Các loại xe đạp địa hình được yêu thích nhất năm 2021

Một chiếc xe đạp thể thao không chỉ là một phương tiện di chuyển đơn thuần mà nó còn có thể trở thành một dụng cụ thể thao, đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe của mọi người. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều hãng xe đạp khác nhau với các dòng sản phẩm đa dạng về mẫu mã, giá tiền, chất lượng,.. Bạn đang muốn sở hữu một chiếc xe đạp địa hình nhưng lại chưa biết lựa chọn loại nào tốt? Vậy thì hãy cùng Shopee tìm hiểu về các loại xe đạp địa hình tốt nhất, được ưa chuộng nhất hiện nay trong bài viết dưới đây nhé!

Cách chọn xe đạp địa hình phù hợp

Làm thế nào để chọn được một chiếc xe đạp tốt là băn khoăn của không ít người. (ảnh: pinterest.com)

Để sở hữu một chiếc xe đạp địa hình tốt nhất, việc lựa chọn xe phù hợp với nhu cầu bản thân đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Dưới đây là một số gợi ý để bạn lựa chọn được chiếc xe phù hợp: 

  • Trước khi quyết định mua xe, bạn hãy cân nhắc về nhu cầu sử dụng của mình để tránh bị lãng phí. Bạn có thể xem xét các điều kiện: Mua xe đạp cho người lớn hay xe đạp trẻ em; Mua xe đạp với mục đích chính là gì: đi làm, đi học, luyện tập,… Ngoài ra, việc xác định rõ mức tài chính của bản thân đóng vai trò cực kỳ quan trọng, nó sẽ giúp bạn xác định mua xe đạp trong tầm giá nào là phù hợp với điều kiện bản thân.
  • Kiểm tra, tham khảo các thiết kế, kiểu dáng xe trước khi quyết định mua. Các bộ phận phụ tùng xe đạp cần thiết như: khung xe, phanh xe, vành, tay lái, khung chuyển động,… tất cả đều cần kiểm tra kỹ càng để đảm bảo an toàn khi sử dụng.
  • Chọn xe đạp thể thao có kích thước phù hợp với người điều khiển. Bạn cần cân nhắc kỹ sao cho kích thước xe vừa với chiều cao, cân nặng của người điều khiển để đảm bảo an toàn, tránh trường hợp bị ngã, hoặc hỏng xe do quá tải trọng.
  • Khi lựa chọn xe, bạn nên tìm các dòng xe có phụ tùng, linh kiện của xe dễ thay thế, dễ tìm mua để phục vụ cho quá trình bảo dưỡng xe, phòng trừ trường hợp xe bị hỏng hóc.
  • Bên cạnh đó, thời gian bảo hành xe đạp có dài hay không cũng là một trong những điều cần hết sức lưu ý khi mua xe đạp địa hình. 

Các loại xe đạp địa hình tốt nhất hiện nay

Sau đây, Shopee sẽ giới thiệu một số loại xe đạp thể thao tốt nhất hiện nay để mọi người cùng giải đáp băn khoăn nên mua xe đạp địa hình hãng nào

  • Xe đạp Giant ATX 660

Khi nhắc đến các loại xe đạp địa hình, chúng ta không thể không nhắc đến các dòng xe đạp của thương hiệu nổi tiếng – Giant. 

Xe đạp Giant ATX 660 là dòng xe địa hình, thể thao cao cấp, rất phù hợp với các dạng địa hình nhiều dốc, hiểm trở, phục vụ tốt nhu cầu luyện tập thể thao của mọi người. Với chất liệu từ hợp kim nhôm siêu nhẹ, phần khung xe có được độ bền và độ chắc chắn cao. Đây cũng chính là điểm cộng giúp xe có thể chịu đựng được tải trọng lớn. 

Không những thế, các dòng xe đạp của Giant còn được thiết kế khoa học, các bộ phận đều được kiểm duyệt an toàn kỹ lưỡng, dễ sử dụng. Các bộ phận chuyển động như: bộ xích líp, trục, bánh xe, bộ điều chỉnh tốc độ, chuyển số bằng tay,.. đều được thiết kế linh hoạt, dễ sử dụng. Đặc biệt, các bộ phận đảm bảo an toàn khi sử dụng như phanh xe được kiểm soát đạt tới mức độ an toàn, ổn định giúp quá trình di chuyển của bạn có được độ an toàn cao, giúp bạn có những trải nghiệm thú vị trong các chuyến dã ngoại.

Xe đạp Giant ATX 660 là một trong các loại xe đạp địa hình tốt nhất, bạn không nên bỏ qua. (ảnh: bizweb.dktcdn.net)

Một ưu điểm không thể bỏ qua của em này đó chính là về màu sắc. Xe đạp Giant ATX 660 có hai màu chủ đạo là đen và trắng kết hợp với một chút cam tinh tế, sang trọng, mạnh mẽ, phù hợp với cả nam và nữ.

Với những ưu điểm vượt trội này, xe đạp Giant đã thành công trong việc lấy lòng người tiêu dùng và trở thành một trong các loại xe đạp địa hình tốt nhất năm 2021.

  • Xe đạp thể thao Borgki 26er 

Xe đạp địa hình Borgki 26er chính là một câu trả lời hoàn hảo cho băn khoăn nên mua xe đạp địa hình hãng nào

So với những thương hiệu đình đám như Giant hay Jett thì Borgki còn khá mới trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là cái tên xứng đáng được xếp hạng vào đường đua thể thao xe đạp địa hình tại đất nước cờ đỏ sao vàng. Để phù hợp với ngoại hình của người dân bản địa, mẫu xe này được thiết kế với kích thước và tải trọng lớn, nhỏ khác nhau để tối ưu lượng khách hàng kể cả trẻ em và người lớn. 

Xe đạp địa hình Borgki 26er có cả kích thước, tải trọng lớn rất phù hợp với phái mạnh. (ảnh: ph-test-11.slatic.net)

Không những vậy, em này còn có phần khung xe cực kỳ chắc chắn với khả năng chịu lực cao được làm từ hợp kim thép siêu nhẹ cùng phuộc nhún giảm xung chấn. Cơ cấu các bộ phận chuyển động, hệ thống đảm bảo an toàn như phanh xe, đĩa líp xe,… đều được thiết kế khoa học giúp người dùng dễ dàng kiểm soát tốc độ và vượt các chướng ngại vật trên các địa hình hiểm trở phức tạp. 

Đặc biệt, xe đạp địa hình Borgki 26er còn được bao phủ bởi lớp sơn cao cấp, sang trọng. Hứa hẹn đây sẽ là dòng sản phẩm mang lại cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất, độ an toàn cao nhất.

  • Xe đạp địa hình Galaxy ML200

Xe đạp Galaxy ML200 là một trong những loại xe đạp địa hình tốt nhất hiện nay. Em này là sản phẩm của một thương hiệu xe đạp nổi tiếng trên toàn thế giới được nhiều người dùng đánh giá cao – Galaxy. Xe có thiết kế phần khung chắc chắn với kích thước phù hợp cho đối tượng có chiều cao từ 1m5 đến 1m8. Đặc biệt, em này còn có hai lốp xe với kích thước lớn có khả năng chinh phục mọi chướng ngại vật trên mọi địa hình hiểm trở, sỏi đá, dốc cao,… 

Một điểm cộng rất lớn của xe đạp Galaxy ML200 là về thiết kế bộ đề Shimano Tourney có thể điều chỉnh 24 tốc độ khác nhau. Điều này giúp người dùng mang lại nhiều trải nghiệm thú vị trên mọi cung đường, địa hình với tốc độ có thể thay đổi linh hoạt. Ngoài ra, bộ phận phanh xe của em này còn được trang bị dạng phanh đĩa Galaxy đảm bảo an toàn tuyệt đối và giúp quá trình di chuyển của người sử dụng được thuận lợi hơn. 

Xe đạp địa hình Galaxy ML200 – Sự lựa chọn hoàn hảo phục vụ nhu cầu rèn luyện sức khỏe. (ảnh: greenbike.com.vn)

Khi nhắc đến xe đạp Galaxy ML200, chúng ta không thể không nhắc đến ưu điểm về mức giá của em này. Hiện nay, em này có giá khoảng 4.100.000 đồng. Với mức giá này, dù bạn đang có mức thu nhập tầm trung cũng không cần quá băn khoăn về chi phí cho một chiếc xe đạp địa hình tốt.

Như vậy, Shopee đã cùng các bạn tìm hiểu về cách chọn một chiếc xe đạp địa hình tốt nhất, đồng thời chúng mình cũng đã giới thiệu một số mẫu, dòng xe đạp thể thao được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng, với những chia sẻ trên đây, Shopee có thể giúp ích cho các bạn trong quá trình tìm hiểu về các loại xe đạp địa hình và có thể giúp bạn tham khảo thêm một số mẫu sản phẩm. Chúc các bạn sớm lựa chọn được chiếc xe đạp ưng ý. 

> Xem thêm: Nên mua xe đạp thể thao hãng nào tốt?

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan