Cách dùng miếng dán giữ nhiệt – tips hay cho mùa đông

Ai nói con gái vì muốn xinh đẹp mà bất chấp “thời trang phang thời tiết”? Chị em hoàn toàn có bí quyết cả đấy. Là con gái thì lúc nào cũng phải thật xinh đẹp, ngày hôm nay phải là phiên bản tốt hơn của ngày hôm qua. Chính vì thế, chọn trang phục như thế nào cho phù hợp vóc dáng cũng như thời tiết luôn là điều được chị em quan tâm. Nhưng mùa đông mà muốn đẹp thì cũng khó đấy, nhất là đối với mấy nàng cò hương hay bẩm sinh đã có cơ thể hàn, lúc nào cũng cảm tưởng như phải “cuốn chăn” hoặc mặc nhiều lớp đồ lên người mới đỡ lạnh. Chẳng còn phải lo lắng đâu nàng ơi vì đã có cứu tinh mang tên miếng dán giữ nhiệt rồi. Việc của nàng là tìm hiểu cách dùng miếng dán giữ nhiệt và chọn sản phẩm phù hợp để dùng thôi.




Miếng dán giữ nhiệt – bí quyết diện đồ đông thật sang chảnh (ảnh: vietgiaitri.com)

Miếng dán giữ nhiệt là gì?

Nhắc đến miếng dán giữ nhiệt thì hẳn là chị em nào cũng đã rõ rồi. Đây là một món đồ có tác dụng giữ nhiệt cho cơ thể đặc biệt là vào mùa đông giá lạnh. Miếng dán giữ nhiệt được sản xuất dựa trên nguyên lý phản ứng oxy hóa kim loại từ đó sinh ra nhiệt làm ấm cơ thể. Chúng được sử dụng để làm ấm cơ thể khi bạn phải mặc đồ mỏng trong một vài trường hợp nhất định ví dụ như mặc áo dài ngày cưới, mặc đồng phục công ty vào dịp đặc biệt,…

Ngoài ra, đối với những chị em nào thường xuyên bị đau lưng, mệt mỏi hay lạnh tay chân vào mùa đông thì chắc chắn đây là vị cứu tinh tuyệt vời nhất và trong nhà không thể thiếu được món đồ này rồi. Miếng dán giữ nhiệt cũng có thể được sử dụng cho trẻ em và cả người cao tuổi, người dễ bị nhiễm lạnh. Chỉ cần bạn biết cách dùng miếng dán giữ nhiệt đúng để đem đến hiệu quả tối đa cũng như an toàn là được. 

Cách dùng miếng dán giữ nhiệt sao cho phát huy hết tác dụng

Cách dán miếng giữ nhiệt chỉ với 3 bước rất đơn giản thôi, không hề phức tạp chút nào. Để Shopee chỉ bạn nhé.

Các bước dán miếng giữ nhiệt

  • Bước 1: Chúng ta xé túi bọc ở bên ngoài theo như phần răng cưa mà nhà sản xuất để sẵn trên mỗi miếng dán.
  • Bước 2 : Tiếp theo là bóc bỏ lớp màng bên ngoài của miếng dán. Đây là phần decal bảo vệ giúp sản phẩm luôn đảm bảo độ bám dính tối đa khi bắt đầu sử dụng đến khi miếng dán hết nóng.
  • Bước 3 : Dán miếng giữ nhiệt trực tiếp lên phần cần giữ ấm hoặc lớp quần áo ở khu vực đó. Chú ý là nếu dán lên quần áo thì chúng ta phải dùng trang phục bó sát thì mới có thể được truyền nhiệt hiệu quả nhất. Nếu dán trực tiếp lên da thì không được để quá lâu  gây ra hiện tượng bỏng rát. Đây là cách dán miếng giữ nhiệt đơn giản nhất khi bạn mới bắt đầu sử dụng.


Cách dùng miếng dán giữ nhiệt hiệu quả giúp bạn xinh đẹp bất chấp thời tiết (ảnh: tuart.net)

Dán miếng giữ nhiệt ở vị trí nào?

Không phải dán miếng giữ nhiệt ở đâu cũng phát huy hiệu quả nàng nhé. Dán không đúng vị trí vừa tốn kém có khi lại còn ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người dùng. Vì thế, nếu muốn khỏe & đẹp thì ghi nhớ cách dùng miếng dán giữ nhiệt với những vị trí sau đây:

  • Nếu muốn dùng miếng dán để giữ ấm cơ thể, nên chọn các vị trí như: Trước ngực, sau thắt lưng, sườn, bả vai, bàn chân,…
  • Khi bạn muốn làm ấm toàn bộ cơ thể với 1 miếng giữ nhiệt duy nhất thì nên dán ở phần lưng.
  • Những ai bị đau bụng, lạnh bụng đặc biệt là chị em đến tháng thì nên dán ở phần bụng dưới.
  • Người lớn tuổi bị lạnh tay chân thì đặt miếng dán ở vùng gan bàn chân là hợp lý nhất. Hoặc không chúng ta cũng có thể dán lên tất chân đang đi cũng được.

Để miếng dán có thể tỏa nhiệt tốt nhất và phát huy hiệu quả thì chị em hãy nhớ thêm một điều đó là xác định vị trí chính xác muốn dán sau đó đặt miếng dán cố định lên đó. Không nên bóc ra dán lại hay di chuyển đến chỗ khác khiến cho miếng dán mất tác dụng.

Thời gian sử dụng miếng dán giữ nhiệt

Thời gian sử dụng miếng dán sẽ tùy vào từng loại khác nhau theo khuyến cáo của các nhà sản xuất. Thời gian lý tưởng để dán miếng giữ nhiệt là trong khoảng 10 tiếng với những sản phẩm nào có nhiệt từ 53 độ C trở lên. Những miếng dán có nhiệt độ thấp hơn thì dùng khoảng từ 5 đến 6 tiếng. Tuy nhiên chúng ta chỉ nên sử dụng miếng dán có nhiệt độ 44 độ C là hợp lý nhất.


Dán miếng giữ nhiệt đúng vị trí trên cơ thể để đạt hiệu quả cao nhất (ảnh: shopee.vn)

Lưu ý khi sử dụng

Trong cách dùng miếng dán giữ nhiệt, các nàng cũng không nên bỏ qua những lưu ý nhỏ đó là:

  • Tránh để miếng dán tiếp xúc trực tiếp lên da. Điều quan trọng này đã được Shopee nhắc đến ở phần trên rồi đó.
  • Nếu muốn dùng miếng dán cho trẻ em thì hãy chọn sản phẩm có nhiệt độ thấp từ 37 đến 40 độ C là vừa vặn. Chọn sản phẩm có thành phần lành tính như: nước, vermiculite, bột sắt, than hoạt tính và muối cho con nhé.
  • Mẹ bầu cũng hoàn toàn có thể dùng miếng dán giữ nhiệt. Chỉ cần tránh dán trực tiếp lên bụng để không làm ảnh hưởng đến cục cưng bên trong là được.

Miếng dán giữ nhiệt loại nào tốt?

Tìm hiểu lý thuyết về cách dùng miếng dán giữ nhiệt như thế nào cho hiệu quả rồi thì tiếp theo sau đây hãy cùng chuyển sang phần lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình nàng nhé. Trên thị trường hiện nay không thiếu các sản phẩm miếng dán giữ nhiệt để bạn chọn. Nhưng nếu là người mới thì hãy cân nhắc tham khảo đến review miếng dán giữ nhiệt để không mất thời gian mà vẫn có được cho mình một sản phẩm ưng ý nhất. Sau đây sẽ là một vài cái tên Shopee gợi ý cho bạn.

Miếng Dán Giữ Nhiệt Salonpas JiKaBaRi 

Nhắc đến cái tên Salonpas thì ai cũng rõ rồi phải không nào? Ngoài miếng dán giảm đau thì thương hiệu này cũng phát triển dòng sản phẩm dán giữ nhiệt mang tên JiKaBaRi luôn được xuất hiện trong các bài review miếng dán giữ nhiệt

Đây là một loại miếng dán y tế hoạt động theo cơ chế sinh nhiệt bằng phản ứng sắt với oxy trong không khí nhờ vào chất xúc tác là muối. Từ đó, giúp chúng ta có thể giữ ấm cơ thể, cải thiện tuần hoàn máu hiệu quả, kích thích hoạt động đường tiêu hóa. Chị em nào liên tục bị “bà dì” làm phiền với những cơn đau bụng dữ dội thì ghé Shopee mua em ấy luôn đi nhé. Cách dùng miếng dán giữ nhiệt JiKaBaRi y như những gì mà Shopee chia sẻ ở trên thôi.


Miếng dán giữ nhiệt JiKaBaRi đến từ Nhật Bản với chất lượng vượt trội (ảnh: shopee.vn)

MUA NGAY

Miếng Dán Ngải Cứu Aicao JingZhuitie 

Những ai thường xuyên bị đau nhức xương khớp, đau mỏi vai gáy, đau dây thần kinh đặc biệt là vào những ngày trời lạnh, thời tiết thay đổi thì miếng dán ngải cứu Aicao JingZhuitie chính là chân ái rồi. Ngoài ra miếng dán rất thích hợp với những người tập luyện thể thao, cải thiện đáng kể tình trạng mỏi cơ bắp do vận động nặng.

Sản phẩm được làm từ các thành phần thảo dược vô cùng an toàn với người sử dụng. Chỉ cần bóc lớp film bảo vệ và dán lên khu vực bị đau là được. Tránh dán lên các vết thương hở hoặc vùng mặt. Nhiệt lượng tỏa ra vừa giúp làm ấm cơ thể lại giảm đau hiệu quả.


Miếng dán ngải cứu – cứu tinh của nhiều chị em (ảnh: shopee.vn)

MUA NGAY

Miếng Dán Giữ Nhiệt Con Chuột Túi

Độ hot của miếng dán giữ nhiệt Con Chuột Túi như thế nào thì chắc là không cần Shopee nhắc lại bạn cũng đã biết rồi. Sản phẩm được làm từ nước, vermiculite, bột sắt, than hoạt tính, muối với mức nhiệt độ từ 53 độ C đến 66 độ C là giải pháp hoàn hảo cho chị em chúng mình. Thời gian giữ ấm kéo dài lên đến 12h đến 15h, rất thích hợp để ra ngoài cả ngày. Càng ra lạnh thì miếng dán càng phát huy hiệu quả giữ ấm hoàn hảo. Ngoài ra miếng dán này cũng rất thích hợp cho các em nhỏ sử dụng.


Miếng dán Chuột Túi với độ hot hit không cần bản cãi (ảnh: shopee.vn)

MUA NGAY

Cách dùng miếng dán giữ nhiệt an toàn, hiệu quả đã được Shopee Vietnam chia sẻ đầy đủ và chi tiết đến cho bạn. Chuẩn bị ngay cho mình mấy em bảo bối này để bước vào một mùa đông thật hoàn hảo thôi. Vừa giúp bạn diện những trang phục thật xinh đẹp, vừa giữ ấm và hỗ trợ sức khỏe cho bạn nữa. Chần chừ gì mà không lên Shopee đặt hàng ngay bạn nhỉ?

> Xem thêm: Trời lạnh nên ăn gì ngon và giữ ấm cơ thể?

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan