Đừng bị Cảm lạnh khi đi máy bay với các bí kíp sau đây

5 bí kíp mà Huyền Trang chia sẻ sau đây sẽ vô cùng hữu ích cho bạn trong việc tránh cảm lạnh sau khi di chuyển bằng máy bay. 10 lưu ý khi đặt vé máy bay.

Đừng bị Cảm lạnh khi đi máy bay với các bí kíp sau đây

Thay đổi áp suất và nhiệt độ khi di chuyển bằng máy bay rất dễ làm cơ thể bạn mất nước. Việc mất nước sẽ khiến cơ thể mệt mỏi dẫn đến tình trạng khó chịu, buồn nôn, đau đầu, khô da,… Thậm chí, những ảnh hưởng của mất nước có thể tiếp tục đeo bám bạn ngay cả khi máy bay đã hạ cánh và cản trở tinh thần hứng thú của bạn. Vì vậy khi đi máy bay bạn cần bổ sung đủ nước cho cơ thể.

Uống nước khi đi máy bayBạn nên uống nước thường xuyên trong suốt chuyến bay hơn là uống quá nhiều nước trong một lần, như vậy sẽ khiến cơ thể bạn thoải mái hơn sau chuyến bay.

Bàn tay là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với nhiều vật dụng bên ngoài, vì vậy đây là nơi xâm nhập của nhiều loại vi khuẩn nhất. Nếu tay bạn không sạch sẽ, khả năng vi khuẩn trú ngụ và gây ra các tác nhân gây bệnh khác là rất cao. Trong suốt quá trình bay, hãy luôn giữ cho đôi tay mình sạch sẽ bằng cách rửa tay thường xuyên.

Rửa tay thường xuyên

Tương tự như việc rửa tay thường xuyên, việc vệ sinh răng miệng cũng ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh, đồng thời vệ sinh răng miệng còn giữ ấm cho cổ họng bạn. Bạn có thể mang theo một chai nước súc miệng nhỏ để dễ dàng hơn trong việc vệ sinh răng miệng. Cần lưu ý đọc kĩ các quy định về sử dụng chất lỏng khi đi máy bay để tránh những rắc rối không đáng có.

Vệ sinh răng miệng

Tuy chưa có kết luận nào cho kiểm chứng uống vitamin sẽ ngăn ngừa hoàn toàn việc cảm lạnh. Nhưng dùng Vitamin có thể ngăn ngừa phần nào triệu chứng của cảm lạnh.

Uống Vitamin

Vi khuẩn trong không khí là một trong hai nguồn lây nhiễm virus hàng đầu. Bạn có thể dùng khẩu trang trong suốt chuyến bay để ngăn chặn nhiễm khuẩn hay cảm lạnh. Và nếu không thích dùng khẩu trang, khi đặt vé bạn có thể chọn ghế gần cửa sổ.

Dùng khẩu trang ngăn nhiễm lạnhTrên đây là 5 bí kíp cực hữu ích giúp bạn tránh được nguy cơ nhiễm lạnh sau khi đi máy bay. Giữ gìn cơ thể cẩn thận, bổ sung đủ nước sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc ngăn ngừa vi khuẩn gây bệnh để chuyến đi công tác hay du lịch của bạn thuận lợi hơn. 9 điều bạn không nên làm khi đi máy bay.Kinh nghiệm đặt vé máy bay 0đ thành công đến 80%.Nguồn: Tổng hợp.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan