CEO của McDonald's: Làm thực đơn lành mạnh hơn đâu chỉ phụ thuộc vào tôi

McDonald's là một thương hiệu không bao giờ cố gắng che giấu sự "kém lành mạnh" trong sản phẩm của họ, và thực tế là các món ăn của cũng không phải là lựa chọn lành mạnh nhất so với các chuỗi thức ăn nhanh hiện hành khác. Nhưng ngay cả với áp lực ngày càng tăng từ người tiêu dùng về những sản phẩm "lành mạnh và minh bạch hơn", CEO của McDonald's, Chris Kempczinski, nhận định rằng thương hiệu của họ vẫn trung thành với mô hình từ trước đến nay.

"Việc chuyển sang kinh doanh những sản phẩm lành mạnh đâu chỉ phụ thuộc vào tôi", ông nói. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, khi được hỏi về danh tiếng kém mạnh của McDonald's, Kempczinski giải thích rằng chuỗi chỉ đơn giản là cố gắng cung cấp cho thực khách những gì họ muốn, dù nhu cầu đó trái ngược với về giá trị dinh dưỡng họ cần

Kempczinski chia sẻ với The New York Times rằng, ông sẽ không chuyển đổi triệt để sang phục vụ những món ăn lành mạnh. Thay vào đó, McDonald's hoạt động theo triết lý cung - cầu - triết lý nề tảng, đã định vị tên tuổi thương hiệu này.

“Cách tôi tiếp cận với thực khách là cung cấp bất cứ thứ gì họ muốn mua,” ông nói. "Nếu họ có nhu cầu ăn burger nhiều rau củ, tôi có thể làm toàn bộ thực đơn của mình thành các món từ thực vật và ngược lại.

CEO của McDonald'sgọi triết lý thực đơn của chuỗi là "Darwinian" (Bất cứ thứ gì bán được số lượng lớn đều sẽ có trên thực đơn). Ông cho biết thêm rằng chuỗi đang cố gắng cung cấp một số mặt hàng lành mạnh hơn, cũng như sẽ quảng bá những lựa chọn phù hợp hơn với đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

"Chúng tôi cố gắng quảng bá những món lành mạnh hơn đến trẻ em, cũng như gợi ý những sản phẩm sẽ tốt hơn cho sức khỏe người tiêu dùng", ông nói. "Nhưng cuối cùng, khách hàng vẫn là người quyết định xem họ sẽ ăn thứ gì".

CEO của McDonald's dùng bữa tại các nhà hàng của ông năm lần một tuần, cho biết chuỗi đang cố gắng theo đuổi một xu hướng thực phẩm thịnh hành: thịt làm từ thực vật. McPlant, chiếc bánh mì kẹp thịt làm từ thực vật đầu tiên của McDonald's được hợp tác với Beyond Meat, sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Vào tháng 2, Beyond Meat thông báo rằng họ đã ký một thỏa thuận hợp tác toàn cầu kéo dài 3 năm với McDonald's, báo hiệu sự xuất hiện rộng rãi của thức ăn nhanh có nguồn gốc thực vật. Kempczinski hứa hẹn rằng, dù protein thực vật hiện đang đắt hơn protein động vật, nhưng McDonald's sẽ cố gắng mang đến mức giá tương đương với thực đơn truyền thống của họ cho những sản phẩm mới này.

Tuy nhiên, thức ăn nhanh từ thực vật sẽ không thay thế hoàn toàn những món ăn "kinh điển" của McDonald's. CEO giải thích: "Hướng đi này phải được thực hiện với tốc độ vừa phải để không làm khách hàng 'sốc'. Bỗng nhiên thay đổi toàn bộ thực đơn rồi để khách hàng tự quyết định xem có nên ăn hay là thôi không phải là cách mà chúng tôi hay thực khách của chúng tôi có thể nhanh chóng thich ứng.

Nguồn: McDonald's CEO Says "It's Not Up to Me" to Make Menu Healthier (MURA DOMINKO | Eat this, Not that!)

Đọc thêm:

Bài liên quan
CEO của McDonald's: Làm thực đơn lành mạnh hơn đâu chỉ phụ thuộc vào tôi
'Bữa ăn BTS' từ McDonald's làm người hâm mộ toàn cầu phấn khích
Lotteria có 'say bye', vẫn còn vài hàng thức ăn nhanh 'ba đời ngon rẻ' này
33 cửa hàng 'nhìn là muốn đến' của McDonald’s cho bạn thêm động lực phấn đấu
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan