Yêu vợ đến mức 'nhái' cả Taj Mahal trứ danh thế giới tặng vợ

Taj Mahal ở đâu?

Taj Mahal mà một ngôi đền nổi tiếng ở Ấn Độ. Đền này được xem là biểu tượng của tình yêu bất diệt giữa hoàng đế Shah Jahan và hoàng hậu Mumtaz Mahal - người đã qua đời khi sinh đứa con thứ 14. Đền tọa lạc lại thành phố Agra bang Utar Pradesh (phía bắc Ấn Độ).


Đây là một công trình nổi tiếng thế giới, được nhiều du khách tham quan khi họ đến Ấn Độ. Ngôi đền được xây bằng đá trắng và có diện tích rộng lớn, mang lại vẻ đẹp thuần khiết mà cao sang.

Xây Taj Mahal để tặng vợ

Một người đàn ông Ấn Độ đã xây một bản sao thu nhỏ của đền Taj Mahal biểu tượng này để tặng vợ. Đối với ông, đó là "tượng đài tình yêu" dành cho người vợ 27 năm của mình.

Vì ý nghĩa của đền Taj Mahal, Anand Prakash Chouksey, một doanh nhân 52 tuổi ở Madhya Pradesh, đã quyết định rằng đó là nguồn cảm hứng hoàn hảo cho sự tri ân của ông với người bạn đời của mình. Ông đã trả 20 triệu rupee (tương đương 260.000 USD) để nhờ một đội xây dựng làm nên "bản sao" bốn phòng ngủ của đền Taj Mahal.

Ông chỉn chu đến mức đã chăm chút thật kỹ các đường viền phức tạp, các tiểu tháp và nội thất sang trọng để "ngôi đền" thu nhỏ đủ chuẩn dành cho nữ hoàng của ông.

Ba năm trước, Anand Prakash Chouksey từng muốn xây dựng một ngôi nhà cao 80 feet (hơn 24 m) để vinh danh bà. Vì dự án này đã bị chính quyền từ chối, ông quyết định dựng một bản sao thu nhỏ của đền Taj Mahal nổi tiếng.

Để đảm bảo rằng phiên bản lăng mộ bằng đá cẩm thạch trắng của họ không khác với bản chính là mấy, cặp đôi đã du lịch đến Agra để tận mắt chiêm ngưỡng ngôi đền, cũng như thử nghiệm nhiều bản vẽ 3D có sẵn trên internet. Mặc dù phiên bản của họ không thể đầy đủ tính năng như ngôi đền gốc, nhưng phải trông càng giống càng tốt.

Ẩn mình sâu bên trong cơ ngơi rộng khoảng 180000 mét vuông của ông Chouksey gồm bốn phòng ngủ, một nhà bếp, một thư viện, một phòng thiền và một sảnh vào với các cột đá cẩm thạch, cầu thang uốn lượn và mạ vàng. Nhằm mang công năng của một ngôi nhà, nội thất ở "bản sao" không sao chép nội thất của bản gốc và không hoàn toàn theo phong cách Hồi giáo.

"Bản sao" Taj Mahal đang thu hút rất nhiều sự chú ý, và Anand nói rằng mọi người thường mạo muội đến cơ ngơi của ông ấy để nhìn tận mắt. Ông không ngăn cản họ, vì tượng đài của ông là một món quà cho cộng đồng địa phương cũng như cho người vợ thân thương

Ông Chouksey nói với hãng tin BBC: “Nhiều người cũng đã bắt đầu chụp ảnh cho đám cưới ở đây. Tôi không ngăn cản họ, vì chúng tôi là một cộng đồng gắn bó, nơi ai ai cũng biết nhau. Ngôi nhà của tôi luôn ở đây và họ có thể đến chụp ảnh trước đó nếu muốn.

“Taj Mahal này nằm trong khuôn viên trường học, nên khách tham quan được phép vào trong giờ học. Tôi ước rằng đây trở thành một trung tâm du lịch". Anand nói với trang Economic Times.

Đây không phải là lần đầu tiên ai đó xây dựng cả một mô phỏng Taj Mahal để vinh danh người bạn đời của họ. Vào năm 2013, Faizul Hasan Kadari, một người có quyền thế về hưu ở Ấn Độ, đã gây chú ý trên diện rộng sau khi sử dụng tiền tiết kiệm của mình để xây dựng một ngôi đền tương tự để tri ân dành cho người vợ quá cố của ông. Bà đã qua đời hai năm trước đó.

Theo Oddcitycentral

Bài liên quan
Yêu vợ đến mức 'nhái' cả Taj Mahal trứ danh thế giới tặng vợ
Lâu đài bay như trong phim Disney, là cảm hứng cho 'Công chúa tóc mây' trứ danh
Cách 'lẻn' vào khoang hạng nhất mà không phải trả thêm tiền
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan