Công dụng của peel vi tảo biển là gì? Peel da tảo biển có tốt không?

Hiện nay, phương pháp peel da vi tảo biển đang là phương pháp làm đẹp được nhiều người lựa chọn nhất bởi tính an toàn, tiện lợi. Vậy công dụng của peel vi tảo biển là gì? Peel da tảo biển có tốt không? Hãy cùng Shopee tìm hiểu chi tiết về phương pháp làm đẹp này ngay sau đây nhé.



Peel da tảo biển có tốt không?

Peel da vi tảo biển có tốt không? Vi kim tảo biển được biết đến là phương pháp sử dụng các đầu kim silica để đưa những dưỡng chất từ tảo biển vào sâu bên trong da nhằm nuôi dưỡng và kích thích hoạt động tái tạo da. Các tinh thể nano siêu nhỏ sẽ được kỹ thuật massage tác động lên hệ bạch huyết kích thích hệ tuần hoàn và sản sinh tế bào da gốc.


Công dụng của peel vi tảo biển là gì? Peel da tảo biển có tốt không?. (Ảnh: suckhoedoisong.vn)

Phương pháp có tác dụng rút ngắn chu kỳ tái tạo da từ 4 – 6 tuần xuống còn 3 – 7 ngày, giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da mới khỏe mạnh hơn, se khít lỗ chân lông, làm sáng bóng và loại bỏ các vùng da bị rối loạn sắc tố như sạm, nám, tàn nhang,…

Công dụng của peel vi kim tảo biển 

Có rất nhiều bạn thắc mắc liệu với nguyên lý hoạt động đơn giản như vậy thì peel da vi kim tảo biển có mang lại hiệu quả cao hay không. Sau khi được nghiên cứu, thử nghiệm và đưa vào sử dụng rộng rãi tại Việt Nam, có rất nhiều chuyên gia, chủ Spa áp dụng phương pháp làm đẹp này và đánh giá cao hiệu quả về tác dụng điều trị của phương pháp này:

  • Vi kim tảo biển có tác dụng làm sạch các lỗ chân lông, đào thải độc tố ở sâu trong da như thủy ngân, chì và trung hòa tác hại của các kim loại nặng.
  • Vi kim tảo biển mang lại hiệu quả cao trong quá trình điều trị mụn bằng cách loại bỏ bã nhờn và vi khuẩn gây mụn, giúp làm thông thoáng và se khít lỗ chân lông.
  • Giúp rút ngắn chu kỳ tái tạo da từ 28-30 ngày xuống chỉ còn từ 3-7 ngày, nhanh chóng mang lại cho bạn làn da khỏe mạnh hơn nhờ việc cung cấp dưỡng chất cho da mới từ bên trong.


Vi kim tảo biển mang lại hiệu quả cao trong quá trình tái tạo da, điều trị mụn,… (Ảnh: eva.vn)
  • Vi kim tảo biển giúp loại bỏ các vùng da bị rối loạn sắc tố da như sạm da, nám da, sẹo, da bị tàn nhang,…
  • Vi kim tảo biển giải phóng tế bào gốc (growth factors) và kích thích sản sinh Collagen, Elastin để làm đầy các tổn thương da, tăng độ đàn hồi cho da, chống lại tình trạng chảy xệ da, nếp nhăn, vết rạn da và trẻ hóa làn da.

Nên peel da thông thường hay peel da vi tảo biển?

Nếu làn da của bạn đang gặp phải nhiều vấn đề và chịu hư tổn thì  có thể áp dụng liệu trình peel da tảo biển. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là liệu pháp này yêu cầu nhiều kỹ thuật nên bạn không nên tự ý thực hiện tại nhà. Tốt nhất bạn nên sử dụng dịch vụ các cơ sở chăm sóc da uy tín để được soi da, thăm khám và tư vấn phác đồ phù hợp nhất với tình trạng da hiện tại của bạn.

Đối với peel da thông thường thì tùy vào nhu cầu da mà có nồng độ peel khác nhau. Đối với da cần phải peel ở nồng độ acid hóa học cao thì không nên tự ý peel tại nhà vì có thể gây bỏng rát phá hủy cấu trúc da. Peel da ở nồng độ cao nhất định phải có sự chỉ định của chuyên gia, bác sĩ có chuyên môn cao.


Peel da vi tảo biển có tốt không? (Ảnh: Eva.vn)

Hiện nay peel da tại nhà với các loại mỹ phẩm thay da sinh học ngày càng được ưa chuộng nhiều nhất vì tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo mang lại hiệu quả. Các sản phẩm này chủ yếu có tác dụng cải thiện bề mặt da và lỗ chân lông hỗ trợ trị mụn nên thích hợp cho nhu cầu trải nghiệm điều trị và da nhạy cảm có thể sử dụng được nếu tìm thấy sản phẩm phù hợp, đảm bảo chất lượng.

Lưu ý khi peel da vi kim tảo biển

  • Ngay sau khi thực hiện vi kim tảo biển, bạn cần sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da. Bạn nên sử dụng kem chống nắng khoảng 3 lần/ngày và dùng trước khi ra nắng 20 phút. Để đạt hiệu quả tốt nhất bạn bôi kem chống nắng 3 tiếng 1 lần khi ở ngoài trời.
  • Bạn nên lựa chọn và sử dụng nước rửa nhẹ nhàng hoặc nước ấm để làm sạch mặt trong vòng 72 giờ sau điều trị. Luôn luôn đảm bảo đã vệ sinh sạch sẽ trước khi chạm vào vùng da đang được điều trị.


Thoa kem chống nắng để bảo vệ da sau khi peel kim tảo biển. (Ảnh: eva.vn)
  • Những ngày sau khi vi kim tảo biển và da bắt đầu tái tạo, bạn có thể sử dụng các chất kích thích collagen hoặc bổ sung collagen để tái tạo da nhanh hơn.
  • Hạn chế trang điểm trong vòng 24 giờ sau khi làm vi kim tảo biển cũng như không được sử dụng cọ trang điểm không đảm bảo vệ sinh để trang điểm.
  • Nên tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào da trong vòng 24 giờ. Tốt nhất là bạn nên tránh ánh nắng ít nhất 10 ngày.

Kết luận

Có thể thấy, phương pháp này giúp tái tạo da nhanh chóng, hồi phục các tổn thương da, và kích thích tăng cường sản sinh collagen tự nhiên. Đồng thời còn hỗ trợ điều trị các vấn đề về da như sạm da, nám, tàn nhang,… chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ hiệu quả hơn hẳn so với các sản phẩm mỹ phẩm thông thường. Tuy nhiên, bất kỳ phương pháp nào cũng tồn tại những rủi ro nhất định nên bạn cũng cần tìm hiểu kỹ và đảm bảo an toàn trong quá trình vi kim tảo biển.

Qua những thông tin mà Shopee Việt Nam đã chia sẻ hy vọng có thể giúp chị em biết được peel da tảo biển có tốt không cũng như hiểu rõ hơn về phương pháp này. 

> Xem thêm: Top 5 mặt nạ đất sét se khít lỗ chân lông 2022

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan