20+ 'cú lừa' có thật, người du lịch quốc tế phải dè chừng - P.2

Bài liên quan
20+ 'cú lừa' có thật, người du lịch quốc tế phải dè chừng - P.2
20+ 'cú lừa' có thật, người du lịch quốc tế phải dè chừng - P.1

Tiếp tục là một số chia sẻ từ các khách du lịch quốc tế sau những chuyến hành trình của họ:

12. Nếu có một người đứng "chào hàng", cố gắng dụ bạn vào một quán ăn thì hãy bỏ đi càng nhanh càng tốt.

13. Nếu bạn muốn du lịch theo tour, hãy sắp xếp trước. Rất nhiều địa điểm nổi tiếng được bao quanh bởi các hướng dẫn viên du lịch không chính thức. Họ có thể có huy hiệu hoặc đồng phục "trông có vẻ chính thức", nhưng nếu họ đến gần bạn và hỏi xem bạn có muốn thuê hướng dẫn viên hay không, tốt nhất bạn là nên từ chối một cách lịch sự. Bởi vì nhiều người trong số họ không có kiến thức gì về điểm đến cả.

Một hướng dẫn viên tại Machu Pichu đã tuyên bố rằng người Inca là "một xã hội cộng sản lý tưởng", sau đó anh ấy đã tạm nghỉ giữa chừng để thử và bán cho chúng tôi các loại tinh dầu.

Hướng dẫn viên du lịch thực thụ sẽ không tiếp cận bạn và đẩy bạn vào những chiêu trò bán hàng.

14. Có một cửa hàng quà tặng chủ đề Harry Potter ở ga Kings Cross rất nổi tiếng với khách du lịch. Bên ngoài cửa hàng có một cửa hàng chụp ảnh miễn phí, nơi bạn có thể tạo dáng như đẩy xe qua Sân ga 9 3/4. Cửa hàng này nhỏ nhưng nó luôn chật ních khách du lịch, hàng hóa lại đắt quá mức.

Ngoài ra, hãy cẩn thận với chuyến tham quan nào liên quan đến phim Harry Potter ở London, hãy cẩn thận. Bạn chỉ được ngồi trong một chiếc xe tải nhỏ, chở đi xem các bức tường và ô cửa khác nhau xung quanh London, không liên quan gì đến phim cả.

15. Khi du lịch ở New Orleans, nếu ai đó hỏi bạn rằng bạn mua giày ở đâu, câu trả lời thích hợp là "từ chân chân của tôi". Nếu họ hỏi bạn đến từ đâu, hãy trả lời "from my mama" (từ mẹ tôi ra đấy).

Hãy tiếp tục đi và đừng dừng lại để họ đánh bóng hoặc lau giày của bạn, họ sẽ tính phí bạn vì điều đó và cho "cuộc nói chuyện" của họ

16. Nếu bạn bắt taxi ở Việt Nam, hãy biết hướng của điểm đến hoặc đi theo lộ trình trên bản đồ trên điện thoại, nếu có thể. Tôi đã được tài xế taxi đưa đi vòng quanh thành phố trong 45 phút, sau đó mới nhận ra rằng khách sạn của tôi chỉ cách đó một đoạn đi bộ ngắn.

17. Phà Staten Island (một quận củaNew York) miễn phí. Nếu ai đó cố gắng tính phí bạn, họ là những kẻ lừa đảo.

18. Nếu đã thân thiết với một anh chàng nào đó trong chuyến đi, đừng đi với anh chàng đó nếu anh ấy nói rằng "bạn anh ta là chủ một khách sạn đẹp, gần đây lắm". Có khả năng cao là chuyện sẽ không tốt đẹp hoặc cũng chẳng gần đó đến vậy.

19. Nếu bạn la phụ nữ, có kế hoạch đến thăm các nhà thờ lớn, tôi khuyên bạn nên mang theo một chiếc khăn choàng để che đầu - đó là một quy tắc chung.

Tôi đã thấy quá nhiều lần cảnh ai đó ở trước các nhà thờ bán khăn choàng, khăn quấn đầu có giá vô lý, cỡ 15 euro cho một chiếc khăn nhỏ, rẻ tiền với lý do "như vậy mới được phép vào nơi tôn giáo".

Ở Bồ Đào Nha, đặc biệt là ở Lisbon, các vụ móc túi tràn lan thông qua các phương tiện giao thông công cộng. Thành viên trong một gia đình gần như đã bị móc túi 3 lần trong vài giờ.

20. Một dịp nọ, chúng tôi muốn đến thăm Đấu trường La Mã ở Rome. Trên tất cả các con đường về phía đó từ ga tàu điện ngầm, có hàng chục người cung cấp "tour du lịch giảm giá". Khi tham gia tour này, bạn cứ tưởng mình tìm được "món hời" nhưng thực ra là không.

Vé tham quan có giá khoảng € 20 cho mỗi người. Tuy nhiên, giá ở Đấu trường La Mã chỉ có € 12 cho người lớn, hoặc € 2 cho sinh viên. Vợ tôi và tôi đã nhận được € 14 vì cô ấy vẫn còn một thẻ sinh viên hợp lệ.

Điều tương tự cũng xảy ra trên đường đến Vatican. Một nhóm người đến gặp chúng tôi khăng khăng rằng sẽ nếu chúng tôi mua vé vào bảo tàng từ họ thì rẻ hơn nhiều. Sự việc cũng không hề như họ quảng cáo.

21. Nếu bạn đến Bangkok và trên đường đến cung điện lớn, bạn sẽ gặp những người có vẻ thân thiện, cố nói dối rằng cung điện lớn đã đóng cửa do một số nghi lễ. Vì vậy, họ đề nghị đưa bạn đi bằng xe Tuk Tuk đến các ngôi đền khác với mức giá phải chăng.

Trên đường đi, người lái xe sẽ cố gắng lấy lòng tin của bạn. Sau khi tham quan ngôi đền thứ hai hoặc lâu hơn, anh ta sẽ bắt đầu nói về một số khuyến mãi tuyệt vời cho một "bộ quần áo đặt làm theo yêu cầu", "ngọc lục bảo khuyến mãi"... Họ sẽ cố gắng mồi chài bạn chi tiền càng nhiều càng tốt cho đến khi nhận được thù lao lái xe. Hãy cẩn thận nếu không muốn "cháy túi".

Tài xế Tuk Tuk nổi tiếng không sợ tốc độ. Ảnh: @aduarte965


22. Ở Phuket (Thái Lan), tài xế taxi của chúng tôi từ sân bay phải "dừng một chút" tại một công ty du lịch, để chúng tôi trên xe vì cần đi vệ sinh.

Chúng tôi đã nghĩ về việc ra khỏi xe nhưng không biết mình đang ở đâu, làm cách nào để bắt một chiếc taxi mới (lúc đó tình huống khá đáng sợ).

Thế rồi, một trong những nhân viên từ công ty du lịch đó, với vốn tiếng Anh thuyết phục bắt đầu tiếp cận, cố thuyết phục chúng tôi mua mọi loại tour du lịch, khách sạn sang trọng, bữa tối...

Sau khi chúng tôi kiên quyết rằng đã có hành trình của mình và không tìm mua bất cứ thứ gì, anh ta đã bỏ cuộc và tài xế của chúng tôi quay lại sau đó vài phút. Đây là một trải nghiệm khá khó chịu, mất thời gian.

(Theo Bored Panda)

Bài liên quan

Du khách từng trải hé lộ tips sống còn phòng hờ mất hành lý
Loạt ảnh 'tấu hài', khiến du khách ngỡ ngàng khi du lịch quốc tế

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan