Những trung tâm thương mại 'đỉnh' nhất thế giới, xứng danh 'thánh địa mua sắm'

Đối với những du khách hiện đại, yêu mua sắm và thích tìm đến những trải nghiệm tối tân, xa hoa thì những trung tâm thương mại nổi tiếng sau sẽ là điểm đến lý tưởng. Không chỉ là nơi để mua sắm đơn thuần, những trung tâm thương mại này có kiến trúc ấn tượng, diện tích thuộc hàng nhất nhì toàn cầu cùng những tiệc ích "không tưởng" như hồ bơi rộng hàng chục nghìn mét vuông, thư viện, khách sạn 5 sao...

Funan, Singapore

Sau ba năm tái phát triển, trung tâm thương mại trước đây có tên là Funan giờ đây là một trong những nơi "phải ghé" ở đảo quốc sư tử. Với hơn 190 thương hiệu tập trung quanh lĩnh vực công nghệ, thủ công và giải trí, trung tâm thương mại Funan là "mái nhà" của các tín đồ sản phẩm công nghệ cao.


Iran Mall, Iran

Đây là trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới - 1,950km2. Ngoài 700 cửa hàng, trung tâm thương mại sở hữu một thư viện đồ sộ, công viên giải trí, 12 rạp chiếu phim IMAX, phòng trưng bày xe hơi, ba khách sạn, phòng trưng bày nghệ thuật, bảo tàng và siêu thị.


The Galleria, Mỹ

Trung tâm thương mại này là một trong những điểm thu hút khách du lịch lớn nhất của Houston, Mỹ với hơn 24 triệu lượt khách mỗi năm. The Galleria tập trung vô số cửa hàng bán lẻ quần áo, giày dép, phụ kiện cũng như đồ điện tử, từ bình dân đến cao cấp.


Dubai Mall, Dubai

Dubai Mall rộng hơn 1,2 triệu mét vuông,chứa tầm 1200 cửa hàng bán lẻ, cùng với hơn một trăm nhà hàng và hàng loạt lựa chọn giải trí. Được biết, vào năm 2008 thì trung tâm mua sắm này được trang bị thêm sân băng Dubai có kích thước Olympic, được sử dụng để trượt băng giải trí và để xem các trận đấu của Emirates Ice Hockey.


CentralWorld, Thái Lan

Khai trương vào năm 1990, CentralWorld cao tám tầng ở Bangkok là trung tâm mua sắm lớn nhất ở Thái Lan. Sau một thời gian sửa chữa vì những thiệt hại từ các cuộc đấu tranh chính trị, khu phức hợp mua sắm đã sôi động trở lại và giữ ngôi vị trung tâm mua sắm lớn thứ 2 trên thế giới vào năm 2021.

Siam Paragon, Thái Lan

Đứng thứ 10 trong danh sách Trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới năm 2021 là Siam Paragon. Đây là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất ở Thái Lan. Từ cửa hàng thời trang, rạp phim, nhà hàng đến thủy cung Siam Ocean World, Phòng trưng bày Nghệ thuật Thái Lan và sảnh chiếu phim truyền hình.



Berjaya Times Square có tất cả mọi thứ mà bạn có thể đòi hỏi thể tưởng tượng ngoài chức năng của một mall truyền thống: Hơn 1.000 cửa hàng bán lẻ, 65 cửa hàng ăn uống và một số điểm tham quan phụ, chẳng hạn như công viên giải trí trong nhà lớn nhất châu Á, Cosmo's World và nhà hát IMAX 2D và 3D đầu tiên trong lịch sử của Malaysia.

Bài liên quan
Những trung tâm thương mại 'đỉnh' nhất thế giới, xứng danh 'thánh địa mua sắm'
Du lịch trên thuyền buồm lớn nhất thế giới Golden Horizon
Du lịch El Salvador - đất nước là 'phép thử lớn nhất của Bitcoin'
Vẻ đẹp của bảo tàng thiên văn lớn nhất thế giới
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan