Du Lịch Tại Chỗ - Xu Hướng Du Lịch Mùa Covid

Hình thức du lịch tại chỗ được cho là ra đời từ năm 2008 tại Mỹ, khi mà thời điểm này các cuộc khủng hoảng thị trường khiến nhiều người Mỹ bị cắt giảm thu nhập và rơi vào tình cảnh khó khăn. Thời điểm đó nhiều gia đình ở Mỹ phải giới hạn ngân sách cho các chuyến nghỉ mát dài ngày. Thay vì những chuyến đi chơi xa, họ lựa chọn những địa điểm gần làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn cùng người thân, gia đình. Xu hướng du lịch này lại càng ngày càng phát triển đặc biệt đối với những bạn trẻ, hay dân văn phòng không có quá nhiều thời gian và muốn tiết kiệm chi phí.



Trong thời điểm Covid-19 vẫn đang còn diễn biến phức tạp, làm ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế và việc đi lại, du lịch tại chỗ lại càng được ưa chuộng hơn bao giờ hết.



Du lich tại chỗ là gì?



Du lịch tại chỗ (Staycatiton), có nghĩa là một kỳ nghỉ tại quê hương mình, không cần xuất ngoại hoặc dành thời gian ở nhà và có những chuyến du lịch ngắn đến các điểm thú vị trong vùng. Bạn cũng có thể hiểu đơn giản là du lịch mà không cần đi xa.



Với hình thức du lịch tại chỗ bạn sẽ không cần đi xa mà vẫn có thể nghỉ ngơi, thư giãn và tái tạo năng lượng cho bản thân. Một chuyến du lịch ngắn bạn cũng không cần lo lắng về việc chuẩn bị quá nhiều đồ đạc, lên lịch trình và đặc biệt là tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo an toàn trong mùa dịch.



Lợi ích của du lịch tại chỗ



Du lịch tại chỗ cũng có những hoạt động giống như một kỳ nghỉ đích thực mà không cần phải đi xa sẽ cũng có rất nhiều lợi ích, cùng Mytour điểm qua những lợi ích của du lịch tại chỗ nhé.



Dễ dàng lập kế hoạch



Một chuyến nghỉ dưỡng tại địa phương của bạn chắc hẳn bạn sẽ biết rõ khu mình sống hơn các thành phố khác hay một đất nước khác. Bạn sẽ không mất nhiều thời gian để tìm kiếm thông tin ăn gì, ở đâu, chơi gì… 



“Chuyến du lịch gần nhà” bạn cũng giúp cho bạn không còn phải lo lắng về phương tiện đi lại, đặt vé máy bay, vé tầu…






Dễ dàng lập kế hoạch - Ảnh: Sưu tầm



 



Không cần nghỉ làm



Một điều thú vị nữa là bạn có thể sẽ không cần phải nghỉ làm, bởi tiết kiệm được rất nhiều thời gian di chuyển. Bạn có thể dành trọn những ngày cuối tuần cho chuyến nghỉ dưỡng. Vì vậy bạn không cần phải nghỉ làm để tận hưởng một kỳ nghỉ ngắn.



Tiết kiệm chi phí



Lợi ích lớn nhất của du lịch tại chỗ là bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí đi lại như vé máy bay, vé tàu, xe, thủ tục visa… 



Thạo nơi bạn đang sống, sẽ giúp bạn tiết kiệm được thêm kha khá các chi phí phát sinh nữa đấy.






Tiết kiệm chi phí - Ảnh: Sưu tầm



Tiết kiệm thời gian



Không còn mất thời gian di chuyển quá xa, lên lịch trình, chuẩn bị đồ đạc… và hàng tá thứ bạn phải quan tâm như chênh lệch múi giờ, chuẩn bị hành lý, đặt vé máy bay, vé tàu… sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và gần như giành trọn thời gian để nghỉ ngơi thực sự.



Một vài gợi ý cho du lịch tại chỗ trong mùa dịch



Nghỉ dưỡng tại villa, resort 



Một villa, resort hoặc một quần thể nghỉ dưỡng cao cấp đa tiện ích sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho chuyến du lịch tại chỗ của bạn. Thông thường tại đây sẽ có đầy đủ các dịch vụ tiện ích trọn gói từ giải trí, ăn uống và thư giãn.



Quên việc phải mệt mỏi vì sắp xếp hành lý, dành hàng tuần để lên kế hoạch cho các chuyến đi dài ngày, cũng không còn pải chờ đợi hệ thống kiểm tra an ninh ở các sân bay. Tận hưởng bầu không khí trong lành, thư giãn với bể bơi, spa hay phòng gym một số resort cũng sẽ có cả sân golf, quần vợt…



Nhà hàng sang trọng tích hợp luôn trong các khu nghỉ dưỡng cũng là một điểm cộng lớn cho một chuyến du lịch tại chỗ, thư giãn và thưởng thức các món ngon và đặc biệt vẫn đảm bảo an toàn trong thời gian dịch bệnh.






Aniise Villa Resort - Ảnh: Sưu tầm



 



Homestay



Nếu không có điều kiện hoặc đơn giản là bạn chỉ cần một nơi để thư giãn đầu óc, thì đây là một lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua. Chọn một homestay có nhiều cây xanh, hồ bơi. Một không gian mới mẻ, xanh mát cũng giúp bạn nhanh chóng tái tạo nguồn năng lượng qua những ngày làm việc mệt mỏi đấy.






Eco Palms House - Sapa Retreat - Ảnh: Sưu tầm



Đạp xe quanh nơi mình ở



Bạn không nghe nhầm đâu. Việt Nam mình được thiên nhiên ưu đãi có rất nhiều cảnh đẹp, lâu nay bạn cứ mải đi khám phá những vùng đất xa lạ nên thấy nơi mình sống rất bình thường. Nên lựa chọn những địa điểm đạp xe không quá đông đúc người và xe cộ qua lại. Đó có thể là quanh hồ, quanh dòng sông, trong công viên,…gần nhà của bạn. Thời điểm sáng sớm và buổi chiều lúc hoàng hôn là thích hợp nhất để bạn đạp xe. Vừa có thể thư giãn lại vừa vận động để tăng cường sức khỏe trong mùa dịch.






Đạp xe ở Hồ Tây - Ảnh: Sưu tầm



Có thể nói du lịch tại chỗ sẽ giúp giải tỏa nhu cầu thoải mái, tiết kiệm thời gian, chi phí, và an toàn trong những ngày giãn cách. Tùy vào sở thích, điều kiện và thời gian bạn có thể chọn cho mình những hình thức du lịch tại chỗ phù hợp.



 

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan