Kinh nghiệm du lịch Nam Kinh - Trung Quốc tự túc siêu chi tiết từ A - Z

Du lịch Trung Quốc mà chỉ đi Phượng Hoàng Cổ Trấn hay Trương Gia Giới thì xưa lắm rồi, Trung Quốc rộng lắm, có thiếu gì nơi để đi, và Nam Kinh là một trong số đó. Ngày càng có nhiều khách du lịch tìm đến với Nam Kinh bởi nét cổ kính và thanh lịch, để meTrip chỉ bạn bí kíp nằm lòng chinh phục mảnh đất xinh đẹp này nhé!


Kinh nghiệm du lịch Nam Kinh - Trung Quốc tự túc siêu chi tiết từ A - Z
Nam Kinh yên bình @leachbel​

1. Nam Kinh - thành phố đế vương giữa lòng Trung Quốc

Là 1 trong 4 thành phố cổ đẹp nhất Trung Quốc, từng là cố đô của 6 triều đại phong kiến Trung Hoa và vẫn thường được ví von là “Trung Hoa đệ nhất lộ”, Nam Kinh với người dân Trung Quốc là một thành phố đế vương, giàu có cả về lịch sử, văn hóa, cảnh quang và trên hết là nền ẩm thực tuyệt vời. Chính vì vậy, không có gì lạ khi mà người Trung Quốc xem Nam Kinh là một báu vật xưa cũ còn sót lại của đất nước.


@unicornzxh

Cố đô Nam Kinh có một vai trò quan trọng trong lịch sử Trung Hoa, nơi đây từng nhiều lần là thủ phủ của đất nước này, kết nối với nhiều thành phố Châu Á lớn khác. Nam Kinh là điểm đến hấp dẫn cho thế hệ du khách mới, những người ưa thích trải nghiệm một Trung Hoa hiền hòa và khác biệt hơn.​


Một góc vàng của Nam Kinh @jeemmyue​

2. Nên đi vào thời gian nào?

Nam Kinh là một vùng đất 4 mùa đều xinh đẹp. Xuân, hạ, thu, đông, “mỗi mùa mỗi vẻ mười phân ven mười”, chính vì thế mà bạn có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, Nam Kinh đẹp nhất là vào mùa xuân (tầm tháng 3 đến tháng 4 hằng năm), lúc này hoa anh đào dọc các con phố bắt đầu bung nở rất đẹp. Mùa đông (tháng 10, tháng 11) tuy khá lạnh nhưng cũng là mùa Nam Kinh thơ mộng nhất.


Nam Kinh xinh đẹp vào mùa xuân @elvira.zxx​
Và dịu dàng vào mùa đông @nelly_damayanti​

Còn nếu muốn tìm hiểu văn hóa, khám phá những lễ hội, nét đẹp truyền thống tại Trung Quốc thì đi vào tháng 9, tháng 10 chính là khoảng thời gian lý tưởng dành cho bạn. Nên tránh đi vào các dịp Lễ, tết vì giá máy bay và khách sạn rất cao.

3. Đi như thế nào?

Hiện nay ở Việt Nam có 2 sân bay quốc tế chính chuyên phục vụ các đường bay từ Việt Nam – Nam Kinh là sân bay Nội Bài – Hà Nội và sân bay Tân Sơn Nhất – Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, hiện chưa có hãng hàng không nào khai thác đường bay thẳng đến Nam Kinh, do đó du khách sẽ phải quá cảnh tại một vài điểm trung chuyển, trước khi đến thành phố này.


@confiulangerek​
@wearenico​

Hãng hàng không China Southern Airlines là một trong những lựa chọn tốt nhất. Thông thường, để có giá vé tốt, bạn nên book trước chuyến đi khoàng từ 2 - 3 tháng. Giá vé đi từ Hà Nội sẽ rẻ hơn đi từ Tp Hồ Chí Minh và giá vé sẽ dao động trong khoảng 190$ - 300$/ chặng bay.

4. Phương tiện di chuyển ở Nam Kinh

Nam Kinh là một thành phố lớn nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề di chuyển. Bạn có thể dễ dàng bắt được taxi từ khách sạn, nhà hàng hay thậm chí bất cứ đâu. Giá phí cước taxi ở Nam Kinh khá mắc so với cước taxi Việt Nam nên hãy hỏi kĩ giá và xem xét trước khi đi nhé. Nếu muốn tiết kiệm hơn, bạn có thể đi bus để đến một vài điểm tham quan nổi tiếng, điểm hạn chế của xe bus là xe chạy khá chậm và cũng không phải điểm tham quan nào cũng có trạm dừng của bus, thế nên, taxi vẫn là ưu tiên số nhé!


Taxi rất dễ tìm thấy ở Nam Kinh. Nguồn Internet

5. Điểm lưu trú ở Nam Kinh

Hệ thống khách sạn, nhà nghỉ tại Nam Kinh vô cùng đa dạng và phong phú. Hiện trên các trang booking hay agoda cũng cập nhật rất nhiều lựa chọn về địa điểm lưu trú khi du lịch ở Nam Kinh. Bạn có thể tham khảo một số khách sạn sau:

- Hotel Ibis Nanjing Zonghua (88-1 Zhonghua Road Baixia District, Qin Huai, 210000 Nam Kinh, Trung Quốc), giá phòng ở đây khá rẻ nhưng không gian khá okay, trung bình một đêm từ 38$/phòng nhé.

- Nanjing Sky International Hostel (No.100 South Zhongshan Road,Qinhuai District, Qin Huai, 210000 Nam Kinh, Trung Quốc ), nếu bạn thích gía rẻ thì hostel này là một trong những lựa chọn tốt nhất. Mặc dù không gian ở đây không được đầu tư quá nhiều với giá 19$/đêm thì chỗ này là quá ổn.


Nguồn Internet

- Hanting Express Nanjing Xin Jie Kou Hu Bu Street (No.29 Xin Jie Kou hu bu Street,Qin huai District, Qin Huai, 210002 Nam Kinh, Trung Quốc), giá 25$/đêm.


Nguồn Internet

6. Chơi gì ở Nam Kinh?

Đừng lo về việc đến Nam Kinh thì không có gì để chơi vì kỳ thực Nam Kinh luôn có nhiều điều hay ho hơn bạn nghĩ. Kiến trúc cổ kính, văn hóa đa dạng, ẩm thực đặc sắc, một nơi quá hoàn hảo để bạn mở rộng tầm mắt của mình. Để meTrip cho bạn một số gợi ý về các điểm tham quan nhé!

Đền Jiming


@wearenico​
@meganjustinewhitman​

Jiming là một ngôi chùa Phật giáo cực kỳ nổi tiếng ở Nam Kinh và là một trong những ngôi chùa lâu đời nhất trong lịch sử Trung Hoa. Gắn liền với truyền thuyết con gà trống bảo vệ quê hương, đền Jiming là nơi tôn nghiêm để thờ cúng nên đến đây, bạn không chỉ có cơ hội được tìm hiểu về nền Phật giáo Trung Hoa mà còn được sống trong không gian của sự yên tịnh và thanh bình. Khi bước qua cổng chùa, bạn sẽ được phát cho 3 nén nhang để thờ cúng, nếu muốn ngắm view những ngôi nhà chọc trời của Nam Kinh, bạn có thể leo lên đỉnh đền và nhìn xuống, đảm bảo đẹp tuyệt luôn!


@rvvlich​
@wennie.zh​

Nếu đến Jiming vào mùa xuân, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng mùa anh đào nở rộ, những tán anh đào nở khắp các tuyến đường phố, ôn trọn đền Jiming và bờ Hồ Xuanwwu quyến rũ, cứ như một cảnh xinh đẹp trong phim Hàn vậy đó.

Miếu Khổng Tử

Miếu Phu Tử còn gọi là miếu Khổng Tử, nằm ở phố Cống Viện bờ bắc sông Tần Hoài thành phố Nam Kinh Trung Quốc. Đây là một trong bốn văn miếu lớn nhất của Trung Quốc. Miếu Phu Tử là một quần thể công trình kiến trúc cổ gồm ba quần thể kiến trúc Khổng Miếu, Học Cung và Cống Viện hợp thành.


@gokengoken​
@fnamfon​

Được xây dựng như là một địa điểm thờ phượng nhà tư tưởng vĩ đại người Trung Quốc và nghiên cứu triết học của Khổng Tử, ngôi đền được gọi là Fuzi Miao, đã là một trung tâm văn hóa địa phương kể từ khi thành lập vào năm 1034. Đây là một trong những cấu trúc lâu đời nhất trong lịch sử Nam Kinh. Hiện nay, ngôi đền chứa một tượng Khổng Tử bằng đồng lớn, cao 4,18 mét và trọng lượng nặng hai tấn rưỡi.


@richardcnse​

Lăng Tôn Trung Sơn

Lăng mộ Tôn Trung Sơn được mệnh danh là Lăng mộ số một trong lịch sử kiến trúc cận đại Trung Quốc. Không chỉ nổi bật với phong cách kiến trúc cổ của lăng mộ mà khung cảnh thiên nhiên ở đây cũng làm người ta say đắm.


@oackermann​
@su_suhui​

Những thảm thực vật phong phú, cùng rừng tùng bách lâu năm, với hệ thống bậc thang cao ngút ngàn,... tất cả như làm nền tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ, hấp dẫn của lăng mộ Tôn Trung Sơn.


@su_suhui​

Công viên hồ Xuanwu


@svetlana.grinchenko​

Cảnh quan tươi đẹp, không gian trong lành, đó là lí do mà bạn không nên bỏ qua công viên Huyền Vũ khi đến Nam Kinh. Cảnh cứ tựa như một bộ phim mùa thu nào đó, có những hàng ghế đá xinh xinh, lá vàng thi thoảng rụng, mặt nước nhẹ chao nghiêng, còn khung cảnh nào thần tiên hơn thế nữa. Hãy tản bộ dọc theo bờ hồ, băng qua những cây cầu để tham quan 5 đảo nhỏ trong hồ Huyền Vũ. Mỗi hòn đảo đều có những pho tượng, đền chùa, vọng lâu và những hàng cây thông, liễu. Bạn cũng có thể thuê thuyền và chèo quanh hồ, đến giữa hồ ngắm tượng Phật Bà Quan Âm, vây quanh bởi tượng những hài đồng vui vẻ.


@memengram​
@namotasa​

Nanjing Underwater World

Là thủy cung lớn nhất ở Nam Kinh, Nanjing Underwater World là một thủy cung rộng lớn, là một điểm du lịch hấp dẫn ở Nam Kinh, liên doanh giữa Andover Capital Group và chính phủ Nam Kinh. Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều loài động vật vật quý hiếm, cùng cấu tạo đặc biệt của thủy cung.


@bvnjamin_​
@limpeipeis​

Sông Tần Hoài


@neros119​

Là một nhánh của sông Trường Giang, sông Hoài với chiều dài 110 km chảy qua thành phố Nam Kinh. Từ thời kỳ Tần Thủy Hoàng cai trị, sông đã được đổi tên thành Tần Hoài. Đây là dòng sông rộng nhất ở Nam Kinh và là mạch máu của thành phố. Tần Hoài sáng sớm lặng lờ chảy, lãng đãng khói sương nhưng Tần Hoài về đêm lại trở mình, bỗng chốc thay áo mới, trở nên náo nhiệt và đầy màu sắc.


@esmonelvoo​
@kevin.thrash​

Một số địa điểm tham quan khác: Phủ tổng thống Nam Kinh, Đại học Nam Kinh, khu nhà cổ Nam Kinh 1912, khu lăng mộ Minh Hiếu Lăng, phô đi bộ Nam Kinh, thành Jie Fang,...


@wearenico​

7. Ăn gì ở Nam Kinh

Nam Kinh là thánh địa của đồ ăn, chính vì vậy mà các tín đồ của thực thần sẽ tìm được vô vàn những món ngon ở vùng đất này.

- Dimsum: Dimsum khá phổ biến ở Nam Kinh, bạn có thể dễ dàng tìm thấy cac nhà hàng và quán ăn bán dimsum trên dọc các con phố và khu chợ. Nam Kinh có những quán ăn bán dimsum ngon trứ danh nên đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn đặc biệt này nha.


Nguồn Internet

- Xíu mại trứng: Tôm tươi giã nhỏ, bọc trong lớp trứng mỏng, vị lạ mà thấm tháp, ăn đảm bảo là thèm.

- Vịt muối: Bắc Kinh có vịt quay con Nam Kinh có vịt muối. Thịt vịt sau khi sơ chế được ngâm trong một loại muối đặc biệt để có màu hồng đẹp mắt. Món này thường được ăn khai vị.


Nguồn Internet

-Tangbao: tangbao là một loại bánh bao hấp có nhân từ thịt heo và nước dùng gà, bọc trong lớp vỏ mỏng như giấy. Tang bao ăn có vị tham và đậm đà, không dễ ngán như các loại bánh bao thông thường.

8. Một số lưu ý

- Nam Kinh có thời tiết 4 mùa luân chuyển, vì vậy tùy vào thời điểm bạn đi du lịch mà chuẩn bị áo quần cho hợp lý, nếu đi vào mùa đông hay màu thu, hãy mang theo khăn choàng và áo khoác nếu không muốn bị lạnh cóng nhé.

- Vé máy bay nên đặt trước từ 2 - 3 tháng, hãy có gắng săn được vé giả rẻ vì cước phí du lịch Nam Kinh cũng tương đối đắt đỏ.


@mesumverma​

- Để chắc chắn, hãy book khách sạn cùng thời điểm với lúc bạn book vé máy bay, vì các khách sạn ở Nam Kinh thường khá đông vào ngày cuối tuần, book trước để giữ chỗ vẫn hơn.

Và cuối cùng là hãy đi một chuyến đi thật vui và ra trò nhé. Nam Kinh đang chờ bạn đến khám phá kìa!

Thực hiện: Vân Anh

Nguồn : tripnow.vn
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan