Cậu bé 11 tuổi đã giúp sinh viên đại học làm bài tập, 13 tuổi làm công việc nghiên cứu

Một trong những thần đồng đã "nổi như cồn" trên mạng đó là Daniel Liu, sau khi cậu được tham gia vào các lớp của trường đại học Toledo khi mới 11 tuổi. Ngạc nhiên hơn, khi cậu nói với các anh chị cùng lớp rằng nếu như họ có câu hỏi gì về bài giảng thì có thể gửi email, cậu sẽ sẵn sàng giải đáp!
Cậu bé 11 tuổi đã giúp sinh viên đại học làm bài tập, 13 tuổi làm công việc nghiên cứu
Danial rất ham học hỏi, tới mức nhiều lúc làm phiền các sinh viên khác với những câu hỏi của mình.Đó mới chỉ là câu chuyện của 2 năm trước, và giờ đây Liu còn tiến xa hơn nữa khi có 1 nghiên cứu được xuất bản, liên quan đến việc chế tạo thuốc uống, thuốc trừ sâu nhanh hơn, rẻ hơn mà lại bảo vệ môi trường. Mohit Kapoor, một tiến sĩ làm việc cùng Liu nói rằng cậu luôn luôn tìm tòi và rất thân thiện khi làm việc với người khác.
Mặc dù chưa đến tuổi 14, Liu đã trở thành trợ lí của tiến sĩ hóa sinh Michael Young.Theo như Liu giải thích, thì cậu và các tiến sĩ đã tìm được cách để biến các liên kết hóa học thành phân tử mội cách dễ dàng. "Quá trình này trước đây phải tốn tới 4 hoặc 5 bước, nhưng theo cách làm mới có thể rút gọn còn 1 bước duy nhất".Mặc dù chưa đến tuổi 14, Liu đã trở thành trợ lí của tiến sĩ hóa sinh Michael Young. Tiến sĩ Young thường cho phép các sinh viên trẻ tuổi làm việc tại phòng nghiên cứu của mình để học tập, và đã nhận cậu thần đồng này vào từ năm 2016. Khoa An toàn và Bức xạ của trường Toledo cấm những người dưới 12 được đến các phòng nghiên cứu do các lo ngại về sức khỏe. Song Daniel Liu trở thành một ngoại lệ khi được nhận vào làm khi mới 11 tuổi, với sự đồng ý của các phụ huynh.Video giới thiệu về thần đồng nhí, 13 tuổi đã có nghiên cứu trong ngành hóa sinh.Giáo sư Young cũng tâm sự: "Danial quả thực là thú vị, cậu ấy có tư duy và trí thông minh như một người lớn, nhưng cách cư xử của cậu ấy vẫn thật là trẻ con!". Young nói rằng Danial rất ham học hỏi, tới mức nhiều lúc làm phiền các sinh viên khác với những câu hỏi của mình. Sau một thời gian, cậu bé đã hòa nhập được với những người trong viện, và như đã đề cập, đã có 1 nghiên cứu được xuất bản và có thể áp dụng vào thực tế.
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan