Cách dưỡng tóc bằng dầu dừa cho mái tóc mềm mượt chắc khỏe

Dầu dừa là một nguyên liệu từ thiên nhiên có rất nhiều các công dụng khác nhau như nấu ăn và cả làm đẹp. Nổi bật nhất vẫn là dùng để dưỡng da mặt, tạo độ ẩm cho môi hay kích thích mọc lông mi. Đặc biệt, dầu dừa còn có tác dụng tuyệt vời là dưỡng và bảo vệ tóc cũng như kích thích tóc mọc nhanh. Vậy còn chần chờ gì mà không cùng Shopee tìm hiểu kỹ hơn về cách dưỡng tóc bằng dầu dừa ở bài viết dưới đây.



Cách dùng dầu dừa dưỡng tóc chắc khỏe

Trong dầu dừa có hàm lượng chất béo bão hòa cao nên có khả năng làm dịu kích ứng da đầu và giảm sự bong tróc hay ngứa ngáy. Thêm vào đó, chất béo và các vitamin có trong dầu dừa còn có tác dụng dưỡng ẩm cho tóc, giúp tóc mềm mượt và khỏe đẹp hơn.

Tuy nhiên để đạt được hiệu quả tốt nhất khi sử dụng dầu dừa dưỡng tóc bạn cần thực hiện đúng cách nhé. Dưới đây là các gợi ý của Shopee về cách dưỡng tóc bằng dầu dừa nguyên chất:

  • Bước 1: Gội sạch đầu như thông thường trước một nước, sau đó dùng khăn bông mềm lau tóc để thấm bớt nước đến khi tóc còn chỉ hơi ẩm ẩm.
  • Bước 2: Bạn dùng khoảng 30ml dầu dừa, thoa đều và massage nhẹ nhàng từng chút lên chân tóc và ủ trong thời gian 30 phút.
  • Bước 3: Sau khi đã ủ xong bạn gội đầu sạch lại với nước.

Lưu ý: Bạn có thể ủ tóc vào buổi tối, để đầu ủ qua đêm và gội sạch lại vào buổi sáng để giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong các nang tóc hơn, đạt được hiệu quả cao hơn.


Cách dưỡng tóc bằng dầu dừa nguyên chất đem lại hiệu quả cao (Ảnh: eva.vn)

Nếu bạn không có nhiều thời gian thì có thể xịt trực tiếp dầu dừa vào chân tóc, sau đó massage nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay trong thời gian 15 phút. Cuối cùng, bạn hãy rửa sạch lại với nước ấm để tránh tình trạng bết dính ở tóc và bít lỗ chân lông da đầu. Đây cũng là cách trị tóc khô xơ bằng dầu dừa rất hiệu quả, bạn nên thực hiện 2 lần/tuần để thấy rõ kết quả nhé.

Kích thích mọc tóc bằng dầu dừa và trứng gà

Bên cạnh việc sử dụng dầu dừa nguyên chất, khi kết hợp với trứng gà sẽ tạo ra hỗn hợp ủ tóc có công dụng kích thích mọc tóc. Trứng gà có thành phần cơ bản là axit amin và protein nên kết hợp cùng với dầu dừa sẽ giúp cho tóc khỏe hơn, đây được xem là “công thức vàng” cho mái tóc khô yếu của bạn. Giúp ngăn chặn sự gãy rụng cũng như kích thích quá trình mọc tóc đẩy nhanh hơn. Bạn có thể thực hiện theo cách làm dưới đây để đạt được hiệu quả tốt nhất với dầu dừa và trứng gà:

  • Bước 1: Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng của trứng gà. Nếu bạn sở hữu làn da đầu thiên dầu thì hãy sử dụng phần lòng trắng và ngược lại nếu là da đầu thiên khô thì sử dụng phần lòng đỏ.
  • Bước 2: Làm ấm 1 thìa canh dầu dừa nguyên chất.
  • Bước 3: Trộn đều phần trứng đã tách riêng cùng với dầu dừa ấm
  • Bước 4: Tóc sau khi đã gội sạch và lau đến khi còn hơi ẩm thì bạn thoa hỗn hợp lên da đầu, dùng lược chải thật kỹ từ chân đến ngọn tóc. Bạn có thể kết hợp massage thư giãn da đầu từ 1 đến 2 phút.
  • Bước 5: Ủ tóc bằng khăn hoặc mũ chụp tóc trong thời gian 30 phút.
  • Bước 6: Sau khi ủ, bạn gội sạch lại đầu với nước và để tóc khô tự nhiên. Bạn sẽ khá bất ngờ về kết quả ngay từ lần sử dụng đầu tiên đấy.


Kích thích mọc tóc bằng dầu dừa và trứng gà (Ảnh: Shopee.vn)

Cách trị tóc khô xơ bằng dầu dừa kết hợp với bơ

Với những bạn có mái tóc khô xơ thì đừng bỏ qua hỗn hợp dầu dừa với bơ chín. Bơ là loại quả có hàm lượng vitamin rất cao, được xem là thần dược cung cấp nhiều dưỡng chất cho mái tóc. Vì vậy khi kết hợp dùng dầu dừa dưỡng tóc sẽ mang lại độ mềm mượt, phục hồi hư tổn, khô xơ và chẻ ngọn cho tóc. Chúng ta thực hiện dưỡng tóc khô xơ với dầu dừa và bơ theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị một quả bơ chín, bạn cắt lấy phần thịt bơ, cho vào một chiếc bát to và nghiền bơ thật nhuyễn.
  • Bước 2: Cho một lượng dầu dừa vừa đủ và phần bơ đã nghiền vào trộn đều cho đến khi thu được hỗn hợp đặc sệt.
  • Bước 3: Gội sạch đầu và lau khô tóc cho đến khi tóc còn hơi ẩm.
  • Bước 4: Bôi đều hỗn hợp vừa thu được lên da đầu, đặc biệt là phần tóc bị khô xơ và chẻ ngọn. Kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong các nang tóc.
  • Bước 4: Ủ tóc với mũ chụp đầu hoặc khăn quấn tóc trong thời gian 25-30 phút.

Bước 5: Hết thời gian ủ, bạn xả lại tóc với nước sạch.


Làm mặt nạ cho tóc từ bơ và dầu dừa là thần dược giúp mái tóc suôn mượt, óng ả (Ảnh: elle.vn)

Cách dưỡng tóc bằng dầu dừa và mật ong

Mật ong là nguyên liệu có tác dụng kháng khuẩn, tốt cho sức khỏe và cũng được coi là “thần dược” của da và tóc. Mật ong có hàm lượng vitamin cao, khi kết hợp với dầu dừa có thể giúp cho tóc trở nên mềm mượt, óng ả và chắc khỏe hơn. Thêm vào đó, thành phần oxy hóa trong mật ong có khả năng bảo vệ, kích thích nang tóc phát triển và ngăn ngừa gãy rụng, hạn chế được tình trạng nấm da đầu. Bạn hãy thực hiện theo cách dưới đây để có được mái tóc mềm mượt với dầu dừa và mật ong nhé:

  • Bước 1: Dùng 1 đến 2 thìa dầu dừa trộn cùng mật ong nguyên chất để thu được hỗn hợp đặc sệt.
  • Bước 2: Gội đầu thật sạch và lau khô tóc đến khi tóc chỉ còn hơi ẩm.
  • Bước 3: Bôi hỗn hợp vừa có lên tóc, hãy thoa thật kỹ phần chân tóc nhé.
  • Bước 4: Massage tóc nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào nang tóc sau đó quấn ủ tóc trong thời gian 25 phút.

Bước 5: Hết thời gian ủ tóc, bạn gội lại đầu với nước sạch sau đó lau khô bằng khăn và sấy tóc như bình thường.


Kết hợp mật ong với dầu dừa để dưỡng tóc mềm mượt (Ảnh: thoidai.com.vn)

Vậy là Shopee Vietnam đã cùng bạn tìm hiểu cách dưỡng tóc bằng dầu dừa. Bạn có thể phối hợp với những nguyên liệu Shopee đã gợi ý ở bài viết để có một mái tóc chắc khỏe và mềm mượt. Tuy nhiên, hãy thực hiện thật đúng cách để có được hiệu quả tốt nhất đến mái tóc của bạn nhé.

> Xem thêm: Dầu dừa có tác dụng gì cho việc chăm sóc da mà bạn chưa biết?

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan