Top 10 nhà hàng được đánh giá ngon nhất tại Viêng Chăn - Lào

Sự đa dạng, phong phú nhưng không kém phần gần gũi – đó là những mỹ từ mà dân du lịch hay dành tặng cho ẩm thực Lào. Các món ăn Lào cũng khá giống món Việt như bánh mì thấp cẩm, bún, miến,..Không chỉ có vậy, ở Lào cũng rất nhiều các nhà hàng Châu Âu, Thái, Việt… Cùng Tripnow khám phá 10 nhà hàng được đánh giá cao tại thủ đô Viêng Chăn – Lào nào!

Thành phố Viêng Chăn tuy nhỏ xinh nhưng có rất nhiều sự lựa chọn ăn uống. Chịu khó đi bộ một chút bạn sẽ tìm thấy các nhà hàng trình bay món ăn như những tác phẩm nghệ thuật cho đến các quán nhỏ ven đường hay bờ sông chỉ khoảng 20k – 30k VND cho một bát mì.

1. Nhà hàng Kualao


Top 10 nhà hàng được đánh giá ngon nhất tại Viêng Chăn - Lào
Ảnh: internet

Kualao là một nhà hàng lâu đời ở trung tâm thủ đô Viêng Chăn, nổi tiếng cả về chất lượng đồ ăn cho đến sự trình bày cầu kì bắt mắt. Nằm trong một biệt thự cổ với lớp sơn vàng, Kualao là một trong những nhà hàng dễ nhận biết nhất thủ đô.


Ảnh: internet
Ảnh: internet
Ảnh: internet

Lấy cảm hứng từ văn hoá Lào, nhà hàng chỉn chu từ bộ đồ của nhân viên cho đến những hoa văn trang trí đẹp mặt. Không chỉ có vậy, hàng ngày nhà hàng còn có biểu diễn những tiết mục múa cổ truyền như một hình thức quảng bá du lịch Lào. Thực đơn của nhà hàng phong phú, nổi bật là món Som Tam (từ đu đủ), cá sông Mekong rán, chả giò theo kiểu Lào,.. Cố gắng đến sớm hoặc gọi điện trước để giữ chỗ nha.

Thông tin chi tiết:

- Giờ mở cửa: 11:00am – 22:30pm

- Địa điểm: 141 đường Samsenthai (nằm ở trung tâm)

- Điện thoại: 856 21 215 777

2.Chợ đêm Vangthong


Ảnh: internet

Buổi tối chính là thời điểm hoàn hảo để nếm thử món ăn đường phố Lào phong phú và giàu hương vị tại chợ đêm Vangthong.


Ảnh: internet
Ảnh: internet

Trong thời điểm các món ăn và nhà hàng châu Âu đang được người dân ưa thích thì chợ đêm Vangthong vẫn là nơi lưu giữ lại được những món ăn truyền thống. Sau khi mặt trời lặn, các sạp ăn được bày ra và nấu chín tại chỗ. Dành cho những du khách không biết tiếng Lào, người dân tại đây rất thân thiện nên chỉ cần bằng ngôn ngữ cơ thể và nụ cười trìu mến, bạn có thể mua được các loại đồ ăn và có thêm nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

Thông tin chi tiết:

- Giờ mở cửa: 17:00pm – 22:00pm

- Địa điểm: Chợ thực phẩm Vangthong, Đại lộ khu Khounloulom.

3. I-Beam Bar


Ảnh: internet

I-Beam Bar là nhà hàng hai tầng lộng lẫy gần trung tâm Vientiane, chuyên về món Tapas Tây Ban Nha và rượu vang châu Âu. Đến vào buổi tối và bạn thường sẽ thấy một bầu không khí ồn ào - xung quanh là các đĩa tapas và chai rượu vang trên mỗi bàn. Các món tapas chính là sự chuẩn bị tinh tế về trình bày, chỉ sử dụng các thành phần nhập khẩu tốt nhất như Palma Ham, ô liu Kalamata và xúc xích. Hơn nữa, ở đây giá cả hợp lý, với các món ăn nhỏ bắt đầu từ 50k - 60k.


Ảnh: internet
Ảnh: internet

Quản lý tại I-Beam đã nhận ra rõ ràng rằng trong ngày, khách sẽ đói và cần nhiều đồ ăn hơn. Giải pháp của họ nằm ở tầng trên dưới hình thức khu vực ăn uống sáng sủa và rộng rãi phục vụ các bữa ăn Địa Trung Hải.

Thông tin chi tiết:

- Giờ mở cửa: 11:00 - 23:00

- Địa chỉ: 88 Rue Setthathilath, Vientiane, Lào

4. Joma bakery


Ảnh: internet

Joma Bakery làm bánh sandwich tươi, và là một địa điểm nổi tiếng cho người dân địa phương và người nước ngoài thèm muốn tách cà phê buổi sáng cùng với một bữa ăn nhẹ vừa mới chuẩn bị. Quán cà phê phục vụ ngon, giá cả hợp lý, thực phẩm và chất lượng cà phê khá tốt. Tuy nhiên, đặt sang một bên Joma từ phần còn lại là nỗ lực có ý thức và sử dụng các thành phần bền vững và hỗ trợ môi trường địa phương. Họ sử dụng hạt cà phê hữu cơ thương mại có nguồn gốc địa phương trong khi cũng cung cấp cơ hội việc làm cho những người có hoàn cảnh khó khăn và nạn nhân nhân quyền. Nếu đó là không đủ để xoa dịu ngay cả những người khó tính nhất hành tinh, Joma Bakery tặng 2% của mỗi lần bán (trước lợi nhuận) cho các tổ chức từ thiện địa phương.


Ảnh: internet
Ảnh: internet

Thông tin chi tiết:

- Giờ mở cửa : 07:00 - 19:30

- Địa điểm : Vào Th. Setthathilath, gần Đài phun nước Nam Pu

- Điện thoại : + 856-21-215-265

5. Nhà hàng Kong View


Ảnh: internet

Nhà hàng Kong View có một khung cảnh tuyệt vời để thưởng thức đồ ăn của sông Mekong và là tự hào khi có sự kết hợp tuyệt vời giữa ẩm thực Lào, Thái Lan và phương Tây. Phổ biến với cả người dân địa phương và khách du lịch, nhà hàng được thiết kế chủ yếu bằng gỗ và ánh sáng trang nhã, thêm vào bầu không khí mát lạnh sảng khoái và cảm giác được chào đón bởi tất cả mọi người. Một nửa của nhà hàng được đặt bên ngoài trong một khu vườn nhìn ra sông rất nên thơ, nữa còn lại nằm trong nhà sử dụng máy điều hoà mát lạnh cho những ngày nắng nóng.


Thông tin chi tiết:

- Giờ mở cửa: 12:00 - 23:00

- Địa chỉ: 183 Souphanouvong Rd, Vientiane

- Điện thoại: +856 (21) 520 522

6. Nhà hàng Ý Aria


Ảnh: internet
Ảnh: internet

Mô tả về Aria là có "pizza tốt nhất trong thành phố" không phải là cường điệu; pizza ở đây được nướng bằng đá được chuẩn bị bởi một đầu bếp người Ý chính thống, sử dụng phô mai nhập khẩu và có nhiều loại bánh tươi mới nướng cho khách lựa chọn. Phần còn lại của thực đơn của họ, bao gồm mì ống, lasagna và nhiều món cho người ăn chay. Nhiều người dân ở đây mô tả rằng đồ ăn ở Aria chẳng khác nào ở Rome.


Ảnh: internet

Thông tin chi tiết:

- Địa chỉ: 8 Rue Francois Ngin, Ban Mixai

- Điện thoại: +856 30 570 0831

7. Nhà hàng Pháp Le Provencal


Ảnh: internet

Le Provencal là một nhà hàng lâu đời ở Vientiane chuyên về ẩm thực truyền thống của Pháp. Trong một tâm trạng thoải mái, bạn có thể thưởng thức các món ăn yêu thích như món escargot, ratatouille và bít-tết từ thực đơn. Giá cả hợp lý từ 100k - 300k VND. Danh sách dài các loại rượu vang trắng, đỏ từ khắp nơi trên thế giới chắc chắn sẽ làm hài lòng ngay cả những người sành ăn ở đó. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy Le Provence nằm ở Quảng trường Nam Pu nổi tiếng, một ngôi nhà nhỏ dễ thương với đài phun nước mang tính biểu tượng và một số quán bar và quán ăn xung quanh khác tạo nên bầu không khí buổi tối dễ chịu.


Ảnh: internet

Thông tin chi tiết:

- Giờ mở cửa: 11:30 - 14:00, 17:30 - 22:00

- Địa chỉ: 73/1 Pang Kham Rd, Quảng trường Nam Pu, Vientiane

- Điện thoại: 021 219 685

8. Cửa hàng bánh Scandinavia


Ảnh: internet

Quán Scandinavian Bakery là quán bánh phục vụ bữa sáng nổi bật nhất tại Viêng Chăn. Nếu bạn đang thèm ăn những bữa sáng kiểu Tây thì đây là một nơi rất phù hợp. Cùng với các món ăn, quán cà phê và tiệm bánh nhỏ nổi tiếng này cũng có nhiều lựa chọn khác, bao gồm cả muesli và salad. Ngay sau khi bạn bước vào, bạn sẽ được chào đón bởi những chiếc bánh dễ chịu của món bánh Scandinavi mới nướng như bánh rán, bánh ngọt Đan Mạch, bánh mì ngọt và bánh ngọt - tất cả đều nằm trong khung giá tưg 20k - 60k VND. Các Scandinavian Bakery đơn giản để tìm thấy, gần đài phun nước mang tính biểu tượng ở trung tâm của thành phố (Nam Pu).


Thông tin chi tiết:

- Giờ mở cửa: 07:00 - 21:00

- Địa chỉ: 74/1 Rue Pangkham, Vientiane

- Điện thoại: (0) 21 21 5199

9. Nhà rượu That Dam


Ảnh: internet

That Dam Wine House chỉ cách vài bước chân từ tượng That Dam (bảo tháp đen), khiến đây là một trong những nhà hàng lãng mạn ở Vientiane - đặc biệt là vào ban đêm khi bảo tháp khổng lồ này được chiếu sáng bằng đèn sân khấu nhìn rất rực rỡ. Trong khung cảnh ấn tượng này, bạn có thể chọn từ một thực đơn khá lớn phục vụ cho thị hiếu và ngân sách khác nhau. Giá cho các món ăn cơ bản của Lào (như cơm chiên và cà ri đỏ) bắt đầu từ 60k VND, trong khi món bít tết xương sườn hoặc thịt lợn nướng BBQ khoảng 300k VND. Như tên gọi, That Dam Wine House cũng tự hào có một hầm rượu vang quốc tế cho bạn lựa chọn.


Thông tin chi tiết:

Giờ mở cửa : 10:00 - 22:00

Địa điểm : Vòng xoay That Dam Stupa, Rue Chanthakoumanne, Vientiane

10. Nhà hàng Việt Nam Vieng Sawan


Ảnh: internet

Thật vinh dự khi một nhà hàng bán món Việt Nam lại nằm trong top 10 hàng ăn tại Lào. Vieng Sawan không dùng đồ nội thất sang trọng, dịch vụ quá lịch sự và điều hòa. Thay vào đó, nhà hàng thay thế những tiện nghi hiện đại với hương vị thơm ngon đậm chất Việt Nam và giá rẻ. Thoạt nhìn, Vieng Sawang này có vẻ giống một địa điểm địa phương hơn; bàn ghế nhựa đậm nét Việt Nam và các thực đơn chủ yếu bằng tiếng Lào và tiếng Việt. Các bạn nên thử cuộn chả giò, thịt viên thịt lợn ngon ngọt và lẩu bò truyền thống của Việt Nam xem có giống ở mình làm không nhé!


Thông tin chi tiết:

- Giờ mở cửa: 09:00 - 22:00

- Vị trí: Rue Heng Boun

Vậy hãy note ngay bài viết này lại để chuyến đi Lào sẽ trở nên suôn sẻ hơn các bạn nha! Hy vọng những quán ăn mình mới giới thiệu dưới đây phần nào giúp các bạn đỡ đau đầu nghĩ ngợi "Đi đâu? Ăn gì?"

Tổng hợp: Gia Linh

Nguồn : tripnow.vn
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan