BHA Obagi là gì? Tìm hiểu công dụng tuyệt vời của BHA Obagi

“Nhất dáng nhì da” là câu nói của ông ta cha từ thời xa xưa đã khẳng định về tầm quan trọng của làn da đối với vẻ đẹp của thiếu nữ Việt, và tiêu chuẩn thẩm mỹ ấy vẫn đúng cho đến ngày nay. Một làn da đẹp, mịn màng và trắng sáng luôn khiến chúng ta tự tin kể cả trong gia đình hay ngoài xã hội. Do đó, nhiều chị em đã đầu tư không ít tiền của vào các loại mỹ phẩm chăm sóc da. Một trong những loại mỹ phẩm đang có độ hot rần rần và được các chị em săn đón chính là BHA Obagi. Vì công dụng chủ yếu làm sạch da, hỗ trợ điều trị mụn và tái tạo da mới hoàn hảo, nên sản phẩm đã chiếm được sự yêu thích và sự tin tưởng của nhiều chị em phái đẹp. Vậy cụ thể BHA Obagi là gì? Tác dụng của Obagi ra sao trong quá trình điều trị mụn? Làm thế nào để BHA Obagi phát huy hết hiệu quả? Hãy cùng Shopee tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!




BHA Obagi là gì? Những điều cần lưu ý khi sử dụng BHA Obagi. (ảnh: changskincare.com)

BHA Obagi là gì? Giới thiệu về thương hiệu mỹ phẩm BHA Obagi

Trước khi đi tìm hiểu về tác dụng của BHA Obagi cũng như một số lưu ý để sử dụng BHA Obagi có hiệu quả, chúng mình hãy cùng tìm hiểu về BHA Obagi là gì


BHA Obagi – dung dịch hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả. (ảnh: saolamdep.com)

BHA còn được gọi với tên đầy đủ là Beta Hydroxy Acid. Đây là một chất có thể tan trong dầu, thẩm thấu vào sâu bên trong các lớp da giải quyết được tình trạng bít tắc lỗ chân lông, giúp làm sạch da hiệu quả. Không chỉ vậy, dựa vào công thức độc đáo giúp lấy đi những mảng da chết một cách nhẹ nhàng, từ đó làn da bạn sẽ dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da tốt hơn. Bên cạnh đó, BHA còn giúp chống lão hóa, cải thiện cấu trúc da hiệu quả nhất.


Dung dịch BHA Obagi trị mụn được đánh giá cao bởi khả năng tẩy tế bào chết, trị mụn và cân bằng dầu cực kì hiệu quả. (ảnh: kimthuho.com)

BHA Obagi là một trong những sản phẩm chăm sóc da được coi là Best Seller của nhà Obagi – một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng tại California. BHA Obagi có dạng lỏng như nước, màu tím nhạt và chứa thành phần Acid Salicylic lên đến 2% giúp tẩy sạch tế bào chết nhanh chóng đồng thời hạn chế được các tác dụng phụ khi sử dụng.

Tác dụng của BHA Obagi còn được thể hiện ở khả năng thu nhỏ kích thước lỗ chân lông, không gây bít tắc bên trong lỗ chân lông, giảm thiểu tình trạng bóng dầu, giúp da mặt được mịn màng, trắng sáng hơn.

Bên cạnh đó, BHA nhà Obagi còn chứa các thành phần giúp chăm sóc da hiệu quả khác như: 

  • Glycerin: Chất thường có trong các loại mỹ phẩm với công dụng dưỡng ẩm, khắc phục tình trạng khô da, giúp da được mịn màng hơn.
  • Tinh chất bạc hà (Menthol): Có khả năng se da, kháng khuẩn cũng như hỗ trợ quá trình làm mờ các vết thâm của mụn. 
  • Benzalkonium Chloride: Giúp tăng cường khả năng kháng khuẩn, giảm thiểu tình trạng nhiễm trùng da do mụn.

Công dụng của BHA Obagi trong quy trình chăm sóc da


BHA Obagi – Hãng mỹ phẩm nổi tiếng này đang làm mưa làm gió trên các diễn đẹp làm đẹp, từ skincare cho đến các sản phẩm đặc trị chuyên sâu. (ảnh: emoi.vn)

Với bảng thành phần lành tính, an toàn cho da cùng khả năng thẩm thấu vào các tầng biểu bì nhanh chóng, Dưới đây là các công dụng của BHA Obagi mang đến cho làn da phải kể đến như:

  • Tẩy các tế bào già, chết, giúp da được thay thế bằng một lớp da mới tươi trẻ, mịn màng, trắng sáng đều màu.
  • Có khả năng đẩy mụn ẩn, hỗ trợ quá trình điều trị mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn trứng cá đồng thời ngăn ngừa tình trạng mụn quay trở lại. Đồng thời làm dịu các nốt mụn sưng, viêm.
  • Kiểm soát bã nhờn, giảm tình trạng bít tắc lỗ chân lông, giúp da được làm sạch sâu.
  • Tạo điều kiện để các dưỡng chất, Vitamin từ các món mỹ phẩm khác được thẩm thấu vào sâu bên trong da cũng như trong các bước chăm sóc da tiếp theo.

Một số lưu ý khi sử dụng BHA Obagi

Để BHA Obagi phát huy tối đa hiệu quả chức năng của mình và ngăn ngừa các tác dụng phụ, trong quá trình sử dụng, các bạn cần lưu ý một số điều như sau:

  • Làm sạch da trước khi sử dụng dung dịch BHA Obagi trị mụn bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt để các dưỡng chất được thẩm thấu nhanh và đạt hiệu quả cao hơn.
  • BHA Obagi có nồng độ khá cao. Do đó, trước khi sử dụng sản phẩm này, bạn nên sử dụng các loại BHA có nồng độ thấp để kiểm tra khả năng thích ứng của da.
  • Cảm giác bị châm chích nhẹ khi mới sử dụng là hiện tượng thường gặp khi bắt đầu sử dụng BHA, không gây hại cho da.
  • Khi sử dụng BHA Obagi, bạn nhất định phải sử dụng các biện pháp che chắn, sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF cao để bảo vệ làn da khỏi những tác hại của các loại tia UVA, UVB.
  • Các bạn nên kết hợp sử dụng BHA Obagi cùng với các sản phẩm chuyên dùng để dưỡng da như: kem dưỡng, sữa dưỡng thể, thuốc trị mụn,… để da nhanh chóng được phục hồi, sáng mịn, cung cấp lại độ ẩm cho làn da.

BHA Obagi phù hợp với hầu hết các loại da, đặc biệt là da dầu, da mụn hay da có lớp sừng dày, khô ráp. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng nếu có bất kỳ triệu chứng như sưng, mẩn đỏ thì ngưng sử dụng sản phẩm trong liệu trình từ 1-2 ngày và đến gặp bác sĩ để được tư vấn.

Bên cạnh những băn khoăn liên quan đến BHA Obagi là gì? Shopee cũng nhận được rất nhiều câu hỏi, băn khoăn liên quan đến vấn đề BHA Obagi có dùng được cho bà bầu không? Câu trả lời là không nhé! Không chỉ riêng BHA Obagi mà các mẹ bầu không nên sử dụng bất kỳ sản phẩm nào có chứa BHA để đảm bảo an toàn cũng như bảo vệ sự phát triển toàn diện của thai nhi.


Mỹ phẩm BHA Obagi có dùng được cho bà bầu không là câu hỏi rất hot được nhiều mẹ bầu quan tâm trong thời gian gần đây. (ảnh: myphamhanquocxachtay.com)

Như vậy, Shopee đã cùng các bạn tìm hiểu về BHA Obagi là gì? Công dụng của BHA Obagi và một số lưu ý khi sử dụng. Hy vọng, với những chia sẻ này, Shopee có thể giúp ích cho mọi người trong quá trình tìm hiểu về các sản phẩm chăm sóc da, điều trị mụn hiệu quả mà sản phẩm mang đến đồng thời tránh được những tác động không mong muốn có thể xảy ra do sử dụng BHA Obagi sai cách. Chúc các bạn luôn xinh đẹp và sớm tìm được sản phẩm phù hợp.

> Xem thêm: So sánh BHA của Paula Choice và BHA The Ordinary

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan