Trải nghiệm bơi cùng cá mập voi tại Maldives

Với những hòn đảo xinh đẹp, bãi biển trải dài thơ mộng với bờ cát trắng nhẹ nhàng ôm lấy làn nước trong xanh màu ngọc bích,... quần đảo Maldives luôn thu hút đông đảo du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng hàng năm. Thế nhưng, một trong những trải nghiệm thú vị nhất tại Maldives chính là bơi cùng những chú cá mập voi vào những buổi sáng sớm hoặc chiều muộn.

Liệu có nguy hiểm khi cùng bơi với cá mập voi?

Hẳn bạn cũng đang có những suy nghĩ như cá mập voi có nguy hiểm không? Bơi cùng chúng có bị trở thành mồi ngon bất đắc dĩ không?... Thực tế, những chú cá mập voi với cái tên không tạo cảm giác yên tâm này lại được nhận xét là không hề gây nguy hiểm cho con người.

Những người thợ lặn có thể bơi xung quanh nó mà không gặp phải vấn đề gì. Bên cạnh đó, thức ăn của chúng là những loài sinh vật phù du, tảo lớn, nhuyễn thể hay những loài mực và động vật có xương sống nhỏ như cá cơm, cá mòi. Vì vậy, đừng lo lắng sẽ trở thành “bữa tối" hấp dẫn của cá mập voi nhé, vì chúng không có sở thích ăn thịt đâu.

Thời gian lý tưởng để bơi cùng cá mập voi

Thời điểm được cho là tốt nhất để trải nghiệm bơi cùng chúng đó là khoảng từ tháng 1 đến tháng 3 hàng năm.

Vì đây là mùa khô của Maldives, do đó lúc này biển lặng nhất do đó nước biển sẽ trong vắt, tạo cơ hội để ngắm nhìn những chú cá đáng yêu này.

Ngoài ra từ tháng 9 đến Giáng sinh cũng là khoảng thời gian hoàn hảo. Vì lúc này giá thuê các resort cũng được cho là lý tưởng hơn so với những thời điểm khác.

Làm sao để cùng bơi với cá mập voi?

Cách tốt nhất để bạn có thể bơi cùng những chú cá mập voi này ở Maldives chính là tham gia một chuyến đi săn cá mập voi hoặc bạn cũng có thể thực hiện chuyến du ngoạn của riêng mình.

Những thợ lặn giàu kinh nghiệm sẽ đưa bạn đến những vùng nước sâu, nơi bạn có thể lặn với ống thở hoặc bình dưỡng khí cùng đàn cá mập voi khi chúng lướt đi một cách yên bình bên cạnh bạn.

Hầu hết các khu nghỉ dưỡng đều cung cấp các chuyến du ngoạn và du lịch hoặc có các trung tâm lặn riêng để phục vụ nhu cầu bơi cùng cá mập voi của du khách.

Bơi cùng cá mập voi là trải nghiệm tuyệt vời khi đến Maldives


Ai có thể bơi cùng cá mập voi?

Với những ai có kỹ năng bơi lội thì có thể lặn cùng cá mập voi với ống thở ở những vùng nước nông. Ở những vùng nước sâu với dòng chảy mạnh chỉ dành cho những thợ lặn chuyên nghiệp.

Trước khi thực hiện chuyến du ngoạn, bạn sẽ được các trung tâm hoặc nhà cung cấp dịch vụ kiểm tra mức độ thông thạo, khả năng bơi lội của bạn và dặn dò những lưu ý cần thiết khi thực hiện chuyến bơi lội đặc biệt.

Cần lưu ý gì khi bơi cùng cá mập voi?

Chuyến trải nghiệm bơi cùng cá mập voi thực sự vô cùng hấp dẫn và đáng nhớ. Tuy nhiên, có một vài lưu ý bạn cần nhớ để chuyến đi được diễn ra thú vị hơn. Đó là đừng bao giờ đến quá gần và chạm vào những chú cá khổng lồ này, hãy giữ một khoảng cách vừa đủ với chúng nhé.

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng sử dụng những đèn flash để chụp ảnh vì nó sẽ khiến chúng bị giật mình và sợ hãi đấy. Ngoài ra, sau khi thực hiện chuyến chơi đùa cùng cá mập voi nếu còn thời gian đừng quên cùng bạn bè khám phá những điều lý thú khác dưới lòng biển như những rạn san hô đầy màu sắc, rùa biển, cá đuối,...

Chuyến trải nghiệm bơi cùng cá mập voi thực sự vô cùng hấp dẫn


Bên cạnh những con cá mập voi với cái đầu dẹt, các sợi râu ngắn quanh vùng miệng cùng các đốm trắng bạn còn có thể ngắm nhìn những con cá mập khác như cá mập đầu búa, cá mập báo đốm duyên dáng và cá mập đầu đen trông nham hiểm - mặc dù hoàn toàn vô hại.

Maldives chính là địa điểm tuyệt vời để bạn thực hiện chuyến du ngoạn hấp dẫn - lặn cùng cá mập voi. Bên cạnh đó, Maldives còn cung cấp vaccine ngừa Covid-19 cho khách du lịch quốc tế.

Do đó, hãy lên kế hoạch bay đến hòn đảo xinh xắn này để đắm mình vào làn nước mát trong và gặp gỡ những “anh bạn biển cả" có chiều dài lên đến 12 mét này nhé.

Nguồn: https://draftpreviewui.jumeirah.com/

Bài liên quan 5 điều cần biết khi đi du lịch Châu Âu lần đầu tiên Tour du lịch độc đáo “nhặt rác dưới đáy biển” ở Phú Quốc Những điều khó tin nhưng có thật về sự giàu có ở Dubai

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan