Du lịch Hồng Kông có cần visa không?

Du lịch Hồng Kông có cần visa không?

Du lịch Hồng Kông có cần visa không? Được biết Hồng Kông là thành phố cảng được lấp đầy bởi các công trình kiến trúc hiện đại, các công viên rộng lớn và đặc biệt, đây là thiên đường mua sắm ở châu Á.

Nếu còn phân vân du lịch Hồng Kông có cần visa không? Hãy xem ngay lý do dưới đây

Hồng Kông là một trong những đặc khu hành chính lớn nhất của Trung Quốc cùng với Macau, trở thành những viên ngọc quý của Đông Bắc Á. Bình thường khi du lịch đến Trung Quốc các bạn đã phải xin visa để nhập cảnh, tuy nhiên ở trường hợp du lịch đến Hồng Kông được biết là đặc khu hành chính, giống như Macau nhưng lại nằm trong Trung Quốc. Vậy du lịch Hồng Kông có cần visa không? Tất nhiên là có, đây là trường hợp khá đặc biệt khi bạn phải xin 2 lần visa để du lịch đến đây.

Công dân Việt Nam muốn đi du lịch Hồng Kông cần có visa để nhập cảnh. Visa được cấp bởi Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Sài Gòn hoặc Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội. Hôm nay kinh nghiệm du lịch sẽ hướng dẫn cho bạn cách để xin visa đi du lịch Hồng Kông.

Những điều biết khi xin visa du lịch Hồng Kông

Có 125 quốc gia được chính phủ Hồng Kông miễn visa thị thực  và 25 quốc gia bắt buộc phải xin visa. Việt Nam nằm trong số những quốc gia bắt buộc phải xin visa. Do vậy, đã là công dân Việt Nam thì du lịch Hồng Kông có cần visa không?  Khi đi du lịch Hồng Kông bạn vẫn phải xin visa như thông thường

Du lịch Hồng Kông có cần visa không? Đầu tiên bạn nên biết cách để có được hồ sơ làm visa du lịch Hồng Kông tốt nhất với chi phí phù hợp, bạn cần phải chuẩn bị hồ sơ visa thật tốt.

Địa chỉ xin visa tại lãnh sự quán Trung Quốc:

Hà Nội: 46, Hoàng Diệu, điện thoại: 04 3845 3736Hồ Chí Minh: 175 Hai Bà Trưng, Quận 1, điện thoại: 08 3829 2463

Những du khách xin visa Hồng Kông từ Đà Nẵng trở vào sẽ nộp đơn và nhận hộ chiếu tại TP. HCM, còn du khách từ Huế trở ra sẽ nộp và nhận hộ chiếu tại Hà Nội. Thời gian nhận kết quả từ 5 – 7 ngày làm việc. Visa bạn xin sẽ có giá trị 30 ngày kể từ ngày được cấp, thời gian lưu trú tối đa là 7 ngày.

Những thủ tục cần chuẩn bị để xin visa Hồng Kông

Sau khi trả lời thắc mắc cho câu hỏi du lịch Hồng Kông có cần visa không? Bạn sẽ phải lên kế hoạch chuẩn bị thủ tục. Đầu tiên trước khi tới địa chỉ làm thủ tục và tiến hành nộp hồ sơ làm visa du lịch tại đây, các bạn cần chuẩn bị trước ở nhà 55 USD lệ phí xin visa Hồng Kông. Các bạn lưu ý là Đại Sứ Quán có nhận VNĐ và USD, tuy nhiên ở Lãnh Sự Quán chỉ nhận USD mà thôi.

Hộ chiếu: yêu cầu phải còn hiệu lực trên 6 tháng, nộp bao gồm bản gốc và một bản photo.Photo sổ hộ khẩu phóng đại 120%Chứng minh nhân dân phô tôMẫu thư mời từ phía Hồng Kông (xin tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Trung Quốc ở Việt Nam).02 ảnh thẻ kích thước 4×6 cmChứng minh tài chính: Photo sổ tiết kiệm có số dư tối thiểu là 1.500 USD. Còn với trường hợp làm nghề tự do thì bạn cần chứng minh được có ít nhất là 10.000 đồng USD trong tài khoản. Nếu bạn còn là học sinh, sinh viên thì có thể chứng minh năng lực tài chính của người thân, người giám hộ.
Giấy chứng nhận đang đi làm: Những giấy tờ cần có trong mục này là: Hợp đồng lao động, giấy xác nhận công việc, giấy xin nghỉ phép đi du lịch và xác nhận của công ty.Những giấy tờ chứng minh mục đích của chuyến đi du lịch như: có giấy xác nhận phòng ở, lịch trình các điểm tham quan.Nếu bạn dưới 18 tuổi, bắt buộc phải đi cùng người lớn hoặc có giấy ủy quyền của cha mẹBản sao giấy chứng nhận mục đích đi du lịch như biên nhận mua vé máy bay theo tour, lịch bay, phiếu xác nhận đặt phòng khách sạn[A1] ,…Vé máy bay khứ hồi đi Hồng Kông, hoặc là vé máy bay đi tiếp nước thứ baNhững điều cần lưu ý khi xin visa du lịch Hồng Kông

Khi đã biết du lịch Hồng Kông có cần visa không và sau khi chuẩn bị đầy đủ thủ tục giấy tờ, bạn nên lưu ý một số điều sau khi đi xin visa du lịch. Tất cả giấy tờ chứng minh tài chính, chứng minh nghề nghiệp đều phải bằng tiếng Anh hoặc tiếng Trung, hoặc dịch thuật công chứng.

Trong quá trình làm thủ tục, phí làm visa sẽ không được hoàn lại trong trường hợp bạn bị từ chối xin visa Hồng Kông. Đối với người đã nghỉ hưu phải nộp thêm bản photo lương hưu. Khi nộp hồ sơ phải nộp thêm 1 bản photo giống bản gốc, dùng giấy A4, không dùng giấy fax cán nhiệt, chữ viết rõ ràng

Đăng kí tour du lịch Hồng Kông xin visa dễ hơn vì tại đây các công ty du lịch sẽ đứng ra chuẩn bị mọi thủ tục visa thị thực, bạn chỉ cần chờ đến ngày là xách hành lý lên và đi thôi. Nhưng nếu ai có ý định du lịch Hồng Kông tự túc thì những kiến thức mà chúng tôi vừa cung cấp trên đây sẽ rất bổ ích cho bạn đấy. Quá trình thực hiện sẽ không có khó khăn, nếu như bạn chủ động trước mọi tình huống và chuẩn bị thật tốt những điều nên làm. Chúc bạn nhanh chóng xin được visa thành công và có một chuyến đi thật ý nghĩa, ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số tour du lịch Hồng Kông rất hấp dẫn.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan