Trảng cỏ Bù Lạch - điểm cắm trại yên bình, phải chăng ở Bình Phước

Trảng cỏ Bù Lạch ở đâu?

Được biết, trảng cỏ Bù Lạch thuộc thôn 7, xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Các trảng cỏ của khu du lịch Bình Phước nằm lọt thỏm giữa những cánh rừng xanh mướt, bạt ngàn với hồ nước rộng mênh mang cùng làn nước trong veo, xanh thẳm. Đặc biệt, trong hồ luôn có nhiều loài cá nước ngọt như cá chép, cá lóc, lươn, cá trắm...

Một bạn trẻ check in ở trảng cỏ Bù Lạch. Ảnh: @vananhduhi


Không gian yên bình tại trảng cỏ Bù Lạch. Ảnh: @green.vo


Theo tiếng M'nông từ "Lạch" có nghĩa là "trảng", mà "trảng" là "bàu nước". Do đó, nơi đây được gọi là trảng cỏ Bàu Lạch, dần dần, người dân nơi đây thường đọc lái là trảng cỏ Bù Lạch cho đơn giản nhưng vẫn thể hiện rõ nét ý nghĩa của địa danh. Ở đây còn là khu vực sinh sống của bà con đồng bào dân tộc Mạ, M'nông, S'tiêng nên nơi đây vẫn có nhiều nét văn hóa đặc sắc riêng.

Ảnh: Lữ Hành Việt Nam


Khu vực xung quanh trảng cỏ là rừng nguyên sinh với những cây cổ thụ cao lớn, bạn có thể đi bộ tới làng của dân tộc M'nông hoặc đi sâu vào nương rẫy để quan sát cuộc sống bình dị ở đây.

Buổi chiều ở trảng cỏ Bù Lạch Bình Phước bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh yên bình của đàn trâu thong dong gặm có, hoài niệm về tuổi thơ trong tiếng lục lạc gọi gia súc về chuồng.

Ảnh: Ngọc Huyền


Không gian nơi đây vô cùng rộng lớn, gồm khoảng 20 trảng cỏ với diện tích lớn nhỏ khác nhau. Du khách sẽ được tận hưởng không gian thoáng đãng, bình yên, cảm giác như hòa vào thiên nhiên với những bãi cỏ non xanh mướt mắt chạy dài xa tít.

Tất cả hiện lên đẹp như một bức tranh làng quê thanh bình. Ảnh: @hao.too


Trải nghiệm bơi phao trên hồ. Ảnh: @hao.too


Loại cỏ mọc chủ yếu ở đây là cỏ chỉ và cỏ kim, những bãi cỏ thường luân phiên nhau thay đổi màu sắc, từ xanh ngọc tươi tốt dần dần chuyển sang vàng rực nổi bật.

Ảnh: Ngọc Hương


Vì có diện tích rộng, thoáng và mặt bằng thuận tiện cho việc cắm trại, trảng cỏ Bù Lau dần trở thành một điểm picnic phổ biến với giới trẻ. Nếu những điểm cắm trại trong thành phố đã quá quen thuộc với bạn, trảng cỏ bình dị này là điểm đến tuy không quá mới nhưng sẽ mang lại trải nghiệm du lịch ngắn ngày lý thú hơn mà vẫn thuận tiện, không đắt đỏ.

Bài liên quan
Trảng cỏ Bù Lạch - điểm cắm trại yên bình, phải chăng ở Bình Phước
10 điểm du lịch hấp dẫn ở Saudi Arabia không thể bỏ lỡ
4 homestay cực chill dành cho cặp đôi ở Đà Lạt
Khám phá ngay 4 homestay nguyên căn "cực chill" ở Đà Lạt