Sữa rửa mặt Rice Milk có tốt không? Ưu nhược điểm là gì?

Sữa rửa mặt Rice Milk Thái Lan đã nhận được hàng ngàn lượt mua và vô vàn đánh giá tốt trên Shopee. Vậy trên thực tế sữa rửa mặt Rice Milk có tốt không? Thành phần thế nào, ưu nhược điểm ra sao? Hãy cùng Shopee tìm hiểu nhé!

Tổng quan về thương hiệu Civic

Sữa rửa mặt Rice Milk được sản xuất bởi nhãn hiệu Civic. Đây là thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da mặt đến từ Thái Lan, nổi tiếng với các dòng sản phẩm chứa chiết xuất thiên nhiên. Thông qua nguồn khoáng chất và vitamin dồi dào của các thành phần thiên nhiên, Civic cung cấp cho da năng lượng mạnh mẽ để chống lại các tác nhân có hại từ môi trường. Không chỉ vậy, giá mỹ phẩm của hãng cũng vô cùng phải chăng nên đã được đón nhận nồng nhiệt tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Review sữa rửa mặt Rice Milk có tốt không?

Dù được yêu thích ở cả thị trường nội địa và quốc tế, nhưng trên thực tế sữa rửa mặt Rice Milk có tốt không? Shopee sẽ tiến hành phân tích về thiết kế bao bì, kết cấu, thành phần và công dụng của sản phẩm này để bạn có thể rút ra cái nhìn khách quan hơn.

Bao bì và kết cấu

Vì sữa rửa mặt Rice Milk có thành phần chính là chiết xuất cám gạo nên hãng đã sử dụng tông màu trắng và xanh lá mạ làm màu sắc chủ đạo của bao bì. Thiết kế bao bì cũng sử dụng hình ảnh cây lúa làm trung tâm và có in thêm các thành phần nổi bật khác như vitamin E, Collagen.

Sản phẩm có dạng tuýp nhỏ gọn và chắc chắn, nên rất tiện để mang theo mỗi khi đi công tác hay du lịch. Kích thước đầu tuýp vừa phải, giúp bạn có thể kiểm soát được lượng kem tiết ra một cách dễ dàng. 

Thiết kế của của sữa rửa mặt Civic Rice Milk (Nguồn: hapigo.vn)

Kết cấu của sữa rửa mặt Civic Rice Milk là dạng kem đặc màu trắng đục, kèm theo các hạt scrub nhỏ li ti. Chỉ cần lấy một lượng kem nhỏ bằng hạt ngô là đã có thể tạo ra đủ lượng bọt cho toàn khuôn mặt. Lớp bọt này sẽ len lỏi vào từng lỗ chân lông và lấy đi lớp bụi bẩn, dầu thừa, giúp lỗ chân lông được thông thoáng hơn.

Thành phần

Sau khi tìm hiểu về bao bì và kết cấu của sản phẩm, hãy cùng Shopee Blog phân tích sâu hơn về các thành phần nổi bật có trong Civic Rice Milk nhé!

  • Chiết xuất cám gạo: Theo Tạp chí Khoa học nano và Công nghệ nano, cám gạo chứa hơn 100 hợp chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất có lợi cho da. Chẳng hạn như vitamin E, Ferulic Acid, Oryzanol, Polysaccharide,… Từ đó, cám gạo trở thành bí quyết dưỡng da của người châu Á hơn 1000 năm qua, với khả năng nuôi dưỡng da thêm trắng sáng và khỏe mạnh.
Cám gạo làm đẹp da – Sữa rửa mặt Rice Milk có tốt không? (Nguồn: istockphoto.com)
  • Vitamin E: Hỗ trợ làm trắng và đều màu da, đặc biệt là các khu vực da thâm sạm. Đồng thời, thành phần này còn có thể dưỡng ẩm cho da thêm mềm mịn và khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, vitamin E là một trong những hoạt chất có thể bảo vệ da khỏi các gốc tự do, tia UVA, UVB,… (nhưng không thể thay thế kem chống nắng).
  • Collagen: Cải thiện tình trạng lão hóa và làm đầy những nếp nhăn, giúp da đàn hồi, căng bóng hơn. Bên cạnh đó, Collagen còn có khả năng liên kết nước và tạo ra một lớp màng ẩm trên da. Điều này giúp da ẩm và căng mịn hơn sau khi rửa mặt.

Sữa rửa mặt Rice Milk có tác dụng gì? Phù hợp với da nào?

Với thành phần nổi bật là chiết xuất cám gạo, sản phẩm này có thể đảm nhận tốt các vai trò sau:

  • Giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn một cách hiệu quả.
  • Giúp da mềm và mịn hơn sau khi rửa mặt.
  • Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng.

Tuy có chứa vitamin E và Collagen, nhưng rất khó để kỳ vọng vào tác dụng chống lão hóa hay làm trắng da chuyên sâu ở sản phẩm này. Vì công dụng chính vẫn là làm sạch, nên sữa rửa mặt Rice Milk phù hợp với da khô, da thường, da hỗn hợp và không có nhiều khuyết điểm.

> Xem thêm: Top sữa rửa mặt dành cho da khô tốt nhất 2022

Sữa rửa mặt Rice Milk có tác dụng gì? (Nguồn: Shopee Blog)

Bên cạnh đó, có rất nhiều người thắc mắc rằng sữa rửa mặt Rice Milk có trị mụn không, thì câu trả lời là không vì thành phần không chứa hoạt chất trị mụn hay kháng viêm. Để giảm mụn thì bạn nên kết hợp thêm serum, kem dưỡng có chứa AHA, BHA, Glycyrrhetinic Acid, Benzoyl Peroxide,… vào chu trình skincare hàng ngày.

Ưu điểm và nhược điểm của sữa rửa mặt Rice Milk

Sau khi đã review về thiết kế, kết cấu, thành phần và công dụng, hãy cùng Shopee tổng kết lại ưu điểm và nhược điểm để đánh giá xem sữa rửa mặt gạo Thái Lan có tốt không nhé!

Ưu điểm

  • Có khả năng làm sạch bụi bẩn, bã nhờn sâu trong lỗ chân lông một cách hiệu quả. Sau khi rửa mặt thì da sẽ thông thoáng và sáng màu hơn.
  • Dưỡng ẩm cho da nhờ chứa khoáng chất, vitamin và collagen.
  • Độ pH của sữa rửa mặt Rice Milk là 5.5, tức vô cùng lý tưởng cho một sản phẩm làm sạch. Nhờ vậy sau khi rửa mặt thì da sẽ vẫn ẩm mượt, không bị khô căng kin kít. 
  • Bọt dày và mịn giúp tạo cảm giác thư giãn khi rửa mặt.
  • Giá thành vô cùng phải chăng.

Nhược điểm

  • Có chứa hương liệu và paraben.

Hướng dẫn cách sử dụng sữa rửa mặt Rice Milk

Cách sử dụng sữa rửa mặt Rice Milk gồm các bước như sau: 

  • Bước 1: Làm ướt da và tay với nước sạch.
  • Bước 2: Lấy 1 lượng kem bằng hạt ngô ra lòng bàn tay.
  • Bước 3: Xoa 2 lòng bàn tay với nhau để tạo bọt.
  • Bước 4: Massage lên đều khắp da mặt. Nếu da bạn là da dầu thì cần tập trung massage kỹ hơn ở các khu vực tiết nhiều dầu như trán, cánh mũi, cằm.
  • Bước 5: Rửa sạch mặt với nước.

Để đạt được hiệu quả làm sạch tối ưu nhất, bạn nên sử dụng sữa rửa mặt Rice Milk 2 lần/ngày vào mỗi sáng tối. Nếu dùng sữa rửa mặt quá nhiều lần trong ngày thì sẽ dễ khiến lớp hàng rào bảo vệ da bị mỏng yếu.

Bên cạnh đó, độ pH của sữa rửa mặt Rice Milk nằm ở mức trung tính, và thành phần không chứa acid, retinol,… nên sẽ không khiến da bị ăn nắng. Tuy nhiên bạn vẫn nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da tốt hơn.

Cách phân biệt sữa rửa mặt Rice Milk thật giả

Tuy giá thành rẻ, nhưng sản phẩm này lại có độ phổ biến cao, kéo theo tình trạng bị làm giả, làm nhái tràn lan trên thị trường. Shopee xin được hướng dẫn bạn một số mẹo nhận biết sữa rửa mặt Rice Milk thật giả như sau:

Cách phân biệt sữa rửa mặt Rice Milk thật giả (Nguồn: Shopee Blog)

Tuy nhiên, các mẹo phân biệt trên chỉ mang tính tương đối, bởi mẫu mã của hàng giả vẫn đang biến đổi từng ngày. Vì vậy, bạn nên chọn mua sữa rửa mặt Rice Milk chính hãng tại các shop yêu thích có độ uy tín cao trên Shopee.vn. Khi mua mỹ phẩm tại Shopee, bạn còn có thể áp thêm các mã giảm giá và freeship, cũng như được nhận chính sách đổi hàng, hoàn tiền không mất phí.

Tổng kết

Nhìn chung, Civic Rice Milk là một sản phẩm làm sạch dịu nhẹ, với độ pH lý tưởng nên sẽ không khiến da khô căng. Thêm vào đó, với mức giá chỉ 47.000 VNĐ/tuýp fullsize, sữa rửa mặt Rice Milk sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí kha khá trong việc chăm sóc da hàng ngày. 

Giá tham khảo: 47.000 VNĐ/tuýp 180ml

Sữa rửa mặt gạo Thái Lan có tốt không?  (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

Vậy là Shopee Blog đã cùng bạn giải đáp câu hỏi sữa rửa mặt Rice Milk có tốt không và gợi ý nơi mua hàng chính hãng giá tốt. Hãy tiếp tục theo dõi Shopee Blog để xem thêm nhiều bài review mỹ phẩm cụ thể và chân thực. Bên cạnh đó, bạn còn có thể dễ dàng cập nhật được các thông tin về khuyến mãi, giảm giá, ưu đãi hấp dẫn của Shopee. Đón đọc mỗi ngày nhé!

> Xem thêm: Review sữa rửa mặt Cosrx dành cho da dầu mụn


Đánh giá bài viết
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan