Du lịch Đà Nẵng sẵn sàng cho đợt dự kiến mở cửa cuối năm

Du lịch Đà Nẵng dự kiến mở cửa khi nào?

Thành phố Đà Nẵng đã cho phép nhiều hoạt động mở cửa trở lại từ tháng 10, riêng du lịch Đà Nẵng dự kiến mở cửa với du khách trong thành phố vào tháng 12.

Theo Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Đà Nẵng dự kiến mở các dịch vụ du lịch cho người dân trong địa bàn từ tháng 12, và mở cửa đón khách nội địa từ 1/2022. Bà cho biết, sẽ dần khởi động lại du lịch Đà Nẵng cho người dân thành phố đi du lịch trong thành phố nếu tháng 12 này, Đà Nẵng hoàn thành tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 80% người dân trên 18 tuổi trở lên, đồng thời đảm bảo các điều kiện an toàn dịch.

Các điều kiện cơ bản và cần thiết về phòng, chống dịch phải được áp dụng ở cả du khách lẫn điểm du lịch, gồm tiêm đủ 2 mũi vaccine, thực hiện quét mã QR Code, thẻ xanh...

Sau đó, từ tháng 1/2022, du lịch Đà Nẵng sẽ mở cửa đón khách nội địa. Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, Chính phủ cho phép và dự án thí điểm Phú Quốc thành công, Đà Nẵng sẽ đón khách quốc tế từ quý 2/2022.

Bài liên quan
Du lịch Đà Nẵng sẵn sàng cho đợt dự kiến mở cửa cuối năm
Có thể du lịch nội địa ở đâu, thế nào từ ngày 1/10?

Các điểm tham quan lớn đang chuẩn bị cho ngày du lịch Đà Nẵng trở lại

Trong thời gian chờ, các cơ quan, điểm du lịch trên địa bàn vừa theo dõi, cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh trong và ngoài nước kết hợp tu sửa, cải thiện cơ sở vật chất, chất lượng phục vụ... nhằm phục vụ du khách hiệu quả nhất ngày trở lại.

Bà Nà Hills, núi Thần Tài, danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Đà Nẵng... là những khu vui chơi, tham quan đang "đổi mới" mình.

Theo ông Nguyễn Văn Bình (Chủ tịch Sun Group khu vực miền Trung), sẽ là điều đáng mừng, là tiền đề tạo sức bật cho du lịch Đà Nẵng nếu thành phố mở cửa du lịch trở lại vào tháng 12 tới. Ông cho biết, tại Bà Nà Hills đang trồng thêm hơn 12.000 gốc hồng, 10.000 gốc hướng dương và hàng nghìn đóa cúc vạn thọ, song với đó là một số tiểu cảnh, vật trang trí có giá trị, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm mới mẻ.

Trưởng BQL Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, ông Nguyễn Văn Hiền, cho biết, hiện cán bộ, công nhân viên BQL kết hợp theo dõi diễn biến dịch bệnh và vệ sinh, tu bổ danh thắng.

Ông nói: "Đến tháng 1/2022, Ngũ Hành Sơn sẽ đón khách trở lại trong điều kiện phục vụ du khách một cách tốt nhất".

Từ 1/10, Đà Nẵng cho phép dịch vụ lưu trú được hoạt động 30-50% công suất phòng. Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đang hoàn thiện phương án với 3 lộ trình khôi phục hoạt động du lịch theo trình tự phục vụ khách trong thành phố, đến khách trong nước và sau đó mới đón khách quốc tế.

Nhiều địa phương trên khắp cả nước đã lên kế hoạch đón khách du lịch (có thể là nội hoặc ngoại tỉnh) có thẻ xanh, thẻ vàng. Trong đó, hầu hết các tỉnh, thành du lịch đều "mở cửa dần" với du lịch nội địa, riêng tỉnh Bình Thuận sẽ bắt đầu thí điểm vào ngày 20/10.

Bài liên quan
NÓNG: Có thể tham gia 'siêu trò chơi' Squid Game tại Hạ Long?
Việt Nam xếp thứ 95 'hộ chiếu quyền lực' trên thế giới
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan