi phần xương gò má, trán rộng một cách dễ dàng. Tuy nhiên, khi chọn kiểu uốn xoăn sóng nước cho tóc layer, bạn cần phải chăm sóc tóc cẩn thận để tránh xơ rối. Độ dài ngang lưng là độ dài lý tưởng nhất của kiểu tóc này nếu muốn uốn sóng lớn.

Tóc layer xoăn sóng nước (Nguồn: Alice – Pinterest và Chahong)
Tóc layer xoăn sóng nước (Nguồn: kbeautyaddiction.com, Thế giới làm đẹp)

Tóc uốn xoăn nhẹ

Tóc layer uốn xoăn nhẹ nhàng là một trong những kiểu tóc đem lại vẻ ngoài trẻ trung và năng động cho các bạn nữ. Kiểu tóc được tạo kiểu uốn với những lọn tóc xoăn buông lơi, giúp tạo khối và khiến tóc trở nên bồng bềnh hơn, mang đến cảm giác thon gọn cho gương mặt.

Tóc layer uốn xoăn nhẹ giúp tóc bạn dày hơn (Nguồn: VOH, Nec – Pinterest)
Tóc layer uốn xoăn nhẹ là kiểu tóc trẻ trung, năng động (Nguồn:V.Ecstasy Flame, Bina Kijmedee – Pinterest)

Tóc uốn layer xoăn hippie

Tóc uốn layer xoăn hippie còn được gọi là tóc xoăn xù mì, đây là kiểu tóc uốn xoăn gợn sóng bồng bềnh với những lọn tóc bung xõa tự nhiên. Nét ấn tượng đặc biệt của xoăn hippie nằm ở mái tóc xoăn đầy tự do, bay bổng. Đây là kiểu tóc lý tưởng cho mọi khuôn mặt, đặc biệt là các bạn nữ có gương mặt to và tròn vì mặt sẽ trở nên thon gọn hơn nhờ những sợi tóc phồng.

Tóc uốn layer xoăn hippie (Nguồn: 곶 강건호 & 혜안)
Tóc uốn layer xoăn hippie (Nguồn: 마끼에 평촌롯데점 & 레이어드컷장인)

> Xem thêm: 13+ kiểu tóc ngắn xù mì cho mặt tròn thon gọn

Tóc uốn layer mái bay

Đặc trưng của mái bay là độ mềm mượt, lả lơi một cách tự nhiên, tạo ra hiệu ứng tinh tế, thanh lịch cho các bạn nữ. Tùy theo chiều dài, mái bay thường có độ ôm nhất định vào gương mặt, giúp che đi hầu hết các khuyết điểm của người mặt vuông là trán rộng, cắm ngắn, xương gò má cao và xương quai hàm vuông. Tóc uốn layer mái bay có thể ứng dụng với hầu hết các hoàn cảnh, như đi làm, đi chơi, đi sự kiện,…

Tóc uốn layer mái bay (Nguồn: Hair Adviser – Pinterest)
Tóc uốn layer mái bay (Nguồn: Latavellacat – Pinterest/Chancos.vn)

Tóc uốn layer mái rèm

Tóc uốn layer mái rèm được tạo uốn tỉa layer với phần mái được rẽ hai bên sẽ tạo cảm giác thoáng, không gây bức bí và nặng nề cho khuôn mặt. Không những thế, kiểu tóc này còn che đi phần trán dô và rộng một cách tinh tế, làm thon gọn đường nét trên gương mặt các bạn nữ.

Tóc uốn layer với mái rèm (Nguồn: entertainment.ie, new1)
Tóc uốn layer với mái rèm (Nguồn: chahong.com)

Tóc uốn layer với mái dài

Nếu bạn có trán cao hoặc gặp vấn đề lộ da đầu ở đường chân tóc thì hãy thử để tóc uốn layer với mái dài. Tóc mái dài được tạo kiểu uốn cong nhẹ ôm vào mặt sẽ giúp khuôn mặt thon gọn hơn. Khi để kiểu tóc uốn layer này, bạn sẽ cần chuẩn bị lô uốn mái để giữ cho phần tóc mái luôn cong và vào nếp như mong muốn.

Tóc uốn layer với mái dài (Nguồn: chahong.com, Alice – Pinterest)
Tóc uốn layer với mái dài (Nguồn: Haircuts và kbeautyaddiction.com- Pinterest)

> Xem thêm: 15+ kiểu tóc mái dài trẻ trung phù hợp với mọi dáng mặt

Tóc uốn layer với mái thưa

Tóc uốn layer mái thưa được tạo kiểu với các sợi tóc mái được uốn thành những gợn sóng nhẹ, rơi xuống trên trán một cách tự nhiên. Độ dài đẹp nhất của mái thưa là trên chân mày khoảng 0.5cm hoặc ngang chân mày. Với ưu điểm che đi toàn bộ phần trán rộng, kiểu tóc này hỗ trợ tạo hiệu ứng mũi cao và nét mặt thanh thoát hơn.

Tóc uốn layer với mái thưa (Nguồn: 精神散 – Pinterest/ Kbeauty Addiction – Pinterest)
Tóc uốn layer với mái thưa (Nguồn: Kbeauty Addiction – Pinterest)

> Xem thêm: Gợi ý 17+ kiểu tóc mái thưa hợp xu hướng cho mọi dáng mặt

Một số câu hỏi liên quan

Tóc uốn layer hợp với khuôn mặt nào?

Tóc uốn layer là một kiểu tóc phổ biến và đa dạng, phù hợp với nhiều kiểu khuôn mặt và phong cách ăn mặc. Dưới đây là danh sách những người phù hợp với xu hướng tóc layer:

  • Khuôn mặt tròn: Với các lớp tóc tỉa layer hoàn hảo, xếp chồng lên nhau, ôm lấy đường nét khuôn mặt giúp ngoại hình của bạn thon gọn, cân đối hơn.
  • Khuôn mặt vuông: Tóc layer uốn sẽ giúp làm mềm các góc cạnh của khuôn mặt vuông và tạo sự cân đối. Các lớp tóc uốn layer tạo sự mềm mại và động, làm giảm độ cứng của khuôn mặt.
  • Khuôn mặt trái tim: Sự tương phản giữa các lớp tóc và độ uốn khác nhau giúp tạo sự cân đối và làm nổi bật đường viền khuôn mặt.

Tóc layer hợp với màu tóc gì?

Tóc uốn layer có thể kết hợp với nhiều màu tóc khác nhau, tùy thuộc vào phong cách và cá nhân của bạn. Dưới đây là một số lựa chọn màu tóc phổ biến được nhiều bạn nữ ưa chuộng nhé!

  • Màu nâu tự nhiên: Màu tóc tạo sự tự nhiên, trẻ trung và tinh tế cho kiểu tóc này. Bạn có thể chọn từ các sắc tông nâu khác nhau, như nâu đậm, nâu sáng hoặc nâu hạt dẻ, tùy thuộc vào màu tóc tự nhiên của bạn.
  • Balayage và highlights: Đây là các phương pháp nhuộm tóc tạo ra ánh sáng và bóng mờ trên tóc. Bạn có thể chọn balayage nâu sáng, caramel, hoặc blonde, hoặc thậm chí màu pastel như hồng nhạt hay tím nhạt để tạo sự tương phản và sự chuyển đổi giữa các lớp tóc uốn.
  • Ombre: Là một phong cách nhuộm tóc tạo sự chuyển đổi màu từ gốc đến ngọn tóc. Bạn có thể chọn ombre với màu sáng như blonde hoặc màu pastel để tạo hiệu ứng tương phản và sự cân bằng giữa các lớp tóc uốn.

Như vậy Shopee Blog đã cùng bạn tìm hiểu 13+ kiểu tóc uốn layer được ưa chuộng nhất hiện nay. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đa dạng danh sách lựa chọn kiểu tóc phù hợp với bản thân. Cuối cùng, đừng quên theo dõi Shopee Blog để cập nhật thêm nhiều bí kíp làm đẹp và chăm sóc sắc đẹp nhé!


Đánh giá bài viết