Top 5 mặt nạ tự nhiên cho da khô giúp dưỡng ẩm cao

Da khô là tình trạng lớp biểu bì không còn đủ độ ẩm khiến da trở nên khô ráp, sần sùi và vô cùng thiếu sức sống. Để cải thiện tình trạng này, mọi người thường lựa chọn các loại mỹ phẩm cũng như tìm hiểu cách chăm sóc da chuyên sâu. Một trong số đó, việc sử dụng mặt nạ từ thiên nhiên cũng cung cấp các dưỡng chất tốt và lành tính cho da. Trong bài viết này, Shopee sẽ gợi ý đến bạn top 5 mặt nạ tự nhiên cho da khô giúp bạn có một làn da căng mịn và khỏe khoắn.



Nguyên nhân dẫn đến da khô

Da khô thường do những nguyên nhân sau:

  • Yếu tố di truyền: Người có tiền sử về các bệnh da liễu như vảy cá hoặc viêm da cơ địa và có người thân cũng mắc các bệnh tương tự dễ gặp tình trạng da bị khô bong tróc.
  • Độ tuổi: Càng lớn tuổi các biểu bì và tuyến bã nhờn trên da hoạt động kém làm mất độ ẩm tự nhiên của làn da theo thời gian.
  • Rối loạn nội tiết tố: Nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn khiến độ ẩm trong da cũng bị mất cân bằng.
  • Thói quen ăn uống: Cơ thể thiếu hụt các chất dinh dưỡng như vitamin, chất xơ, axit amin,.. cũng khiến độ ẩm của da bị ảnh hưởng.
  • Skincare không đúng cách: Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng khô da nhiều nhất. Mọi người thường không thực hiện đúng các bước hay thực hiện sai quy tắc khiến da ngày càng tệ hơn. Sản phẩm skincare bạn đang dùng cũng có ảnh hưởng đến độ ẩm của làn da.
  • Yếu tố môi trường: Thời tiết nhiệt độ nơi bạn sinh sống và tia uv từ ánh nắng mặt trời cũng khiến da bị khô.

Ngoài việc cải thiện da khô bằng kem dưỡng ẩm thì việc cung cấp dưỡng chất từ thành phần thiên nhiên cũng mang lại hiệu quả rất cao. Dưới đây là 5 loại mặt nạ tự nhiên cho da khô mà Shopee muốn gợi ý đến bạn. Chuẩn bị notebook, bút để ghi lại và thực hiện nhé.

Top 5 mặt nạ tự nhiên cho da khô đơn giản mà hiệu quả

Mặt nạ yến mạch

Yến mạch rất giàu vitamin B, vitamin E và các khoáng chất có tác dụng cải thiện da khô cực kì hiệu quả. Ngoài ra, yến mạch còn có khả năng cân bằng lượng dầu trên da và loại bỏ lớp da khô giúp da trở nên mịn màng hơn.. Ngoài ra, mặt nạ yến mạch kết hợp với sữa tươi, giúp tăng hiệu quả sử dụng. Trong sữa thì có tới 90% lượng nước hỗ trợ cân bằng độ ẩm cho da hiệu quả. Mặt nạ yến mạch cũng là một trong các loại mặt nạ tự nhiên cho da khô được các chuyên gia chăm sóc da khuyên dùng.


Mặt nạ tự nhiên cho da khô từ yến mạch và sữa tươi (Ảnh: cokhiviendong.com)

Cách làm mặt nạ yến mạch:

Chuẩn bị: 1 thìa bột yến mạch và sữa tươi không đường, chén.

Thực hiện: Cho bột yến mạch vào trong chén sau đó cho từ từ sữa tươi vào khuấy đến khi tạo ra một hỗn hợp sền sệt thì dừng lại.

Cách sử dụng: Sử dụng hỗn hợp vừa tạo đắp lên da khoảng 15-20 phút và nằm thư giãn. Sau khi hết thời gian thì rửa mặt lại bằng nước ấm, lau khô mặt và dùng toner. Nên kiên trì thực hiện tuần từ 1 – 2 lần để có kết quả như ý.

Mặt nạ khoai tây 


Mặt nạ khoai tây (Ảnh: dep365.com)

Trong khoai tây có chứa các hợp chất như kali, sắt, photpho và hàm lượng vitamin dồi dào. Mặt nạ khoai tây giúp da căng mướt, chống lão hóa, kháng khuẩn ngăn ngừa tình trạng da khô ngứa.

Mặt nạ dưỡng ẩm tự nhiên cho da khô từ khoai tây thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng 2 củ khoai tây lớn, xay nhuyễn và đắp lên mặt, thư giãn 15 phút. Cuối cùng rửa mặt lại bằng nước sạch. 

Theo khoa học nghiên cứu, lượng Vitamin C sau khi làm nóng sẽ tăng cao hơn, vậy nên Shopee gợi ý bạn dùng khoai tây chín để mang lại hiệu quả tốt hơn nhé.

*Lưu ý: Bạn không nên chọn những củ khoai tây đã mọc mầm hay đốm xanh và nên làm sạch mặt trước khi đắp mặt nạ.

Mặt nạ bơ


Mặt nạ bơ kích thích collagen phát triển (Ảnh: omipharma.vn)

Bơ chứa nhiều vitamin và các axit béo có khả năng loại bỏ lớp da chết, hỗ trợ kích thích collagen phát triển. Để mang lại hiệu quả tốt hơn thì nên kết hợp bơ với sữa chua. Trong sữa chua có chất kháng chuẩn và vitamin B giúp cung cấp dưỡng ẩm cho làn da khô đang bị bong tróc.

Cách làm mặt nạ bơ: Xay hỗn hợp ½ quả bơ chín cùng 2 thìa sữa chua không đường cho tới khi mịn thì sử dụng hỗn hợp đó đắp lên mặt. Nằm thư giãn kèm theo massage từ 15-20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Lưu ý để mặt nạ tự nhiên cho da khô đạt hiệu quả tốt nhất nên đắp vào buổi tối.

Mặt nạ cà chua

Hàm lượng dầu trong da khô rất thấp nên da dễ bị bong tróc và chịu tổn thương do ánh nắng mặt trời gấp 3-4 lần da thường. Lúc này, cấu trúc collagen và elastin trong da bị phá vỡ gây nên tàn nhang và nám.

Để cải thiện tình trạng này bạn nên đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô từ thiên nhiên. Mặt nạ cà chua chính là vị cứu tinh cho làn da lúc này vì trong cà chua chứa nhiều vitamin, khoáng chất và hàm lượng nước cao giúp da giảm thiểu những ảnh hưởng xấu từ ánh nắng mặt trời.


Mặt nạ cà chua giúp da căng mướt hơn (Ảnh: Aladin.com.vn)

Cách làm mặt nạ cà chua: Bạn chọn 1 quả cà chua lớn, đã chín và tươi. Cắt cà chua thành từng lát và đắp trực tiếp lên da, chờ khoảng 15 – 20 phút cho dưỡng chất thẩm thấu. Sau đó, bạn massage để dưỡng chất thấm đều và rửa lại mặt bằng nước sạch.

Nên dùng mặt nạ cà chua 2 – 3 lần trong tuần để thấy được hiệu quả tốt hơn. 

Mặt nạ lê

Da khô cũng được xem như da nhạy cảm, dễ bị tổn thương bởi các tác nhân bên ngoài gây mẩn đỏ, ngứa,… Lúc này da cần được cấp ẩm gấp 3-4 lần so với da thường thì mặt nạ dưỡng ẩm tự nhiên cho da khô bằng tổ hợp lê, mật ong và sữa tươi không đường chính là bác sĩ từ thiên nhiên cứu cánh.


Mặt nạ lê giúp cải thiện da khô hiệu quả (Ảnh: polo.vn)

Trong quả lê ngoài chứa các chất vitamin như E, C, B,… và còn có chất flavonoid có khả năng chống lão hóa và làm sáng da. Vì vậy, khi kết hợp hỗn hợp này sẽ giúp da được cấp ẩm nhanh chóng, tính kháng viêm trong mật ong cũng hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng ửng đỏ.

Cách làm mặt nạ lê: Xay hỗn hợp ½ quả lên chín, 1 thìa sữa tươi và 1 thìa mật ong đến khi đặc sệt. Đắp hỗn hợp lên da 15 – 20 phút, thư giãn và rửa lại bằng nước sạch.

Lưu ý khi đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô từ thiên nhiên

Để mặt nạ tự nhiên cho da khô đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Sử dụng nguyên liệu sạch nên là thương hiệu organic, không dính thuốc trừ sâu hay chất bảo quản và còn hạn sử dụng.
  • Luôn làm sạch da bằng sữa rửa mặt cho da khô trước khi đắp và rửa sạch lại bằng nước ấm sau khi đắp.
  • Sau khi đắp mặt nạ bạn nên thoa một lớp toner để cân bằng lại độ ph và khóa ẩm cho da.
  • Ngoài việc sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên cho da khô thì bạn cũng nên lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp.
  • Nên đắp mặt nạ vào buổi đêm vì da sau khi sử dụng mặt nạ còn nhạy cảm nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Nên sử dụng kem chống nắng ngay cả khi không ra ngoài vì trong ánh sáng cũng chứa tia UV làm hại da.
  • Kiên trì thực hiện trong thời gian dài sẽ giúp da phục hồi từ sâu bên trong.
  • Đối với những làn da khô có mụn viêm, mụn đỏ hay sưng mủ thì không nên sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên mà nên đến da liễu để bác sĩ cho lời khuyên.

Hy vọng với top 5 mặt nạ tự nhiên cho da khô mà Shopee Vietnam gợi ý có thể giúp bạn lựa chọn được phương pháp chăm sóc da phù hợp để có được làn da như ý nhé. Chúc bạn luôn xinh và tự tin về chính mình nhé!

>Xem thêm: Bạn có biết: Những loại trái cây nào nhiều Vitamin C nhất?

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan