Les Jardins De La Carambole và 'mối tình' 20 năm dịu dàng với Huế

Nhà hàng Les Jardins De La Carambole là một nhà hàng Pháp - Việt cao cấp nằm trong khu biệt thư Pháp cổ gần Hoàng Thành, là một những những nhà hàng tồn tại lâu nhất ở Huế. Được biệt, nhà hàng này được xây dựng từ những năm 1915, với lối kiến trúc cổ của Pháp với nền gạch lát vẫn được giữ nguyên bản.

Ngôi biệt thự mà nhà hàng tọa lạc còn được biết đến dưới cái tên thân quen là biệt thự Vườn Khế. Hai vợ chồng chủ nhân là anh Athenoux Christian và chị Thu Hà vốn yêu kinh doanh nhà hàng, yêu cái đẹp và muốn mang đến một không gian sang trọng, cổ điển ven nội thành Huế nên đã dồn nhiều tâm tư, công sức trong quá trình hỗ trợ thiết kế, xây dựng và vận hành Les Jardins De La Carambole.

Được biết, nhà hàng đã hoạt động được 20 năm. Dịu dàng và khiêm tốn trên con đường Đặng Trần Côn đã lâu như thế, nhà hàng như một "người tình" thầm lặng của cố đô, chứng kiến Huế chuyển mình sau bao thăng trầm.

Không chỉ nâng niu vị giác cho thực khách, Les Jardins De La Carambole còn là "bảo tàng thu nhỏ" nơi hội tụ những tác phẩm từ họa sĩ Pháp trao tặng gia chủ.

Bài liên quan Top 4 quán bún bò Huế chuẩn vị hàng đầu Cố đô Đại nội Huế tạm dừng đón khách tham quan để phòng, chống dịch Covid-19 Tiệm trà bánh xinh nổi bật, nhất định phải ghé khi đến Huế

Mặc dù là một nhà hàng cổ nhưng các món ăn ở đây lại không quá đắt và khá phong phú từ món Âu như Pháp, Ý... đến ẩm thực Huế. Nhà hàng được yêu thích và nổi tiếng với những món Âu như steak, pizza, mỳ Ý, bò hầm rượu vang đỏ, cá Hồi Nauy phile áp chảo, sườn Cừu sốt rượu vang đỏ và một số món đặc sản Huế.


View this post on Instagram

A post shared by Erik Pineda (@eppineda)


Những món Việt được biến tấu khá hấp dẫn là bò nướng lá chuối đậm đà bản sắc miền Trung với hương thơm vô cùng đặc trưng của xả và lá chuối, món bánh chuối chiên kèm sốt chanh leo vừa lạ miệng lại vừa tươi mát...

Không phải là một nhà hàng quá sang trọng hay đạt mức tinh túy tối đa trong chất lượng ẩm thực, nhà hàng Les Jardins De La Carambole là một nhà hàng đáng để trải nghiệm nếu không khí sang trọng và cổ điển, ấm cúng và điều mà bạn mong đợi.

Thông tin Les Jardins De La Carambole

Địa chỉ: 32 Đặng Trần Côn, Thuận Hoà, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

Điện thoại: 0234 3548 815

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan