Cây bạch quả nghìn tuổi giúp một ngôi chùa bất ngờ nổi tiếng

Ngôi chùa Phật bà Quan Âm hàng nghìn năm tuổi nằm phía dưới chân núi Chung Nam, thuộc dãy núi dãy núi Tần Lĩnh ở tỉnh Thiểm Tây, phía nam thành phố Tây An, Trung Quốc. Ngôi chùa được nhiều biết đến bởi cây bạch quả nghìn năm tuổi.

Tuy nhiên khác với những ngọn núi tâm linh khác, nơi này không phải là một địa điểm du lịch. Bởi vậy du khách không được phép vào. Nếu là một người theo đạo Phật, bạn hoàn toàn có thể được chào đón tại đây.

Sau khi bước vào chùa, băng qua một rừng trúc nhỏ, bạn sẽ thấy một bảng thông báo chỉ cho phép mọi người nhìn ngắm cây bạch quả và cấm chụp ảnh cũng như quay phim. Có thể thấy, người ta không muốn bất kỳ điều gì phá vỡ sự yên bình và khoan thai bên trong ngôi chùa Quan Âm cổ kính. Đó cũng là lý do nơi này không phải là một địa điểm du lịch.

Điểm đặc biệt là, bên trong ngôi chùa Phật bà Quan Âm có một cây bạch quả có tuổi đời 1.400 năm. Sự nổi tiếng của cây bạch quả khiến cho nhiều tín đồ Phật tử mong được nhìn thấy một lần trong đời.

Ngày càng có nhiều người tìm tới núi Chung Nam và chùa Quan Âm để nhìn thấy cây bạch quả nghìn năm tuổi. Để bảo vệ cây bạch quả, nhà chùa đã làm một hàng rào, giúp còn tránh được một số tai nạn không mong muốn.

Có thể thấy, sự sùng kính Phật bà Quan Âm tại đây bắt nguồn từ cây bạch quả nghìn năm tuổi, chứ không hề liên quan gì tới ngôi chùa cổ. Đáng buồn là hầu hết mọi người chỉ để ý đến cây bạch quả mà không biết tới sức hấp dẫn thực sự của ngôi chùa Phật Bà Quan Âm cổ kính.

Ngày nay, cây bạch quả nghìn năm tuổi đã được đưa vào danh sách bảo vệ quốc gia. Nó không còn là một cái cây mang nhiều tín ngưỡng mà đã trở thành một di tích lịch sử.

Bài liên quan
Cây bạch quả nghìn tuổi giúp một ngôi chùa bất ngờ nổi tiếng
Khám phá những 'ngôi chùa mang tên các Bà' ở Hà Nội
Khám phá 5 ngôi chùa ở miền Tây có kiến trúc cực đẹp
Ghé thăm chùa Ếch, nơi quy tụ nhiều tượng ếch nhất Nhật Bản
Ngôi chùa bỏ hoang gần 20 năm trở thành thư viện hiện đại
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan