Shinhan Bank bắt tay FPT phát triển ngân hàng số

Ngày 4.10, tập đoàn FPT đã kí thỏa thuận hợp tác chiến lược với Shinhan Bank trong lĩnh vực ngân hàng số tại trụ sở chính của Shinhan Bank ở Seoul, theo thông tin do FPT công bố.

Shinhan Bank bắt tay FPT phát triển ngân hàng số

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT sang Hàn Quốc để kí thỏa thuận hợp tác số hóa ngân hàng với đại diện của Shinhan Bank. Ảnh: FPT cung cấp.

Shinhan Bank, một trong những ngân hàng lớn nhất của Hàn Quốc chọn tập đoàn công nghệ Việt Nam, FPT để phát triển ngân hàng số.

Theo thỏa thuận, Shinhan Bank sẽ cung cấp cho FPT dữ liệu và kinh nghiệm trong hệ thống ngân hàng, các dịch vụ tài chính tại Hàn Quốc. Tập đoàn FPT sẽ đưa ra các giải pháp kỹ thuật số và nguồn nhân lực kĩ sư công nghệ cao cho việc chuyển đổi số của Shinhan Bank.

Lee Tae Kyung, Giám đốc phụ trách mảng kinh doanh toàn cầu của Ngân hàng Shinhan cho biết Shinhan Bank chọn FPT do kinh nghiệm lâu năm của tập đoàn này trong lĩnh vực công nghệ.

Ông Trương Gia Bình cho biết, tập đoàn FPT đã sẵn sàng nguồn lực và công nghệ để thực hiện số hóa ngân hàng cùng với Shinhan Bank.

FPT cho biết, hiện tập đoàn đang cung cấp các giải pháp chuyển đổi số dựa trên nền tảng công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, trí tuệ doanh nghiệp, blockchain cho 200 công ty trong lĩnh vực tài chính, sản xuất ô tô, logistics, thương mại điện tử, hàng không cho các đối tác như Airbus, UPS.

Các thị trường nước ngoài đang chiếm 39% trong tổng doanh thu của FPT. Mục tiêu của tập đoàn là nâng tỉ trọng doanh thu từ thị trường nước ngoài lên thành 50% vào năm 2020.

Shinhan Bank được thành lập từ năm 1897 với 163 đại diện là các pháp nhân và chi nhánh tại 20 quốc gia trên thế giới bao gồm Việt Nam.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan