Chinh phục ngọn núi lửa nguy hiểm bậc nhất Hokkaido

Miệng những ngọn núi lửa ở vườn quốc gia Shikotsu-Toya vẫn luôn bốc khói nghi ngút. Ngọn núi tuyệt đẹp của Nhật Bản mỗi năm thu hút hàng nghìn lượt du khách ghé thăm.


Du lịch Nhật Bản chinh phục ngọn núi lửa nguy hiểm bậc nhất Hokkaido
Chinh phục ngọn núi lửa nguy hiểm bậc nhất Hokkaido

Trong hành trình khám phá Nhật Bản vừa qua, tôi chọn một tour địa phương nhẹ nhàng dạo quanh hồ Toya, Hokkaido. Tuy nhiên, trải nghiệm đáng nhớ nhất ngày hôm đó lại là leo Usu, một trong những ngọn núi lửa còn hoạt động và huy hiểm nhất đảo Hokkaido.

Ngồi trên xe, băng qua những cánh đồng trồng đầy khoai tây và dưa của Hokkaido, tôi thả hồn chậm rãi nhìn ngắm thiên nhiên lướt nhanh qua mắt mình. Người phụ nữ Malaysia đi chung đoàn kể cho tôi nghe về những chuyến đi của cô. Nhưng ngọn núi phía trước cứ khiến tôi không thể rời mắt.

Usu là ngọn núi lửa trẻ và “năng nổ”. Kể từ năm 1900 đến nay, ngọn núi này đã bùng nổ 4 lần. Lần gần nhất núi phun trào là năm 2000. Cả núi Usu và núi Showa-shinzan là những điểm du lịch chính trong vườn quốc gia Shikotsu-Toya.

Một đường cáp treo trên núi Usu giúp mọi người có thể phóng tầm nhìn ra Showa-shinzan, một ngọn núi trẻ khác với đặc điểm dễ nhận biết là đỉnh núi màu đỏ đất. Để lên cao và ngắm nhìn núi Usu, bạn cần phải di chuyển bằng Usuzan Ropeway.

Tầng quan sát của trạm cung cấp tầm nhìn toàn cảnh Hồ Toya và núi Showa-shinzan lân cận. Từ một đài quan sát thứ hai cách đó một quãng đi bộ ngắn, bạn thể nhìn ra đại dương và miệng núi lửa lớn nhất của núi Usu, được hình thành trong một vụ phun trào vào năm 1977.

Miệng những ngọn núi lửa ở vườn quốc gia Shikotsu-Toya vẫn luôn bốc khói nghi ngút. Tất cả đều là kiệt tác của tự nhiên với nhiều đợt bùng nổ đầy “năng động”. Đây cũng là một trong những nơi đáng đến nhất khi ghé thăm Shikotsu-Toya.

Tôi đi lên Usuzan Ropeway và tới trạm đầu chỉ sau gần 10 phút. Từ bên trong Usuzan Ropeway, tôi ngắm nhìn ngọn núi Showa-shinzan phía xa đang đắm mình bên dưới ánh mặt trời tháng 7.

Đến trạm 1, tôi đi bộ thêm một chút để tới khu vực quan sát. Đoạn đường tương đối dài nhưng không quá khó đi. Chỉ cần 5 phút, tôi tới đài quan sát đang tấp nập khách du lịch đang tận hưởng một ngày hè của mình.

Khung cảnh hùng vĩ của những ngọn núi hiện ra giữa ban trưa. Trời nóng hơn hẳn so với nhiệt độ bình thường tại Hokkaido. Đoạn đường quay lại là cả một nỗi khó nhọc vì tôi và mọi người phải chạy thật nhanh và leo dốc. Tôi thở hổn hển vì nghĩ sẽ không kịp giờ.

Thế nhưng cả chuyến leo trèo của tôi dường như xứng đáng khi có thể thoả thích ngắm nhìn ngọn núi hùng vĩ này cùng quang cảnh Hokkaido xinh đẹp giữa ngày hạ. Nhiều người nói mùa thu nơi này cũng rất đẹp và muôn phần mát mẻ. Thế nên, tôi chắc sẽ quay lại sớm thôi vì tôi luôn đặt nước Nhật ở trong tim.


Bình luận bài viết
Bài viết liên quan