Không chỉ có thiên đường biển đảo Bali, Indonesia còn gì thú vị?

Nhắc đến Indonesia, người ta đều nghĩ ngay đến Bali. Thế nhưng Indonesia còn có nhiều điểm du lịch tuyệt vời hơn thế nữa mà nhiều du khách không nên bỏ lỡ khi đến “xứ sở vạn đảo” này. Hãy cùng Klook xem Indonesia có gì thú vị ngoài Bali nhé!

1. Quốc gia có nhiều núi lửa đang hoạt động

Hầu hết những ngọn núi lửa mà chúng ta có thể leo đều đã ngưng hoạt động từ cách đây rất lâu, như núi Phú Sĩ tại Nhật chẳng hạn. Nhưng những ngọn núi lửa ở Indonesia thì khác nhé, phần lớn chúng đều đang hoạt động. Lần phun trào gần nhất ở núi Bromo là vào năm 2016 và dự đoán cũng sẽ có một vài đợt phun trào trong tương lai không xa. Nếu bạn là người ưa trải nghiệm và muốn chinh phục những ngọn núi cao, Indonesia chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn.


Không chỉ có thiên đường biển đảo Bali, Indonesia còn gì thú vị?

Nếu điều kiện chỉ cho phép bạn chọn 1 ngọn núi để chinh phục, lựa chọn ưu tiên nhất chính là núi lửa Bromo nằm ở phía Đông đảo Java.

Nếu muốn chiêm ngưỡng khung cảnh bình minh trên đỉnh núi lửa, thường bạn phải rời thành phố Malang vào lúc nửa đêm (thường mất 4 tiếng đồng hồ để đến núi lửa Bromo). Hãy nhớ để ý đến thời tiết nhé. Klook gợi ý bạn nên khởi hành chuyến đi vào ngày đẹp trời để đảm bảo an toàn và có trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Bạn cũng có thể thấy rõ núi lửa Batok ở gần đó. Xa xa là Semeru – đỉnh núi cao nhất Java có độ cao 3.676m và cũng là một trong số những ngọn núi lửa vẫn còn đang hoạt động mạnh mẽ trên thế giới. Trong khoảng 200 năm gần đây, số lần phun trào của núi lửa Semeru đã đạt đến con số 55 lần.

Khung cảnh mây trời hòa quyện đẹp tựa như chốn bồng lai tiên cảnh.

Điều thú vị là cả ba ngọn núi lửa mà bạn quan sát được đều nằm trong một miệng núi lửa khổng lồ khác – quần thể núi lửa Tengger đã được hình thành cách đây 800.000 năm, với đường kính miệng núi lửa hơn 10 km!


Vị trí để chụp ảnh bình minh và săn mây đẹp nhất nằm ở “View Point”. Tuy nhiên, bạn nên tranh thủ đến sớm để xí ngay 1 chỗ thật “xịn” bởi chẳng mấy chốc nơi này sẽ phủ kín khách du lịch.


Có vẻ như không một ai trên đỉnh núi? Thực ra …


Với cảnh tượng đông đúc như thế kia, khi tham quan, bạn nên chú ý quan sát xung quanh để đảm bảo an toàn. Báo chí vẫn hay đưa tin vào mỗi năm, vẫn thường xuyên xảy ra tình trạng du khách rơi xuống vực thẳm của miệng núi lửa do thiếu cẩn thận…

Núi Merapi nằm ở ranh giới giữa tỉnh Trung Java và tỉnh Yogyakarta, Indonesia. Đây là ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất tại quốc gia này. Vào ngày 1/6, núi lửa Merapi đã bất ngờ phun trào tro và khói cao tới 6.000m. Do vậy, nơi đây ít khách du lịch hơn so với núi Bromo.


Đây là hình ảnh một ngôi làng bị phá hủy nặng nề bởi sự phun trào vào năm 2010.

Tuy vậy vẫn có rất nhiều người dân sống gần khu vực núi lửa. Câu hỏi được đặt ra: Tại sao núi lửa nguy hiểm đến vậy, nhưng họ vẫn chọn nơi này để sinh sống?

Nơi trú ẩn nếu xảy ra hiện tượng núi lửa phun trào.

Thật ra, do chính phủ đã xây dựng nên một khu định cư với nhiều chỗ ở khá tiện nghi nằm phía dưới chân núi, cho phép dân cư cư trú tại đây miễn phí, và hứa rằng đất trồng trọt trên núi sẽ vẫn thuộc sở hữu của họ. Với những lợi ích trên, nhiều người dân Indonesia, nhất là người cao tuổi đã chọn nơi đây để sinh sống. Ngoài ra, đất gần những ngọn núi lửa đang hoạt động là nơi canh tác khá lý tưởng bởi ở đây rất giàu trữ lượng khoáng sản. Lý do khác, tại đây có một bộ phận người dân theo tôn giáo nguyên thủy và thờ phụng thần núi. Thế nên, nếu có hiện tượng núi lửa phun trào, họ vẫn không thực hiện việc sơ tán mà tự nguyện bị thiêu sống ở đây.

2. Quốc gia có nền văn hóa đặc sắc

Indonesia là quốc gia có số dân theo Hồi giáo đông nhất thế giới, cụ thể có hơn 95% trong số 200 triệu người theo đạo Hồi. Tuy vậy, Indonesia không phải là nhà nước Hồi giáo. Hiến pháp nước vẫn thể hiện rõ ràng sự bình đẳng của các tôn giáo lớn bao gồm: Hindu giáo, Phật giáo, Hồi giáo, Thiên Chúa giáo, Khổng giáo.


Bên cạnh đó, Indonesia còn có các phong tục, truyền thống mang đậm bản sắc riêng của họ.


Ở nhiều thành phố như Yogyakarta, bạn có thể thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật đôc đáo vào những đêm cuối tuần và hơn hết là hoàn toàn miễn phí!


Indonesia sở hữu rất nhiều bảo tàng tha hồ để tham quan với giá vé vô cùng rẻ. Bạn có thể đến thăm Bảo tàng Ngân hàng nằm trong tòa nhà Centennial.


Đây là bộ sưu tập các loại tiền giấy cổ đến từ 100 quốc gia.

Đi dạo dọc theo các con phố ở Jakarta, bạn có thể thấy kiến ​​trúc châu Âu cổ điển được xây dựng vào thời kỳ là thuộc địa của Hà Lan. Nơi đây trông tựa như một châu Âu thu nhỏ.


Thỉnh thoảng trên đường bạn cũng có thể bắt gặp một hoặc hai ngôi đền Trung Quốc. Điều này cho thấy rằng ở Indonesia vẫn có một bộ phận người Trung Quốc sinh sống.


Một điều khá bất ngờ đối với nhiều người là tại một đất nước có hơn 200 triệu dân theo Hồi giáo lại có ngôi đền Phật Giáo lớn nhất thế giới. Đền Borobudur và Prambanan ở Yogyakarta đều nằm trong danh sách các kỳ quan di sản quan trọng của nhân loại.


Borobudur được xây dựng vào thế kỷ thứ 9 được Guinness World Records chính thức công nhận là di sản văn hóa thế giới, là di tích Phật giáo lớn nhất thế giới vào năm 2012.


Đền Prambanan cũng được xây dựng từ thế kỷ 9. Nơi đây là một trong những ngôi đền Hindu lớn nhất Đông Nam Á và đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa vào năm 1991.


Ngoài ra, còn rất nhiều ngôi đền cổ kính khác như Plaosan, Sukuh, Mendut… với kiến trúc độc đáo và quang cảnh rất yên bình.


New Guinea là đảo lớn thứ hai thế giới, sau Greenland, thuộc chủ quyền hai nước Indonesia (nửa phía tây) và Papua New Guinea (nửa phía đông).

Cộng đồng người Papua bản địa sống theo chế độ mẫu hệ và phương thức săn sinh sống chủ yếu vẫn là hái lượm.

Để tìm hiểu về Hồi giáo, bạn có thể đến Banda Aceh. Banda Aceh nằm ở cực tây ở Indonesia, là thành phố duy nhất ở Indonesia triển khai luật Hồi giáo Sharia.


Bên cạnh việc phụ nữ địa phương phải trùm khăn đầu, nơi đây không bán rượu tại các trung tâm mua sắm, và tất cả các cửa hàng đều đóng cửa vào buổi trưa thứ Sáu (ngay cả KFC, Pizza Hut và cửa hàng tiện lợi). Lý do là vì tất cả người dân thành phố đã đi đến nhà thờ Hồi giáo lớn để cầu nguyện …



3. Quốc gia có giá cả dịch vụ rất phải chăng

Dịch vụ ở Indonesia vừa chất lượng lại vừa rất phải chăng. Giá phòng ngủ có máy lạnh tại đây chỉ hơn 300.000 VNĐ/ đêm, một dĩa cơm gà/ cá đặc trưng chỉ có giá 30.000 VNĐ/ dĩa .


Sang trọng hơn một chút, một bàn ăn có đầy đủ các món khai vị, bữa chính và tráng miệng chỉ tầm 300.000 VNĐ/ người.

Đĩa gồm thịt gà và lát thịt bò lớn kèm cơm (như hình) chỉ có giá 100.000/ dĩa.



Nhà hàng Ý sang trọng ở Yogyakarta, được Lonely Planet và TripAdvisor đánh giá rất tốt chỉ có giá 170.000 VNĐ/ người (gói bao gồm thịt sườn cừu, pizza, salad và đồ uống).


Học nấu các món truyền thống Indonesia tại Yogyakarta dưới sự hướng dẫn tận tình của đầu bếp địa phương chỉ với 235.000 VNĐ/ người.


Bữa sáng miễn phí nhưng không kém phần thịnh soạn tại một khách sạn ở Yogyakarta khi đặt phòng với giá 675.000 VNĐ/ phòng/ đêm .

4. Quốc gia sở hữu nhiều resort “xịn sò”


Muốn trải nghiệm chuyến đi thiệt “sang chảnh” bạn nên chọn Baliem Valley Resort tại Đảo Papua. Khu nghỉ dưỡng được xây dựng bởi người Đức, nên tuyệt đẹp và tiện nghi.


Có cửa chính và các cửa sổ lớn nhìn ra khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ

Nơi đây ắt hẳn là điểm đến lý tưởng cho tuần trăng mật của các cặp đôi.


Giá một phòng tầm 2.000.000 VNĐ/ đêm (đã bao gồm trà chiều và bữa sáng cho hai người)!

Indonesia còn rất nhiều địa điểm thú vị chờ bạn khám phá.

Thông tin cần thiết khi du lịch Indonesia:

Visa: Đi Indonesia không cần thị thực (visa). Tất cả các công dân Việt Nam mang hộ chiếu (passport) còn giá trị ít nhất 6 tháng đều được miễn visa nhập cảnh Indonesia với thời gian tạm trú không quá 30 ngày.

Tiền tệ: Rupiah Indonesia (IDR) – 1.000 IDR tương đượng 1.600 VNĐ (tỷ giá thay đổi tùy thời điểm). Bạn nên đổi tiền ở các ngân hàng, khách sạn, nhà hàng có uy tín để có tỷ giá ngoại tệ tốt nhất và tránh khỏi nguy cơ bị lưà gạt.

Chi phí: Giá nhìn chung rất phải chăng, một số chỗ khá rẻ (giá cả đã được nêu trên bài viết).

Ngôn ngữ: Ngôn ngữ chính thức là tiếng Indonesia. Tuy vậy, đa số các bạn trẻ và nhân viên trong ngành dịch vụ, du lịch đều có thể giao tiếng bằng tiếng Anh..

An ninh: Nhìn chung các thành phố lớn vẫn đảm bảo an toàn. Ở các vùng xa như Papua, các bạn cần lưu ý hơn, tránh đi một mình ra ngoài đường vào ban đêm . Ngoài ra, cần tránh không để muỗi đốt vì dễ có nguy cơ mắc bệnh sốt rét cao (nếu ở các vùng sâu vùng xa).

Thời điểm du lịch: Do bắc qua đường xích đạo, Indonesia có khí hậu nóng đặc trưng. Thời tiết ở Indonesia nóng và ẩm ướt từ tháng 10 đến tháng 4, nóng và khô từ tháng 5 đến tháng 9. Khoảng thời gian lý tưởng nhất để du lịch Indonesia là từ tháng 4 đến tháng 10.

Phương tiện di chuyển: Giá vé dao động từ 4.000.000 – 10.000.000 VNĐ (tùy thuộc vào hãng máy bay và thành phố bạn muốn đến)

Đừng quên sắm SIM 4G để tiện liên lạc với gia đình, tìm đường, và tha hồ check-in, chụp ảnh đăng Facebook và Instagram, các bạn nhé.


Còn chần chừ gì nữa mà không lên ngay lịch trình đi du lịch Indonesia ngay!


Nguồn : KLOOK Vietnam

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan