Gợi ý 7 kỳ nghỉ ma mị cho lễ Halloween

Halloween đang đến rất gần và dù sớm hay muộn, những câu chuyện về ma, truyền thuyết đô thị và các sinh vật thần thoại sẽ nổi lên một lần nữa và mang đến mọi người cảm giác vừa ớn lạnh vừa thú vị. Năm nay, vì hầu hết các dịp tụ tập Halloween không thể thực hiện được do giãn cách xã hội, Booking.com đã tổng hợp bảy điểm đến ma mị mà bạn có thể trải nghiệm một Halloween đáng nhớ.

Hãy bỏ lại sàn gỗ ọp ẹp, gió rít lạnh buốt, hành lang ma mị và đến với không gian thoải mái, sang trọng cho kỳ nghỉ Halloween sắp tới. Bạn không nhất thiết phải ở trong một căn nhà ma ám để trải nghiệm Halloween 2021, mà hãy để trí tưởng tượng của mình bay xa với những điểm đến ma mị sau đây đã được Booking.vn lên list:

Đà Lạt, Việt Nam

Không chỉ nổi tiếng với thời tiết mát mẻ và những mùa hoa đẹp ngất ngây, Đà Lạt còn được biết đến với những ngôi nhà thuộc địa cổ xưa thường bị đồn là có các cảnh tượng ma quái. Chuyến du lịch đến vùng cao nguyên Đà Lạt trong dịp lễ Halloween này sẽ không trọn vẹn nếu không nghe một vài chuyện ma từ người dân địa phương về những lần “gặp gỡ” của họ ở ga tàu và những ngôi nhà cổ.


Nơi ở: Còn gì tuyệt hơn khi trải nghiệm một kỳ nghỉ ma mị ngay tại Crazy House. Vốn là một điểm tham quan nổi tiếng, Crazy House còn được biết đến với lối kiến trúc độc đáo và kỳ quặc. Bên trong địa điểm có-một-không-hai này là những cầu thang xoắn ốc, cầu và các phòng được trang trí theo chủ đề độc lạ - khiến du khách cảm thấy như được đưa đến một khu rừng thần thoại.

Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu

Côn Đảo, một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam, còn được mệnh danh là vùng đất bí ẩn với những bí mật kỳ bí. Du khách không thể bỏ qua chuyến viếng thăm tới ngôi mộ huyền thoại của Võ Thị Sáu - nữ anh hùng dân tộc, người đã anh dũng chiến đấu trong cuộc kháng chiến chống Pháp tại Việt Nam. Địa điểm tâm linh này không chỉ thu hút du khách ưa mạo hiểm với các tour du lịch về đêm, mà còn những người hành hương muốn cầu tài lộc, sức khỏe và bình an. Chị Võ Thị Sáu đã khơi nguồn cho những câu chuyện huyền thoại và mộ của chị đã trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất Côn Đảo.


Nơi ở: Nằm dọc bờ biển Hồ Tràm, InterContinental Grand Ho Tram sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho kỳ nghỉ tiếp theo của bạn. Với một trong những sân gôn hàng đầu Việt Nam - The Bluffs, dịch vụ spa sang trọng và hệ thống ẩm thực đa dạng từ Âu đến Á, khu nghỉ dưỡng này sẽ khiến nơi dừng chân nghỉ ngơi của bạn thêm phần đặc biệt. Nơi đây thường cung cấp nhiều hoạt động vui nhộn nhưng không kém phần ma quái, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ Halloween khó quên.

Braşov, Romania

Braşov là quê hương của Bá tước Dracula huyền thoại và vùng Transylvania lịch sử. Vùng đất bí ẩn này nổi tiếng với các thị trấn thời Trung Cổ, khu vực biên giới miền núi cùng các tòa lâu đài theo phong cách Gothic. Dù bạn có tin vào truyền thuyết về ma cà rồng khát máu và người sói hú trong đêm hay không, thì Braşov vẫn là một địa điểm đáng cân nhắc cho lễ hội Halloween. Bạn thậm chí có thể đặt một chuyến tham quan có hướng dẫn viên đến Lâu đài Bran để nghe những câu chuyện về Vlad với biệt danh “kẻ xiên người”, được cho là nguồn cảm hứng đằng sau “Bá tước Dracula” ma quái của nhà văn Bram Stoker.


Chỗ nghỉ: Nằm ở trung tâm lịch sử thời Trung Cổ của Braşov, khách sạn boutique 4 sao Vila Katharina là một kiệt tác kiến trúc từ thế kỷ 18. Du khách có thể tham gia nhiều hoạt động khác nhau gần khách sạn bao gồm tham quan nhà thờ lịch sử và đi bộ đường dài, ngoài ra Quảng trường Hội đồng cũng cách chỗ nghỉ một đoạn đi bộ khá ngắn. Bên cạnh những đường nét lịch sử toát lên vẻ đẹp thanh tao và tinh tế, Vila Katharina còn mang đến cho du khách sự thoải mái và sang trọng thời hiện đại.

Paris, Pháp

Dù bạn thích trải nghiệm vui nhộn hay rùng rợn, Paris đều có thể đáp ứng, từ cảnh trang trí Halloween lộng lẫy tại công viên giải trí theo chủ đề ma thuật gần đó, cho đến các chuyến tham quan kỳ bí quanh thành phố. Thủ đô Paris ẩn chứa nhiều bóng ma đến từ quá khứ đẫm máu, chẳng hạn như Marie Antoinette hay những người tham gia cuộc Cách mạng Pháp – một thành phố châu Âu lý tưởng cho kỳ nghỉ Halloween.

Chỗ nghỉ: Hôtel Brighton là một công trình có từ thế kỷ 19 nằm ở trung tâm Paris, đối diện bảo tàng Louvre và vườn Tuileries. Chỗ nghỉ được trang trí theo phong cách Paris với đèn chùm và đồ nội thất cổ đẹp mắt. Kết hợp giữa nét đẹp lịch sử quyến rũ và tiện nghi hiện đại, các phòng ở đây có tầm nhìn đẹp tựa tranh vẽ ra sân trong, tháp Eiffel hoặc vườn Tuileries.


Oaxaca, Mexico

Mặc dù trễ hơn lễ Halloween truyền thống một chút, Mexico vẫn là điểm đến số một với lễ hội “Ngày của người chết” và lễ hội đầu lâu nổi tiếng diễn ra vào ngày 1/11 và 2/11. “Ngày của người chết” là một truyền thống nổi tiếng của Mexico, nhằm kỷ niệm dịp các linh hồn đã khuất trở về trần gian để thăm người thân. Nến, hoa cùng nhiều món ăn yêu thích sẽ được đưa đến các nghĩa trang, đồng thời du khách cũng sẽ khoác lên mình các trang phục độc đáo và diễu hành trên các con đường ở Mexico. Nghi lễ đầy màu sắc này không chỉ là dịp kỷ niệm ngày của người chết, mà còn là một lễ hội biểu tượng cho sự sống.


Chỗ nghỉ: Là một phần của tu viện San Pablo cũ, khách sạn Casa Antonieta là một trong những tòa nhà đầu tiên được xây dựng ở Oaxaca, từng hoạt động như một giáo xứ được người bản địa khắp thành phố lui tới. Khách sạn có lối kiến trúc nổi bật với sân trong yên bình, rất thích hợp để bạn thư giãn cùng một tách cà phê. Nằm ở trung tâm lịch sử Oaxaca và cách nhà thờ một đoạn đi bộ ngắn, khách sạn này sẽ mang đến một kỳ nghỉ sang trọng ngập tràn văn hóa lịch sử.

Tarrytown, New York

Tarrytown cách ngôi làng Sleepy Hollow nức tiếng với nhân vật kỵ sĩ không đầu huyền thoại chỉ vài dặm thôi. Bạn có thể trải nghiệm những chuyến xe quanh cánh đồng ma ám, biệt thự Gothic và những cuộc diễu hành đường phố trong thị trấn lịch sử Sleepy Hollow ma quái. Các địa điểm và hoạt động tham quan hàng đầu bao gồm nghĩa trang Sleepy Hollow, nhà ma Horseman’s Hollow và tour đi bộ khám phá lịch sử khu West Village của thành phố.

Chỗ nghỉ: Là một tòa lâu đài theo phong cách Norman có từ thế kỷ 19 nhìn ra sông Hudson, khách sạn 5 sao Castle Hotel & Spa có dịch vụ spa trọn gói và khu phức hợp hồ bơi ngoài trời với bồn tắm nóng. Khách sạn chỉ cách ngôi nhà xưa của nhà văn Washington Irving, cùng các di tích lịch sử khác như nghĩa trang Sleepy Hollow nổi tiếng, một đoạn ngắn đi xe. Với hơn một trăm năm lịch sử, lâu đài này chắc chắn là một “lối thoát” xa hoa, đưa bạn về lại “Thời đại mạ vàng” đầy quyến rũ của Hoa Kỳ.

Londonderry, Vương quốc Anh

Không nơi nào mừng Halloween như ở Bắc Ireland với lễ hội Banks of the Foyle Halloween Carnival đẹp mê hồn. Cuộc diễu hành Halloween này được xem là lớn nhất ở châu Âu, khiến Londonderry trở thành điểm đến lý tưởng cho các fan cuồng Halloween. Một tuần lễ ngập tràn pháo hoa, diễu hành đường phố và sự nổi loạn kỳ bí khiến Londonderry trở thành điểm đến hàng đầu của Vương quốc Anh cho các lễ hội rùng rợn.


Chỗ nghỉ: Khách sạn Bishop’s Gate Hotel, công trình được xếp hạng B1, nằm lọt thỏm giữa các bức tường thành lịch sử của khu nhà thờ thành phố Derry. Được xây dựng vào năm 1899 dưới sự ảnh hưởng của kiến trúc thời vua Edward VII, với đồ nội thất đầy phong cách và tiện nghi sang trọng, khách sạn Bishop's Gate Hotel đã được trùng tu một cách tinh tế để bày tỏ lòng tôn kính đối với di sản này. Với khu vực tập thể dục, nhà hàng, quầy bar phục vụ rượu sâm-panh cùng cocktail và phòng khiêu vũ có sức chứa đến 90 người, khách sạn có đầy đủ tiện nghi cho một kỳ nghỉ sang trọng và hoành tráng.

Bài liên quan Thủ đô Halloween của thế giới là nơi nào? Quyết tâm chơi Halloween dù đã qua tháng 10, hội bạn tung bộ ảnh Đà Lạt không khác phim kinh dị Mãn nhãn với đêm đại nhạc hội Halloween trường Báo
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan