Triển lãm cốc giấy 'kêu cứu vì hành tinh' tại một quán cà phê ở Anh

Cửa hàng Otto's Coffee House & Kitchen ở Sevenoaks, Anh Quốc đưa ra một chiến dịch ngắn để thay đổi nhận thức người người tiêu dùng về việc sử dụng ly cá nhân thay vì cốc giấy. Họ tổ chức một triển lãm nhỏ tại quán và trển lãm này chỉ toàn... cốc giấy sử dụng một lần.

Cũng như phần lớn các quán cà phê khác, Otto's Coffee House & Kitchen ở Sevenoaks trước đây cũng dùng cốc giấy để phục vụ. Tuy vậy, sau một thời gian hoạt động và nhận ra tác hại của chúng tới môi trường, họ quyết định thay đổi.


Họ viết trên trang instagram của quán về triển lãm cốc giấy rằng: "Chỉ hơn một tháng trước, chúng tôi đã quyết định loại bỏ cốc nhựa dẻo khỏi hoạt động kinh doanh cà phê của mình khi chúng tôi bắt đầu chiến dịch #waronwaste. Sau một số nghiên cứu nhiều khó khăn, chúng tôi chủ động bắt đầu chiến dịch, chấp nhận một rủi ro khá lớn để chứng minh rằng bảo vệ môi trường theo kiểu này là hoàn toàn khả thi...

Chúng tôi cũng đã mất một số khách hàng, đồng thời cũng rút ra được nhiều bài học đáng quý. Nhưng nhìn chung, chúng tôi đã ấm lòng vì một lượng đông đảo người hỗ trợ. Xin cảm ơn tất cả những người đã bước qua cánh cửa quán với chiếc cốc cá nhân, xin cảm ơn tất cả các doanh nghiệp & cá nhân đã tư vấn cho chúng tôi và ủng hộ chúng tôi. Cảm ơn những ai đã kiên nhẫn để chúng tôi giải thích những gì chúng tôi đang cố gắng đạt được..."

Họ đã chụp lại hình ảnh với những chiếc cốc dùng một lần đầy trong cửa hàng của mình để khách hàng thấy, lượng rác thải xả ra từ những chiếc cốc này lớn đến mức nào và dễ có đến 91% lượng rác thải ra không hề được tái chế - một 'gánh nặng' với trái đất.

Có thể nói, đây là một bước đi liều lĩnh và quả quyết từ Otto và như chia sẻ, họ đã mất đi một lượng khách hàng. Tuy vậy, đó là hành động dũng cảm và cũng đáng học hỏi, tham khảo mà một phần tử nhỏ nhoi là chúng ta có thể làm cho thiên nhiên.

Nguồn: Otto's Coffee House & Kitchen

Bài liên quan
Triển lãm cốc giấy 'kêu cứu vì hành tinh' tại một quán cà phê ở Anh
Hỡi người trẻ: Hãy quan tâm và bảo vệ môi trường
Sống xanh đích thực: Có hay không sữa hạt thân thiện với môi trường?
Hà Nội nâng cao chất lượng môi trường du lịch
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan