Những tác dụng của táo đỏ đối với sức khỏe khiến bạn bất ngờ

Táo đỏ khô được biết đến là loại quả quen thuộc, được nhiều người ưa thích và sử dụng rộng rãi. Từ xưa, người ta đã dùng táo đỏ khô như một vị thuốc bởi có chứa nhiều chất dinh dưỡng như: Protein, Canxi, Lipid, đường, Photpho,… Sử dụng táo đỏ khô giúp hỗ trợ điều trị ung thư, tốt cho tim mạch và tăng cường hệ miễn dịch. Vậy công dụng của táo đỏ là gì và sử dụng thế nào tốt cho sức khỏe? Hãy cùng tìm hiểu tác dụng của táo đỏ trong bài viết sau bạn nhé!



Tác dụng của táo đỏ đối với sức khỏe

Hỗ trợ tim mạch

Uống táo đỏ có tác dụng gì? Thành phần của táo đỏ có chứa 6% Kali và một ít Natri giúp thư giãn mạch máu và duy trì huyết áp ổn định hơn. Bên cạnh đó, táo đỏ còn có thành phần Polyphenol và chất xơ giúp giảm Cholesterol, ổn định huyết áp.

Ngoài ra, táo đỏ còn làm giảm lượng Cholesterol xấu, là nguyên nhân gây nên các màng bám và viêm trong thành mạch. Sử dụng khoảng 2 đến 3 quả táo đỏ mỗi ngày sẽ giúp tim ngày càng khỏe mạnh.


Tác dụng của táo đỏ khô đối với sức khỏe là vô cùng lớn. (Ảnh: globalfarmerssolutions.com)

Tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa ung thư

Công dụng của táo đỏ là chống các chất oxy hóa nhờ vào Phenolics – một chất có lợi cho sức khỏe. Các Enzym chống oxy hóa có trong táo đỏ sẽ tăng cường hoạt động giúp loại bỏ các tế bào gốc tự do và ngăn ngừa ung thư.

Ngoài ra, các chất oxy hóa được lưu trữ trong táo đỏ còn có tác dụng chống viêm, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh ung thư ruột kết, ung thư vú hay lão hóa da. Trong thành phần của táo đỏ chứa rất nhiều vitamin A, vitamin B, vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch cơ thể mạnh mẽ hơn.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Chiết xuất từ táo đỏ khô giúp tăng cường sức khỏe niêm mạc dạ dày và ruột, giảm các tổn thương do chấn thương, viêm loét gây ra. Góp phần kích thích phát triển vi khuẩn có lợi cho đường ruột, ổn định hệ tiêu hóa.

Chất xơ có trong táo đỏ là thức ăn cho vi khuẩn có lợi trong đường ruột phát triển, chống lại các vi khuẩn có hại.


Tác dụng của táo đỏ khô giúp tăng cường sức khỏe niêm mạc dạ dày và ruột. (Ảnh: static.standard.co.uk)

Hỗ trợ xương chắc khỏe

Táo đỏ khô có chứa rất nhiều Canxi và Photpho, giúp củng cố xương chắc khỏe, cải thiện các vấn đề liên quan đến xương và tổng thể xương. Vì vậy, ăn táo đỏ thường xuyên sẽ xóa tan nỗi lo xương không đủ khỏe hoặc có nguy cơ loãng xương khi về già.

Có lợi cho da và giúp tăng trưởng tóc

Tác dụng của táo đỏ tiếp theo là giúp hỗ trợ điều trị rất tốt các tình trạng về da như mụn trứng cá, sẹo, vết thâm, nếp nhăn… bởi đặc tính chống viêm và chống oxy hóa có trong quả. Ngoài ra, sử dụng táo đỏ còn làm giảm tình trạng ngứa do bệnh chàm, kìm hãm và ức chế sự phát triển của khối u ác tính, nhất là tế bào gây ung thư da. 


Uống nước táo đỏ có tác dụng gì trong việc dưỡng nhan của chị em phụ nữ? (Ảnh: s20427.pcdn.co)

Chống dị ứng

Các thành phần trong táo đỏ có tác dụng trị dị ứng và giãn mạch máu, đồng thời thu nhỏ cơ tim và nuôi dưỡng cơ tim khỏe mạnh. Khi bị dị ứng phát ban, bạn chỉ cần dùng 12 quả táo đỏ mỗi một lần, 3 lần mỗi ngày sẽ mang đến hiệu quả tức thì.

Cách pha trà táo đỏ

Như các bạn đã biết, táo đỏ mang đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể chúng ta. Hơn thế nữa, nếu chế biến táo đỏ cùng những nguyên liệu phù hợp sẽ làm tăng dược tính tốt của nó. Sau đây là một vài công thức giúp bạn hiểu thêm về việc uống táo đỏ có tác dụng gì?

Trà táo đỏ với kỷ tử

Muốn tăng cường sức khỏe và sở hữu làn da hồng hào, mịn màng thì bạn hãy dùng ngay trà táo đỏ kết hợp với kỷ tử.

Cách thực hiện như sau:

  • Cho táo đỏ khô, kỷ tử, long nhãn vào bình đựng và đổ nước sôi để khoảng 2 đến 3 phút sau đó đổ đi.
  • Tiếp tục rót thêm nước sôi vào bình 1 lần nữa, ngâm khoảng 15 đến 20 phút để các nguyên liệu ngấm hết chất.
  • Cho thêm mật ong vào vừa phải rồi khuấy đều sử dụng.


Trà táo đỏ với kỷ tử tăng cường sức khỏe. (Ảnh: tbmart.vn)

Trà nấm linh chi và táo đỏ

Tác dụng của nấm linh chi và táo đỏ:

  • Giúp cơ thể thư giãn, giải nhiệt và làm mát gan
  • Làm đẹp da, trị mụn, giảm nếp nhăn, nám da, sạm da và chống lão hóa.

Ngoài ra, kết hợp nấm linh chi với táo đỏ còn mang đến rất nhiều những công dụng khác đối với sức khỏe như: Tốt cho tim mạch, giúp giảm cân, làm giảm Cholesterol và lượng đường trong máu….


Kết hợp nấm linh chi với táo đỏ còn mang đến rất nhiều những công dụng khác đối với sức khỏe. (Ảnh: vhpginseng.com)

Cách làm trà nấm linh chi với táo đỏ như sau:

  • Cho nấm linh chi, táo đỏ, cam thảo vào ấm trà, sau đó đun nước sôi đổ vào. Đậy nắp thật kín và để khoảng 10 phút.
  • Khi uống bạn có thể pha thêm đường phèn cho vừa vị và dễ uống.
  • Nước hết thì có thể đổ thêm nước nóng vào hãm tiếp để uống lần nữa. Nhưng lưu ý bạn không nên để qua ngày, chỉ nên sử dụng trong ngày. 

Mong rằng qua những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn biết được tác dụng của táo đỏ cũng như tìm hiểu thêm việc uống nước táo đỏ có tác dụng gì? đối với cơ thể chúng ta. Từ đó có thể tận dụng tối đa lợi ích của táo đỏ để giúp nâng cao sức khỏe.

> Xem thêm: Những tác dụng của lá vối đối với sức khỏe có thể bạn chưa biết

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan