Thành phố an toàn nhất thế giới để du lịch năm 2021 là gì?

Vừa qua, bảng xếp hạng Chỉ số các thành phố an toàn (Safe Cities Index - SCI) của Economist Intelligence Unit, chỉ ra 60 điểm đến quốc tế có độ an toàn cao về an ninh kỹ thuật số, an ninh y tế, cơ sở hạ tầng, an ninh cá nhân và môi trường.

Thành phố an toàn nhất thế giới năm 2021 là gì?

Copenhagen lần đầu tiên được vinh danh là thành phố an toàn nhất thế giới, đạt 82,4/100 trong báo cáo hàng năm - thăng từ hạng 8 năm 2019 lên vị trí quán quân sau 2 năm.

“Một yếu tố quan trọng khiến Copenhagen là thành phố an toàn nhất thế giới là tỷ lệ tội phạm thấp - hiện đang ở mức thấp nhất trong hơn một thập kỷ,” Lars Weiss, thị trưởng Copenhagen, cho biết trong báo cáo.

Theo bà, Copenhagen có đặc trưng là sự gắn kết xã hội và khoảng cách giàu nghèo tương đối hẹp, nơi "cả người dọn dẹp và CEO có thể gặp nhau tại siêu thị địa phương, có con học ở cùng trường".

Tuy nhiên, mức điểm liên quan đến Covid-19 lại thấp hơn các hạng mục khác ở nước này. Theo các chuyên gia, điều này đến từ mối bận tâm chung của du khách, bởi trước khi có đại dịch bùng phát, họ để tâm đến thảm họa và thiên tai hơn là khủng hoảng về sức khỏe. Cụ thể, người dân cho rằng hệ thống y tế ở điểm đến sẽ khó mà sụp đổ chỉ vì một dịch bệnh nào đó.

Vì thế, các chuyên gia cho rằng dù đã được liệt vào danh sách thành phố an toàn nhất thế giới, chính quyền địa phương cũng nên cẩn trọng và tránh chủ quan, thiếu phòng bị trong bối cảnh dịch bệnh này.

Báo cáo cũng thừa nhận rằng đại dịch đã mang lại "một bước ngoặt lớn với mọi khái niệm an toàn của các đô thị", tạo cơ hội cho các thành phố đánh giá lại các mối hiểm họa tiềm tàng, lâu dài để không chỉ đạt được danh hiệu thành phố an toàn nhất thế giới mà còn là một nơi bền vững, đáng sống.

Bảng xếp hạng thành phố an toàn nhất thế giới 2021


Copenhagen, Đan Mạch
Toronto, Canada
Singapore
Sydney, Australia
Tokyo, Nhật Bản
Amsterdam, Hà Lan
Wellington, New Zealand
Hong Kong
Melbourne, Australia (đồng hạng 8)
Stockholm, Thụy Điển

Tham khảo: The 'world's safest city' for 2021 revealed (CNN)

Bài liên quan
Thành phố an toàn nhất thế giới để du lịch năm 2021 là gì?
Thái Lan dự kiến lùi lịch mở cửa Bangkok vào tháng 11
Phú Quốc chưa thể đón du khách quốc tế trong tháng 10