Say đắm với vẻ đẹp của biển xanh ở Hòn Khô – Kỳ Co – Eo Gió

Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác bay bổng giữa đất trời bao la, muốn thấy từng con cá chuồn bay vòng uốn lượn, và thử cảm giác lênh đênh trên sóng nước, cùng ngắm cảnh núi non Nhơn Lý hùng vĩ. Vậy thì mời bạn đến với miền biển Quy Nhơn xinh đẹp, ngắm nhìn những bãi đá nhấp nhô hòa cùng bãi cát mịn với những rạn san hô rực rỡ. Hãy đến Hòn Khô – Kỳ Co – Eo Gió và chiêm ngưỡng cảnh đẹp toàn diện mà thiên nhiên ban tặng cho quê hương để thấy đất nước mình đẹp biết bao.

Hòa mình vào biển xanh với hành trình đến đảo Hòn Khô – Kỳ Co

Say đắm với vẻ đẹp của biển xanh ở Hòn Khô – Kỳ Co – Eo Gió

Đến với hành trình này, bạn sẽ được trải nghiệm đi trên cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam – cầu Thị Nại. Cây cầu này chính là một điểm nhấn ấn tượng trong các điểm du lịch Quy Nhơn – Bình Định, nối liền một bên là đất liền, một bên là biển đảo tạo nên vẻ đẹp kiệt tác, nổi bật giữa khung cảnh kỳ vĩ, bao la. Đặc biệt khi chiều về, với ánh nắng chiều tà, cây cầu trở nên lung linh, huyền ảo hơn.

Nằm cách Quy Nhơn khoảng 6km, đảo Hòn Khô như một tấm bình phong khổng lồ che chắn cho làng chài Nhơn Hải. Đến với Hòn Khô, du khách sẽ được khám phá cuộc sống của những ngư dân miền biển, lặn ngắm san hô và thưởng thức những món hải sản tươi ngon với ly rượu Bàu Đá cay nồng.

Đảo Hòn Khô gần như hoàn toàn là một núi đá kì vĩ với cây cối rải rác.  Đúng như cái tên mà người dân nơi đây đã đặt cho nó, hòn đảo nhìn từ xa vô cùng gai góc và cằn cỗi. Thế nhưng, vẻ đẹp hoang vắng của những bãi đá tự nhiên với làn nước biển trong xanh bao quanh đã khiến bao du khách “say lòng”. Điều hay ho ở đây là trên đảo không có cư dân sinh sống, du khách hầu như chỉ tập trung đông đúc ở bãi tắm lớn nhất nên cảnh quan nơi đây vẫn rất hoang sơ.

Tại Hòn Khô, bạn có thể lặn ngắm san hô thỏa thích mà chẳng ngại không biết bơi. Vì nước ở khu vực này rất nông nên bất kì ai dù biết bơi hay không biết chỉ cần mặc áo phao và đeo kính bơi bạn đều có thể tham gia lặn biển để ngắm nhìn những rạn san hô cùng những đàn cá nhiều màu sắc đang vui đùa dưới làn nước biển trong xanh, mát lạnh.

Không dừng lại ở đó, chuyến hành trình này sẽ đưa các bạn đến bãi tắm Kỳ Co – nơi được ví von như Maldives của Việt Nam. Bãi tắm này sở hữu được vẻ đẹp nguyên sơ của một thiên đường biển với “biển xanh, cát trắng, nắng vàng” , làn nước biển ở đây trong vắt cùng phong cảnh thiên nhiên núi non hữu tình bao quanh, chắc hẳn sẽ làm bạn ngất ngây trước bức tranh tuyệt mỹ của tạo hóa.

Đặc biệt, nơi đây chưa bị khai thác du lịch nhiều nên sẽ đem đến cho bạn cơ hội trải nghiệm cuộc sống cực kỳ dân dã, không khói bụi, không xô bồ, chỉ có bạn và âm thanh, hương vị của trời biển cùng hòa vào vẻ đẹp trong trẻo, kỳ vĩ mà đất trời ưu ái ban tặng cho nơi đây. Đó thực sự là trải nghiệm tuyệt vời mà bất cứ người trẻ nào, một lần trong đời, cũng nên thử.

Tất nhiên hành trình này không chỉ làm thỏa mãn thị giác, xúc giác mà vị giác của bạn cũng sẽ được “nuông chiều” hết cỡ với những món hải sản tươi ngon đến từ vùng biển Quy Nhơn xinh đẹp. Hải sản thiên nhiên nơi đây luôn tươi sống, vì chỉ khi có yêu cầu từ khách du lịch, dân nơi đây mới đi đánh bắt để phục vụ cho thực khách phương xa, bữa trưa miền biển sẽ có các món ăn hấp dẫn như mực tươi hấp gừng, ốc hấp, tôm sú hấp nướng sa tế, bào ngư nướng mỡ hành, chình um nước cốt dừa, cháo hải sản…ôi nghe thôi đã thấy cồn cào lắm rồi!

Tham quan Eo Gió – nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam

Cái tên Eo Gió bắt nguồn từ vị trí địa lý của nó. Ở đây, biển xanh được những vách đá cao chạy dài, ôm trọn thành hình cung tạo nên một eo biển hút gió tuyệt đẹp. Đến đây, du khách sẽ được check-in trên con đường bậc thang dài hút tầm mắt, uốn lượn quanh vách đá, được xây dựng với những tay vịn chắc chắn màu đỏ gạch. Đây là địa điểm lý tưởng để phóng trọn tầm mắt ngắm nhìn Eo Gió.

Còn gì tuyệt vời hơn là được thả hồn theo từng con sóng biển, theo từng làn gió thấm đượm vị muối mằn mặn của đại dương, Eo Gió sẽ là nơi để thiên nhiên miền biển xanh lắng nghe từng tiếng lòng trong bạn. Hãy thử cảm giác buổi chiều đi dạo bộ quanh con đường ven biển, ngắm hoàng hôn và vứt bỏ hết mọi lo toan, muộn phiền để tận hưởng tất cả tinh túy của thiên nhiên, chắc hẳn đây sẽ là một trải nghiệm khiến bạn nhớ mãi không thể quên.

Đặt ngay tour Hòn Khô – Kỳ Co – Eo Gió – lặn ngắm san hô 1 ngày với giá hấp dẫn

Đừng quên rằng Đi Vui sẽ luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy, sẵn sàng hỗ trợ hết mình để bạn có được một chuyến đi trọn vẹn nhất có thể nhé. Nếu bạn yêu thích chuyến hành trình “ra khơi” thú vị này, hãy liên hệ với Đi Vui ngay nhé!

Nguồn : divui.com

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan