Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam

Nếu Ninh Thuận là vùng đất của những vườn nho trĩu quả, chín mọng cùng Tanyoli- "tiểu Mông Cổ" ấn tượng thì Bình Thuận lại nổi tiếng với địa danh Bàu Trắng, vốn được xem là "tiểu hoang mạc Sahara" kỳ bí, đầy cuốn hút. Nơi đây đang thu hút nhiều du khách ghé thăm, đặc biệt là các bạn trẻ đến check-in và săn cho mình nhiều shoot hình cực đẹp.

Được biết, Bình Thuận là nơi có điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, đầy nắng gió nhưng thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho nơi đây những cảnh quan vô cùng tuyệt vời. Đặc biệt là Bàu Trắng - nơi được mệnh danh là "tiểu hoang mạc Sahara" và có cung đường đẹp nhất Việt Nam.

Cách thành phố Phan Thiết khoảng 60km về hướng Đông Bắc, Bàu Trắng hiện là một hồ nước ngọt nổi tiếng ở tỉnh Bình Thuận. Bàu Trắng thuộc thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình. Do nằm giữa hai triền cát trắng nên nơi đây được người dân và nhiều du khách gọi tên là Bàu Trắng.

Theo một số thông tin, Bàu Trắng được hình thành từ lâu đời, xưa kia là một hồ lớn, sau này được người dân địa phương đắp đập cát chạy vắt ngang hồ để thuận tiện cho việc di chuyển. Kể từ đó, hồ lớn này được chia thành 2 phần: hồ nhỏ và hồ lớn.

Cụ thể, trong tiếng địa phương “bàu” có nghĩa là “hồ”, chính vì thế, hồ nhỏ có cái tên Bàu Ông, còn hồ lớn được gọi là Bàu Bà. Được biết, Bàu Bà có diện tích 70ha, nơi rộng nhất là 500m với độ sâu trung bình là 5m. Đặc biệt, nơi sâu nhất của Bàu Bà là 19m. Vào mùa mưa, càng về phía bờ nước càng cạn dần. Còn Bàu Ông thì nhỏ và dài hơn.

Do nằm giữa những triền cát trắng nên hai bàu nước còn có tên gọi chung là Bàu Trắng. Ngày nay thường có tên là Bàu Sen, vì trong hồ có rất nhiều sen nở tuyệt đẹp và phủ kín cả một vùng hồ. Nước ở Bàu Bà ngọt hơn Bàu Ông, sen cũng nhiều hơn và đẹp hơn, hầu như nở cả 4 mùa.

Khi đến Bàu Trắng, bạn sẽ vô cùng ngỡ ngàng trước khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thanh bình hệt như một bức họa kỳ vĩ. Nơi đây được bao quanh bởi những triền cát trắng mịn với cái gió, cái nắng đậm chất hoang mạc.

Giữa cái nắng lung linh, chói chang, đồi cát hiện lên với một vẻ đẹp ảo diệu, mông lung. Những triền cát cao, rộng mênh mông cứ trải dài ngút mắt với những sắc vàng - trắng chuyển đổi linh hoạt, tạo nên một cảnh quan vô cùng ngoạn mục.

Và thứ hai là cung đường từ nội thành Phan Thiết nối dài đến Bàu Sen, cung đường này mang một vẻ đẹp đặc biệt riêng có sắc màu mát mắt khi chạy song song với biển cùng những rừng dừa xanh rì.

Khi đến "tiểu hoang mạc Sahara" Bàu Trắng, du khách sẽ đắm chìm trong cái gió, cái nắng mà thiên nhiên nơi đây mang lại, cùng những triền cát cao, rộng mênh mang và trải dài ngút ngàn. Tất cả tạo nên một trải nghiệm cực kỳ thú vị và đáng nhớ.

Bài liên quan
Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam
Check-in Bãi Xếp đẹp như mơ khi ghé Bình Định
Check-in hồ điều hòa Hồ Sơn cực chất ở Phú Yên
Check-in làng tre Phú An đẹp tựa khu vườn cổ tích
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan