Cách trị môi khô nứt nẻ tại nhà nhanh chóng và hiệu quả

Môi khô là tình trạng môi bị bong tróc, nứt nẻ gây mất thẩm mỹ, khiến người bị cảm thấy đau và khó chịu. Thực tế môi của chúng ta rất nhạy cảm, da môi rất mỏng manh và không chứa Melanin nên dễ bị cháy nắng và tổn thương. Chăm sóc môi mềm mịn, hồng hào là điều vô cùng cần thiết. Hiểu được điều này, Shopee sẽ bật mí đến bạn các cách trị môi khô nứt nẻ tại nhà đơn giản và mang lại hiệu quả nhanh chóng.



Bỏ túi 7 cách trị môi khô nứt nẻ tại nhà đơn giản và dễ thực hiện

  • Cách trị nẻ môi tại nhà bằng mật ong

Mật ong được xem là vị cứu tinh cho da môi nói riêng và làn da nói chung. Mật ong có khả năng dưỡng ẩm cao, kích thích sản sinh tế bào mới và chữa lành vết thương, nên có thể hỗ trợ làm lành môi khô nẻ, hạn chế nhiễm trùng rất hiệu quả. Ngoài ra, sử dụng mặt nạ mật ong còn giúp ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng môi, chăm sóc môi mềm mại và hồng hào tự nhiên. Bên cạnh đó, mật ong còn là 1 loại chất kháng khuẩn tự nhiên, bổ sung độ ẩm tốt và đặc biệt là rất an toàn cho da. Vì vậy, một trong những cách làm hết nẻ môi tại nhà hữu hiệu và giá cả lại phải chăng nhất mà bạn nên sử dụng đó là dùng mật ong. 


Cách trị nẻ môi tại nhà bằng mật ong – Mật ong có thể hỗ trợ làm lành môi khô nẻ rất hiệu quả. (Ảnh: adiva.com.vn)

Khi bị môi khô nứt nẻ, bạn chỉ cần chuẩn bị một chút mật ong tự nhiên. Mỗi ngày, bạn hãy thoa một ít mật ong lên môi trước khi đi ngủ và để nguyên đến sáng hôm sau. Hoặc nếu có thời gian hơn, bạn có thể đắp mặt nạ mật ong và bột yến mạch khoảng 2-3 lần mỗi tuần để đôi môi mềm mịn và quyến rũ hơn.

Lưu ý: Những người bị dị ứng với phấn hoa hoặc nọc ong nên hạn chế sử dụng phương pháp này, dự phòng nguy cơ bị dị ứng sẽ xảy ra.

  • Cách trị khô môi bằng Vaseline

Sử dụng dưỡng môi Vaseline là một trong những phương pháp trị khô môi cực kì đơn giản và tiết kiệm thời gian mà vẫn mang lại hiệu quả cao. Bạn chỉ cần mua một hũ dưỡng môi Vaseline loại tốt và thoa lên môi khoảng 3 lần mỗi ngày và trước khi đi ngủ. Với tính năng cấp ẩm và cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết, Vaseline sẽ giúp đôi môi của bạn mềm mịn và hồng hào trở lại một cách nhanh chóng với tình trạng bong tróc khó chịu. 

  • Cách trị nẻ môi tại nhà bằng dầu oliu

Dầu oliu từ lâu đã trở thành nguyên liệu làm đẹp da mặt, da môi rất tốt và cho đến bây giờ việc sử dụng dầu oliu trong làm đẹp ngày càng được nhiều người sử dụng rộng rãi. Với những đôi môi khô nứt nẻ, bạn nên sử dụng dầu ô liu nguyên chất vì chúng có chứa hàm lượng dưỡng chất cao, giúp môi mềm mịn hơn và mờ thâm hiệu quả.


Cách trị môi khô nứt nẻ tại nhà bằng dầu oliu, giúp môi mềm mịn hơn. (Ảnh: vietgiaitri.com)

Cách trị môi khô bằng dầu oliu rất đơn giản, khi thấy môi bị khô bạn hãy dùng tăm bông thấm một chút dầu ô liu thoa nhẹ lên môi và để nguyên. Bên cạnh đó, mỗi buổi tối trước khi đi ngủ bạn cũng nên thoa dầu oliu lên môi và để qua đêm, giúp tránh bị khô môi khi thức dậy.

  • Cách trị môi khô nứt nẻ tại nhà bằng Vitamin E

Ngoài Vaseline, sử dụng Vitamin E cũng là một cách giúp bạn khắc phục tình trạng môi khô nứt nẻ nhanh chóng. Nếu sử dụng loại viên nang mềm, bạn chọc một lỗ nhỏ trên nang sau đó thoa dung dịch bên trong lên môi và để qua đêm. Sau khi ngủ dậy, chỉ cần rửa môi lại bằng nước ấm, bạn sẽ cảm nhận được sự mịn màng mà vitamin E đem lại cho môi. Cách này bạn nên thực hiện khoảng 3 lần mỗi tuần nhé!

  • Cách trị khô môi bong tróc tại nhà bằng dưa chuột

Đắp mặt nạ dưa chuột là phương pháp chăm sóc da đã quá quen thuộc đối với nhiều chị em. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đắp dưa chuột tươi cũng là một cách trị khô môi nứt nẻ vô cùng hiệu quả. Vì trong dưa chuột có chứa nhiều vitamin và khoáng chất có thể cải thiện được tình trạng da môi nhanh chóng.


Dưa chuột tươi cũng là một cách trị môi khô nứt nẻ tại nhà vô cùng hiệu quả. (Ảnh: plo.vn)

Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một vài lát dưa chuột tươi chà đều lên da môi. Mỗi ngày thực hiện một vài lần, môi bạn sẽ nhanh chóng được căng mọng tự nhiên và không còn khô môi nứt nẻ nữa.

  • Cách làm hết nẻ môi tại nhà bằng lá lô hội 

Sử dụng lô hội chắc hẳn không còn xa lạ đối với chị yêu yêu thích làm đẹp bằng nguyên liệu thiên nhiên. Với hàng loạt các vitamin như Vitamin A, C, E, B1 cùng các khoáng chất quý, thì lá lô hội không chỉ tác dụng làm đẹp da hiệu quả mà lô hội còn là nguyên liệu để chữa trị khô môi, nứt nẻ. 


Lá lô hội có thể giúp chúng làm đẹp da và chữa khô môi nứt nẻ rất hiệu quả. (Ảnh: nhathuocankhang.com)

Để giảm tình trạng môi khô nứt nẻ, bạn chỉ cần đắp phần thịt của lá lô hội lên môi để khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Vì trong nha đam cũng có tính tẩy tế bào chết nhẹ nên cách ngày bạn hãy áp dụng phương pháp này nhé.

  • Cách khắc phục môi khô nứt nẻ tại nhà bằng hoa hồng

Để có được đôi môi mềm mịn và hồng hào, bạn có thể dùng hoa hồng để cải thiện tình trạng môi khô sần của mình. 


Hoa hồng có thể giúp cải thiện tình trạng môi khô, nứt nẻ rất hiệu quả. (Ảnh: meta.vn)

Cách trị khô môi nứt nẻ bằng nước hoa hồng như sau:

Ngắt cánh của 2 bông hoa hồng to, sạch đem rửa với nước. Chờ cánh hoa ráo thì đem ngâm với sữa tươi khoảng 3 tiếng. Tiếp đó, dùng máy xay sinh tố nghiền nát cánh hoa hồng để tạo thành mặt nạ ủ môi. Bạn đắp hỗn hợp cánh hoa xay này lên môi trước khi đi ngủ và để qua đêm. Kiên trì thực hiện cách này khoảng 3 lần mỗi tuần, môi của bạn sẽ được được cấp ẩm và sắc môi cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

Trên đây là những cách trị môi khô nứt nẻ tại nhà cực kỳ đơn giản nhưng đem lại hiệu quả tuyệt vời cho những đôi môi khô. Hãy chia sẻ và cùng Shopee áp dụng những biện pháp này để có thể sở hữu một đôi môi căng mọng và làm nụ cười của bạn thêm rạng rỡ nhé! 

> Xem thêm: Mặt nạ ngủ môi – Biện pháp giải cứu làn môi khô, thiếu sức sống