Ngọn núi thấp nhất Nhật Bản thu hút khách du lịch

Tenpo là một ngọn núi nhân tạo ra từ một đống bùn đất được nạo vét để tàu bè lớn hơn vào cảng Osaka. Ngọn núi này được xây dựng vào những năm 1800 với chiều cao ban đầu là 20m, tuy nhiên hiện tại ngọn núi chỉ cao 4,53m so với mực nước biển.

Vì chiều cao khiêm tốn nên rất khó để nhận ra nó là một ngọn núi nếu không có những tấm biển và dấu hiệu. Ngọn núi này từng được công nhận là ngọn núi thấp nhất Nhật Bản trước khi được thay thế bởi ngọn núi Hiyoriyama ở Tohoku chỉ cao đúng 3 m.

Hiện tại, phần lớn bề mặt của ngọn núi này đã trở thành công viên Tenpozan. Bên trong công viên này có những ngọn đồi lớn và những mỏ đất được đào lên để xây dựng các đường ray xe lửa dưới lòng đất. Đặc biệt, những ngọn đồi và mỏ đất này có độ cao thực tế cao hơn đỉnh ngọn núi Tenpo.

Du khách khi ghé thăm núi Tenpo sẽ được cấp giấy chứng nhận đã chinh phục thành công đỉnh núi. Để nhận được giấy chứng nhận này, du khách cần viết ngày, tháng leo núi, tên, địa chỉ ở Nhật Bản và số lượng người đã leo núi thành công. Sau đó, du khách bọc 100 yên vào tờ giấy rồi bỏ vào hòm thư gần đó. Nhiều du khách đến núi Tenpo cho biết giấy chứng nhận này là một món quà lưu niệm độc đáo đối với họ.

Bên cảnh trải nghiệm leo núi, gần núi Tenpo còn có nhiều trung tâm vui chơi – giải trí để du khách khám phá như thuỷ cung Osaka Kaiyukan, bảo tàng Suntory, cảng biển. Đặc biệt, ở gần ngọn núi này còn có công viên giải trí mang đẳng cấp quốc tế Universal Studios của Nhật Bản.

Hiện nay, ngọn núi thấp nhất Nhật Bản này đang gặp phải rất nhiều phản ứng trái chiều từ phía người dân bản địa và khách du lịch. Nhiều người dân Nhật Bản cho rằng không thể công nhận Tenpo là ngọn núi vì chỉ cao chưa tới 5 mét. Một số du khách lại cho rằng thấp như vậy thì chỉ nên gọi là "đồi" thay vì "núi".

Đọc tin mới nhất hôm nay

Bài liên quan
Ngọn núi thấp nhất Nhật Bản thu hút khách du lịch
Núi lửa Etna - Ngọn núi lửa 'chung sống hòa bình' với dân Italy
Ngọn núi đứng từ TP.HCM vẫn có thể nhìn thấy khiến CĐM tranh cãi
Sự thật về 'truyền thuyết kỳ bí' của 7 ngọn núi của vùng đất Thất Sơn An Giang