Bí kíp du lịch Hàn Quốc 7N6Đ chỉ với 800USD


Bí kíp du lịch Hàn Quốc 7N6Đ chỉ với 800USD

Một khi đã đến Hàn Quốc, nhất định bạn không thể bỏ lỡ cơ hội khám phá hòn đảo Nami đẹp như tranh vẽ, thưởng thức món cơm trộn bibimbap ngon nhất xứ Hàn tại Jeonju và dùng hải sản tươi sống tại Busan. Hàn Quốc không nhỏ nhưng với tấm thẻ Korail Pass, bạn có thể thoải mái vi vu những thành phố trên, xuất phát từ Seoul chỉ vỏn vẹn trong vòng 2,5 giờ đồng hồ. Vừa vi vu di chuyển vừa ngắm khung cảnh tuyệt đẹp qua toa tàu, tại sao không nè?

Chuyến đi mà Klook gợi ý sẽ đi qua 3 thành phố lớn trong vòng 7 ngày với chi phí chỉ với 800 USD thôi đó.

Chi phí du lịch cho 1 người:

Di chuyển: 3,154,279 VNĐ (Chưa bao gồm vé máy bay)Chỗ ở: 2,707,854 VNĐHoạt động, trải nghiệm: 3,279,095 VNĐĂn uống: 2,435,865 VNĐChi phí phát sinh: 694,364 VNĐ

Tổng cộng: 12,271,629 VNĐ

Những món cần chuẩn bị trước khi đi du lịch

– Thẻ SIM 4G: 691,433 VNĐ cho 10 ngày– Thẻ Tàu Điện Cao Tốc – Korea Rail Pass (KR PASS): 2,681,923 VNĐ cho vé 3 ngày liên tiếp (áp dụng cho nhóm từ 2- 5 người)– Thẻ Discover Seoul Pass: 733,338 VNĐ cho 24 giờ.

*Giá dịch vụ có thể dao động tùy thuộc vào tỉ giá hiện hành.

Ngày 1-2: 24 giờ đầu ở Seoul

*Lưu ý: Lịch trình này, bạn sẽ bay vào lúc nửa đêm nên Ngày 1 sẽ bắt đầu vào buổi sáng hôm sau.*

Thành phố Seoul luôn nhộn nhịp bất kể ngày hay đêm. Lịch trình dưới đây khá dày đặc (bạn sẽ biết được lý do ở bài viết bên dưới) và nếu bạn thích kiểu du lịch, khám phá chậm rãi, bạn có thể chia các hoạt động mà mình gợi ý từ 1 ngày thành 2 ngày.

*Bí kíp: Sắm ngay thẻ Discover Seoul Pass để có cơ hội vi vu đến 21 điểm đến hot nhất Seoul trong vòng 24 hoặc 48 tiếng.

Bên cạnh đó, bạn đừng quên mua thẻ T-money nhé. Đây là loại thẻ dùng để di chuyển trên các phương tiện công cộng bao gồm tàu điện ngầm, xe buýt và còn có thể sử dụng để thanh toán tại các cửa hàng tiện lợi tại Hàn Quốc nữa đó. Thẻ có giá trị 5 năm nên bạn chẳng phải lo hết hạn sử dụng.

10:00 – 11:30 : Xem những màn trình diễn như thật Hologram Musical tại trung tâm thương mại SM Town CoEx


Ai là fan K-pop lại có thể bỏ qua trải nghiệm thú vị này chứ? Dù không phải là tín đồ K-pop thứ thiệt, buổi nhạc kịch Hologram Musical ( hologram: kĩ thuật chiếu toàn ảnh nổi 3D) vẫn đem đến cho bạn nhiều bất ngờ “trên cả hài lòng”. Chúng mình có dịp xem School Oz, được dựa trên bộ phim kinh điển The Wizard of Oz và trong vở nhạc kịch này, bạn sẽ được thưởng thức những ca khúc do chính các nghệ sĩ SM thể hiện.

Nguồn ảnh: slowmotion408

Nếu bạn mua thẻ Discover Seoul Pass, bạn sẽ tiết kiệm được 1 khoản tiền bởi vì vở nhạc kịch đã được nằm trong gói thẻ rồi. Thật tiết kiệm đúng không nào?

SM Town Cafe tại tầng 3

Giá vé Hologram Musical: ₩44,000 (Đã được bao gồm trong thẻ Discover Seoul Pass)Hướng dẫn di chuyển: Đi tuyến Line 2 dừng tại trạm Samseong cổng Exit 5 & 6 (Nhà hát nằm trên tầng 5)

12:30 -13:30: Ăn món gà hầm sâm Samgyetang tại Tosokchon


Món gà hầm sâm (Samgyetang) là món ăn nhất định phải thử khi đặt chân đến đất nước Hàn Quốc. Nếu bạn google “Gà hầm sâm ngon nhất Seoul” bạn sẽ nhận được nhiều kết quả dẫn đến địa chỉ “Tosokchon Samgyetang” (토속촌삼계탕).


Bạn sẽ phải đợi chừng 20 phút để có cơ hội thưởng thức một bát gà hầm sâm nóng hổi và bổ dưỡng này! Bạn đừng thấy đông mà nản lòng nhé! Món ăn rất ngon, khó lòng có thể cưỡng lại được. Bên cạnh bát gà hầm sâm, nhà hàng còn phục vụ thêm một đĩa kim chi ăn kèm và một ly rượu sâm để uống hoặc bỏ trực tiếp vào món canh.

Chi phí: ₩16,000/ 1 bát canhHướng dẫn di chuyển: Line 3 trạm Gyeongbokgung, cổng Exit 2

14:00: Xem lễ đổi gác kiểu triều đình của đội cảnh vệ tại cung điện Gyeongbokgung (경복궁)


Thẻ Discover Seoul Pass cho phép bạn tham quan tận 4 cung điện khác nhau nhưng nổi bật nhất là cung điện Gyeongbokgung với khung cảnh núi non tuyệt đẹp phía sau. Bạn có thể xem lễ đổi gác long trọng này 2 lần 1 ngày (vào lúc 10:00 và 14:00). Nếu bạn dùng bữa trưa tại Tosokchon thì đến cung điện lúc 14:00 là hợp lý nhất đó.

Chi phí: ₩3,000 (Đã bao gồm trong thẻ Discover Seoul Pass)Hướng dẫn di chuyển: Trạm Gyeongbokgung, Exit 4 (Đóng cửa vào thứ Ba hàng tuần)

15:00 : Bảo tàng Kimchi “Kimchikan”


Chỉ cách Gyeongbokgung một trạm tàu điện, tại Kimchikan, bạn có thể đăng ký học làm kimchi, trải nghiệm mặc hanbok và tìm hiểu quy trình làm kimchi qua các trò chơi kỹ thuật số tương tác.


Thậm chí có cả khu vực để bạn tự làm kimchi và thưởng thức sản phẩm do chính tay mình thực hiện. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua kimchi về làm quà nữa đó.

Phí vào cửa: ₩5,000 (Đã bao gồm trong thẻ Discover Seoul Pass)Hướng dẫn di chuyển: Line 3 trạm Anguk, cổng Exit 6 (Phía bên phải đường Insadong) — Đóng cửa vào thứ Hai hàng tuần

16:30: Gặp gỡ người nổi tiếng tại Grevin


Nếu vẫn chưa có cơ hội gặp được thần tượng, tại sao không đến bảo tàng Grevin để có được cơ hội ngắm và chụp ảnh với hơn 88 bức tượng sáp gồm các ca sĩ, ngôi sao điện ảnh như Lee Min Ho, G-Dragon, v.v,…

Phí vào cổng: ₩18,000 (Đã bao gồm trong thẻ Discover Seoul Pass)Hướng dẫn di chuyển: Tuyến Line City Hall, Exit 6

17:30: Ngắm hoàng hôn tại tháp Namsan (N Seoul Tower)


Đây là thời điểm đẹp nhất để ngắm toàn cảnh thành phố Seoul chuẩn bị chuyển mình vào lúc đêm về. Nhớ mang theo ổ khóa tình yêu nếu bạn có ý định gắn chúng tại tháp nhưng nhớ đừng ném chìa khóa lung tung nhé. Đài quan sát miễn phí nằm tại tầng 5 nhưng nếu bạn dùng thẻ Discover Seoul Pass, bạn có thể lên tới đỉnh tháp để ngắm toàn Seoul 360 độ.

Phí vào cổng: ₩10,000 để lên đến đỉnh tháp (Đã bao gồm trong thẻ Discover Seoul Pass)Hướng dẫn di chuyển: Từ trạm Chungmuro, Exit 2, đón xe buýt (Shuttle bus) số 2 (₩1,200) trước rạp chiếu phim Daehan (gần nhà hàng Popeyes).

20:00: Dùng bữa tối tại Palsaek Samgyupsal (팔색삼겹살)


Sau một ngày dài vi vu Seoul, đừng quên “tẩm bổ” cơ thể với món thịt nướng Samgyupsal ngon tuyệt tại nhà hàng Palsaek. Nơi đây rất nổi tiếng, thu hút rất nhiều thực khách địa phương và món ăn đặc sắc nhất là set thịt 8 vị (nhân sâm, rượu, lá thông, tỏi, thảo mộc, cà ri, tương miso, tương ớt cay).

Chi phí: ₩43,000 cho set thịt 8 vịHướng dẫn di chuyển: Line 6 trạm Sangsu, Exit 1, sau đó đi bộ khoảng 500m là bạn thấy ngay nhà hàng ở phía tay trái

21:30: Thư giãn tại Dragon Hill Spa


Đến Hàn Quốc mà không trải nghiệm phòng tắm xông hơi Jimjilbang (찜질방) là thiếu sót lắm nha! Jimjilbang Dragon Hill là một trong những phòng tắm hơi lớn nhất Seoul. Từ trạm Yongsan, bạn chỉ việc băng qua đường là thấy ngay Dragon Hill Spa.


Tại đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức món chè lúa mạch Sikhye mát lạnh (식혜) xua tan cái nóng oi ả trong phòng xông hơi.

Bạn sẽ được cung cấp quần áo và khăn nhưng những vật dụng vệ sinh thì bạn phải tự chuẩn bị sẵn nhé. Bạn cũng có thể mua hẳn chiếc khăn mới với giá ₩1,000.

*Bật mí: Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí khách sạn, bạn cũng có thể qua đêm ở đây. Dragon Hill Spa có nhiều phòng tiện nghi với hệ thống sưởi sàn hiện đại, đem đến cho bạn giấc ngủ êm ái và thoải mái nhất.

Giá vé: ₩12,000 (thứ Hai – thứ Sáu) ₩14,000 (Thứ Bảy & Chủ Nhật), ₩15,000 (Sau 20:00)Cách đến Jimjilbang: Line 1 trạm Yongsan, cổng Exit 1.

Ngày 3: Công viên Everland


Nếu là fan của trải nghiệm các trò cảm giác mạnh thì Everland nhất định phải đến. Tuy nhiên, Everland nằm cách xa Seoul nên tốn khá nhiều thời gian, đồng thời việc trung chuyển cũng phức tạp một xíu.


Mặc dù được nhiều người gợi ý nên đến tại cổng công viên vào lúc sáng sớm để không phải xếp hàng nhưng cách tiện lợi nhất là bạn sử dụng xe buýt shuttle bus thẳng đến Everland. Xe chạy chỉ khoảng 1 tiếng nên hãy yên tâm rằng bạn vẫn còn rất nhiều thời gian để khám phá “tất tần tật” công viên nhé!


Nếu đến đây, bạn nhất định phải thử hết các trò chơi cảm giác mạnh, xem diễu hành và pháo hoa (gợi ý là đừng bỏ qua 3 trò sau: Đu quay Double Rock Spin, Cơn lốc Hurricane và tàu lượn T Express).

Ngày 4: Vi vu đến Gapyeong (Đảo Nami, làng Pháp Petite France, đạp xe đường sắt Rail Bike)


Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc thứ thiệt thì ắt không thể không xem những bộ phim Bản tình ca mùa đông, Vì sao đưa anh tới và Mây họa ánh trăng đúng không nào? Thế thì tại sao không đến Gapyeong để tham quan phim trường của những bộ phim này chứ? Để đến Gapyeong, bạn có thể di chuyển bằng xe buýt Gapyeong Tourist với mức phí ₩6,000 nhưng cách 1 tiếng mới có xe 1 lần nên rất đông và dễ hết chỗ.


Nếu bạn bỏ lỡ một chuyến, bạn sẽ phải đợi mỏi mòn để đón chuyến tiếp theo. Nếu muốn tham quan đầy đủ bốn địa điểm, bạn phải canh giờ thật chuẩn, đừng ở một nơi quá lâu, kẻo bị muộn xe đó!


Còn một phương án khác là hãy chọn Tour Ngày Đảo Nami bởi giá dịch vụ đã bao gồm đưa đón 2 chiều từ Seoul (và ngược lại), vé vào cổng và phương tiện trung chuyển tại điểm tham quan.


1) Đảo Nami (남이섬)


Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn đảo Nami xinh đẹp và các con phố nổi tiếng rợp bóng cây xanh. Nơi đây cũng là địa điểm nổi tiếng để chụp ảnh cưới của các cặp đôi.


Phim trường của bộ phim: Bản tình ca mùa đông

Phí vào cổng: ₩8000 (đã bao gồm vé đi phà)*Bạn có thể đi đến đảo với trải nghiệm Zipline: ₩38,000

2) Làng Pháp Petite France


Tại ngôi làng Petite France, bạn sẽ có cơ hội khám phá những tiết mục thú vị như “Biểu diễn vũ đạo trong Marionette” tại nhà hát ngoài trời.

Phim trường của bộ phim: Vì sao đưa anh tớiPhí vào cổng: ₩8000

3) Garden of Morning Calm (아침고요수목원)


Khu vườn nằm hơi xa một tí so với các địa điểm còn lại. Bạn sẽ mất tầm 45 phút đi xe buýt từ làng Petite France nhưng hãy tin bọn mình đi, Garden of Morning Calm rất đáng để tham quan đó. Khu vườn rộng hơn 33 héc-ta với 22 khu vực chủ đề khác nhau. Nếu bạn đến đây vào mùa đông, nhớ đừng bỏ lỡ lễ hội ánh sáng rực rỡ Winter Light Festival nhé!

Phim trường bộ phim: Mây họa ánh trăngPhí vào cổng: ₩9000

4) Công viên xe đạp đường sắt Rail Bike Park


Ngoài công viên xe đạp đường sắt Gangchon nổi tiếng nằm tại trạm Gimyujeong, tại Gapyeong cũng có một công viên tương tự. Bạn chỉ cần mất khoảng 10 phút đi bằng xe buýt từ đảo Nami để đến công viên và trải nghiệm Rail Bike thôi. Tiện lợi quá phải không nào?

Phim trường: Running Man tập 144Phí trải nghiệm: ₩25,000 cho xe đạp 2 chỗ; ₩35,000 cho xe đạp 4 chỗ.

Cách đi từ Seoul đến Gapyeong:

(Theo giá từ thấp đến cao và mức độ tiện lợi ít đến nhiều)

(1) Tàu điện từ trạm Yongsan ₩2,350, 1.5 giờTừ trạm Yongsan, đi tuyến GJ Line đến SangbongTừ trạm Sangbong, đổi qua tuyến Gyeong-chun để đến Gapyeong

(2) Tàu ITX từ trạm Yongsan ₩5,200, 50phútNếu bạn có thẻ Korail pass và vẫn còn dư dả một ngày chưa dùng, bạn có thể đặt chỗ trước để đi tàu ITX từ trạm Yongsan. Bạn sẽ không phải mất công đổi chuyến khi đi tàu ITX và hơn hết, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian bởi chỉ mất chưa đến 1 tiếng là bạn đến nơi rồi.

*Nếu bạn đến trạm Yongsan bằng tàu điện ngầm, bạn cần phải chuẩn bị thẻ T-money và đặt thẻ lên máy tại sân ga trước khi leo lên tàu ITX. Nếu không, bạn sẽ tốn phí gấp đôi cho chuyến tàu ITX cũng như cho chuyến tàu điện ngầm.

(3) Xe buýt nhanh khứ hồi từ Seoul đến đảo Nami, giá chỉ khoảng 500,000 VNĐCó nhiều chuyến xe buýt cung cấp dịch vụ trung chuyển từ Seoul đến đảo Nami. Bạn có thể thong thả khám phá, vui chơi đến cuối ngày và xe sẽ lại đưa bạn về Seoul. Hoặc bạn cũng có thể đăng ký tour đến Đảo Nami, làng Pháp Petite France và Vườn Garden of Morning Calm (bao gồm xe đưa đón).

Ngày 5: Khám phá thành phố Jeonju


Nếu từ ngày 1 đến ngày 4, bạn vi vu Seoul đến chỗ này chỗ kia không ngơi nghỉ thì hôm nay bạn sẽ có những phút giây khám phá chậm rãi hơn tại thành phố Jeonju xinh đẹp.

Gogung Bibimbap (고궁 전주본점)


Việc đầu tiên của ngày hôm nay đó chính là lấp đầy chiếc bụng đang đói với món cơm trộn bibimbap nổi tiếng nhất xứ Hàn, và Jeonju là điểm đến vô cùng phù hợp. Bạn có biết rằng Jeonju được mệnh danh là kinh đô ẩm thực Hàn Quốc và cũng là quê hương của món bibimbap không?

Nhiều nguyên liệu tươi ngon trong chiếc tô bibimbap

Món bibimbap ở đây có giá nhỉnh hơn những nhà hàng ở Seoul một chút nhưng nếu một khi đã đến được Jeonju, bạn nhất định phải thử cho bằng được món cơm trộn này – đảm bảo ăn là ghiền ngay!

Một loại bibimbap độc đáo mà bạn cũng nên thử đó là món Yookhweh Bibimbap. Ngoài những nguyên liệu thông thường như nấm, rau xanh, giá đỗ, tương ớt thì điểm đặc biệt là có thịt bò sống được ướp với hương mè rất thơm. Nếu không ngại ăn đồ sống thì thử ngay và luôn nhé!


Chi phí: ₩10,000/ tô Bibimbap loại thường; ₩13,000/ tô Yookhweh BibimbapHướng dẫn di chuyển: Từ làng cổ Jeonju Hanok Village, đi xe buýt số 974 hoặc 976 (qua 10 trạm) để đến nhà hàng.Giờ mở cửa: 10:50 – 21:30

Làng cổ Hanok Jeonju


Jeonju hiện nay cũng là một thành phố hiện đại nhưng điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất vẫn là làng cổ Jeonju với tận hơn 700 ngôi nhà cổ. Con số thật đáng kinh ngạc đúng không nào?

Hãy có một cuộc dạo bộ thư giãn và thả bộ trải nghiệm các điểm tham quan như bảo tàng kim chi, khu vực biểu diễn và những nhà nghỉ kiểu truyền thống,…

*Bí kíp: Bạn có thể leo lên ngọn đồi để đến đài Omokdae (Ngô Mộc Đài) và tại đây, bạn có thể tận hưởng khung cảnh mộc mạc, bình yên của khu làng cổ Hanok.

Làng bích họa Jaman (자만벽화마을)


Từ Omokdae, băng qua cây cầu là bạn có thể đặt chân đến khu làng bích họa đầy sắc màu rực rỡ. Ở đây còn có những tiệm cà phê nhỏ xinh nhưng thường đóng cửa khá sớm.

Cách đi từ Seoul đến Jeonju:

(1) KTX (₩34,600): Nếu bạn đã mua vé Korail Pass, bạn có thể đặt chỗ trước cho chuyến tàu KTX (xuất phát từ trạm Seoul) và mất khoảng 1 tiếng 50 phút.

(2) Mugungwha (₩17,600): Nếu bạn không có thẻ Korail Pass, bạn có thể đi tàu Mugunghwa (xuất phát từ trạm Yongsan) và mất khoảng 3,5 giờ.

*Nếu bạn đi theo lịch trình này, thì hãy mua ngay thẻ Korail Pass 3 ngày với giá thật tiết kiệm nhé.

Ngày 6: Busan

*Bí kíp: Tải ngay Busan metro app (logo màu xanh lá). Ứng dụng sẽ cho biết phương án di chuyển gần nhất để đến địa điểm bạn muốn.

Buổi sáng, bạn sẽ đi tàu KTX (mất 2,5 tiếng) để đến Busan.

Bãi biển Haeundae Beach (해운대)


Haeundae là bãi biển nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Vào mùa hè, bạn sẽ dễ dàng ngắm những dải cát trắng mịn phủ đầy những chiếc ghế xếp và dù sặc sỡ. Bọn mình đến đây vào đúng dịp Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF) nên không khí cũng rất sôi nổi. Buổi tối dạo bộ bên bãi biển và xem các nghệ sĩ đường phố biểu diễn cũng rất tuyệt đó nha!


Hướng dẫn di chuyển: Xuống tại trạm Haeundae, Exit 5 và sau đó đi bộ về hướng biển.

Nhà hàng Busan Goraesa Fishcake Haeundae (고래사 해운대점)

Nguồn ảnh: Jsksoft

Trên đường quay trở về trạm Haeundae Station, bọn mình ghé tiệm Goraesa để dùng bữa trưa. Đó là tòa nhà với 3 chiếc xiên que to và cao khoảng 3 tầng được trang trí ở phía bên hông. Nhà hàng bán hơn 30 loại chả cá, từ bánh cá tteokbokki cho đến mì chả cá, chả cá dồn phô mai, v.v… Bạn chọn lấy món bạn thích rồi tự hâm nóng bằng lò vi sóng được đặt sẵn tại nhà hàng.


Địa chỉ: 541-1 U-dong, Haeundae, Busan, South KoreaGiờ mở cửa: 9:30 – 21:30

Làng văn hóa Gamcheon (감천문화마을)


Bên cạnh bãi biển Haeundae, làng văn hóa Gamcheon cũng không kém phần thú vị. Được mệnh danh là “Machu Picchu” và “Santorini” của Busan, ngôi làng mang vẻ đẹp tuyệt vời với những căn nhà nhỏ xinh với kiến trúc độc đáo. Mặc dù đã tham khảo và xem ảnh của ngôi làng trước khi tham quan, bọn mình vẫn không khỏi trầm trồ trước khung cảnh dễ thương của làng Gamcheon khi vừa bước xuống xe buýt đó.


*Bí kíp: Đến gác mái trung tâm cộng đồng (감네어을터) để ngắm toàn cảnh ngôi làng.

Cách đi đến làng văn hóa Gamcheon: Từ trạm Toseong, đi ra tại cổng exit 6 và đón xe buýt 1-1 (xe có gắn biển đến làng văn hóa Gamcheon)

Chợ cá Jagalchi (자갈치시장)


Busan là thành phố biển, bởi thế hải sản chính là đặc sản ở vùng đất này. Và chợ cá Jagalchi sẽ là điểm đến không thể bỏ lỡ nếu bạn là kẻ mê thích các món hải sản. Đến chợ cá Jagalchi, điều khiến bạn ngạc nhiên nhất chính là sự sạch sẽ và không có mùi cá nồng nặc như các ngôi chợ thông thường. Giá cả ở chợ rẻ hơn rất nhiều so với nhà hàng, một con bạch tuộc sống nhỏ có giá ₩30,000 khi ăn tại nhà hàng nhưng ở đây chỉ có ₩10,000 với những 2 con đó. Đĩa sashimi ứ nự chỉ có ₩20,000 thôi! Nếu bạn không ăn sống được, bạn có thể nhờ cô chú chủ quán chế biến và nấu giúp bạn nhưng nhớ hỏi phí nấu món nữa nhé!


2 con bạch tuộc nhỏ: ₩10,000Sashimi (cá bơn): ₩20,000Phí bàn ăn: ₩4000/ngườiGiảm giá: -₩3000

Cách đến chợ: Cổng Exit 10, trạm Jagalchi

Từ Seoul đến Busan bằng tàu lửa:

(1) KTX (₩59,800): 2.5 tiếng(2) ITX (₩42,600): 4.75 tiếng(3) Mugungwha (₩28,600): 5.5 tiếng

Ngày 7: Seoul

Hãy dành cả ngày cuối để mua sắm. Những điểm mua sắm sầm uất nhất là Myengdong (chuyên về mỹ phẩm) và Hongdae (quần áo thời trang).

Từ Seoul ra sân bay Incheon:

(1) Arex (43 phút): chưa đến 150,000 VNĐ. Tham khảo ngay vé AREX của Klook

(2) All stops train (60 phút): giá chỉ86,000 VNĐ nhưng thường khá đông người. Nếu bạn mang nhiều hành lý thì sẽ gặp đôi chút bất tiện.

Bí kíp chi tiêu ở Hàn Quốc

1) Ăn uống: Thông thường, chi phí ăn uống mỗi ngày sẽ tầm ₩15,000 – 25,000 nhưng trên thực tế bạn có thể tiết kiệm hơn. Ngoài những món ăn nổi tiếng như gà hầm sâm ở Tosokchon, bibimbap ở Gogung (Jeonju) và hải sản tươi sống ở chợ cá Jagalchi (Busan), thì mỗi bữa ăn bọn mình chưa bao giờ vượt quá ₩5,000. Đang đi trên đường bỗng nhiên thấy đói, bạn cũng có thể ghé các quán ăn nhỏ ở các trạm tàu điện ngầm giá chỉ ₩1,500.

2) Chỗ ở: Với lịch trình trên thì khá kín và phải thức dậy sớm, về muộn nên hostel là lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Nếu cần sự riêng tư, bạn cũng có thể thuê nhà Airbnb, giá cũng hợp lý nếu đi khoảng 2-3 người.

3) Các loại thẻ giảm giá: Thẻ Discover Seoul PassKorail Pass là hai thứ nhất định phải mua để giảm tối đa chi phí, nhất là đối với những ai muốn khám phá nhiều địa điểm, thành phố nha!

Với lịch trình 7N6Đ trên, Klook hy vọng sẽ đem lại nhiều hữu ích cho chuyến đi Hàn Quốc sắp tới của các bạn nhé!

Nguồn ảnh và bài viết: Travel Intern

Nguồn : KLOOK Vietnam

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan