Thuê xe lăn để du lịch công viên giải trí vì lười đi bộ

Thuê xe lăn để du lịch dù không gặp khó khăn khi di chuyển?

Vì có diện tích lớn (hơn 3 897 000 m2), Disneyland Thượng Hải hỗ trợ người khuyết tật, gặp khó khăn khi chuyển trong lúc tham quan bằng dịch vụ thuê xe lăn. Tuy nhiên, dịch vụ cho thuê xe lăn để du lịch này lại gây tranh cãi gay gắt vì bắt đầu được những người bình thường, không gặp vấn đề gì về di chuyển sử dụng.

Cụ thể, một số bài đăng trên Weibo đã "chỉ điểm" một số du khách lành lặn, khỏe mạnh nhưng vẫn thuê và sử dụng dịch vụ hỗ trợ người khuyết tật trên. Hành vi này bị cộng đồng mạng gọi là "chiếm dụng".


Giá thuê xe lăn để du lịch ở Disneyland Thượng Hải là bao nhiêu?

Được biết, Disneyland Thượng Hải cung cấp dịch vụ cho người khuyết tật thuê xe lăn để du lịch khắp công viên giải trí này với giá 90 nhân dân tệ (hơn 317.000 đồng/ngày). Tận dụng điều ngày, những du khách được coi là trẻ khỏe đã thuê những chiếc xe này để có thể tham quan Disneyland mà không cần phải vận động nhiều.

Những hình ảnh người trẻ chọn ngồi xe lăn để du lịch vì lười này khiến công chúng quan tâm và phản đối. Họ cho rằng đây là cách hành xử phản cảm.

Những người khỏe mạnh sử dụng dịch vụ xe lăn này đánh giá khá cao. Có người bày tỏ rằng xe lăn khá êm, địa hình ở công viên cũng bằng phẳng nên không khác gì đang "đi xe đua".

Bài liên quan
Thuê xe lăn để du lịch công viên giải trí vì lười đi bộ
Chàng trai 8 năm nhắn tin chúc mừng sinh nhật cô gái và nhận cái kết bất ngờ
Phát hiện vịt nói tiếng người, giỏi nhại âm thanh