Hẻm núi Palo Duro lớn thứ hai tại Mỹ, 'già' hàng chục thiên niên kỷ

Hẻm núi Palo Duro ở đâu?

Nằm tại Texas, gần thành phố Amarillo và Canyon, hẻm núi Palo Duro là một điểm đến thú vị, thu hút những du khách muốn khám phá và yêu thích tự nhiên. Đây là hẻm núi lớn thứ hai tại Mỹ, chỉ đứng sau Arizona. Khi tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tráng lệ của những tạo đá đỏ và 120 dặm hẻm núi trải dài trước mắt.

Hẻm núi Palo Duro phù hợp với những hoạt động khám phá ngoài trời. Ảnh: @danimackenna


Quang cảnh hùng vĩ của hẻm núi. Ảnh: @zekemstevens


Hẻm núi Palo Duro là điểm đến yêu thích của những du khách ưa thích các môn thể thao, vận động ngoài trời như đi bộ đường dài, cưỡi ngựa và đạp xe... Ngoài ra tại đây còn có nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng và hấp dẫn.

Có gì đặc biệt ở hẻm núi Palo Duro?

Hẻm núi Palo Duro sở hữu hệ sinh thái vô cùng phong phú. Tại khu bảo tồn động vật hoang dã hồ Buffalo có tới 300 loài chim và chó đồng cỏ đuôi đen. Bên cạnh đó, ngọn hải đăng trên núi cũng thu hút nhiều người tới tham quan.

Thực chất đây là một khối đá cao, có hình dạng tựa ngọn hải đăng chót vót. Du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí của gió và cát, cùng những trải nghiệm khác xa với chốn đô thị phồn hoa.

Khung cảnh hùng vĩ, tráng lệ của hẻm núi Palo Duro. Ảnh: @palodurocanyonsp


Ngọn hải đăng tại hẻm núi Palo Duro.


Được biết phần lớn hẻm núi được bảo vệ bởi công viên tiểu bang Palo Duro Canyon, bởi đây không phải là điểm đến chỉ dành cho người lớn. Các hoạt động giải trí dành cho gia đình cũng vô cùng phong phú.

Không chỉ dành cho người lớn, các bạn nhỏ cũng vô cùng háo hức khi tham quan hẻm núi Pali Duro. Ảnh: @abreckner3


Bạn có thể tham gia những chuyến tham quan cùng kiểm lâm để được hướng dẫn và hiểu hơn về lịch sử của nơi này cũng như đặc điểm địa chất và các loài động vật hoang dã trong khu vực. Ngoài ra tại đây còn có dịch vụ cưỡi ngựa kèm cùng hướng dẫn viên giúp bạn có những trải nghiệm thú vị mà vẫn đảm bảo an toàn.

Hoạt động cưỡi ngựa được nhiều du khách lựa chọn. Ảnh: @txaglandtrust


Một hoạt động khác được rất nhiều bạn nhỏ ưa thích đó là cuộc đua truy tìm kho báu. Các vật phẩm đã được chôn sẵn dưới lòng đất, chỉ chờ du khách tới khám phá. Các buổi nhạc kịch ngoài trời cũng được tổ chức thường xuyên nhằm tôn vinh những người đầu tiên đến định cư tại Texas.

Nhiều người chọn hẻm núi Palo Duro là địa điểm tổ chức đám cưới. Ảnh: @dovesrestcabins


Ngoài ra, hẻm núi Palo Duro còn là một địa điểm cắm trại nổi tiếng. Vào buổi đêm, bạn sẽ được tận hưởng một bầu trời thoáng đãng và đầy sao. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị đối với những du khách thích ngắm sao.

Bầu trời đêm tuyệt đẹp tại hẻm núi Palo Duro.


Mặc dù xung quanh hẻm núi Palo Duro là những khu vực đông dân cư của Texas nhưng người ta tin rằng, đây mới chính là ngôi nhà đầu tiên của người dân nơi đây. Các nhà khoa học cho rằng, sự xuất hiện của con người tại hẻm núi này đã có cách đây khoảng 12.000 năm.

Đây cũng là một điểm thú vị, thu hút nhiều người đến tìm hiểu và khám phá lịch sử của hẻm núi Palo Duro. Khi tới đây, bạn nên chuẩn bị cho mình trang phục phù hợp với các hoạt động cũng như mang nhiều nước để đảm bảo sức khoẻ trong suốt chuyến đi.

Bài liên quan
Hẻm núi Palo Duro lớn thứ hai tại Mỹ, 'già' hàng chục thiên niên kỷ
Hẻm núi Sulak - dải xanh dịu êm giữa vách đá hiểm trở
Hẻm núi Antelope - nét đẹp đầy sắc màu miền Tây nước Mỹ
Cầu Quỷ - tạo tác hùng vĩ từ thiên nhiên