10 khu chợ đường phố nổi tiếng ở Hong Kong

Những khu chợ đường phố độc đáo, bày bán các mặt hàng đa dạng ở Hong Kong là điểm đem đến cho du khách trải nghiệm thú vị về cuộc sống nhộn nhịp nơi đây.


10 khu chợ đường phố nổi tiếng nên ghé tham quan khi du lịch Hong Kong
10 khu chợ đường phố nổi tiếng ở Hong Kong

Chợ phố Temple: Chợ phố Temple là khu chợ đêm nổi tiếng của Hong Kong. Tại đây có hơn 100 gian hàng với nhiều mặt hàng đa dạng từ đồ ăn, đồ điện tử đến quần áo và các món quà lưu niệm. Ngoài ra, chợ phố Temple còn là khu chợ đêm Hong Kong duy trì lâu đời nhất loại hình nghệ thuật truyền thống biểu diễn dân ca, kinh kịch. Ảnh: Jzgreentown.

Chợ phố Cat: Nằm trên đường Lascar Row, phố Cat là khu chợ đồ cổ đặc biệt ở Hong Kong, nơi du khách không thể biết trước rằng mình sẽ tìm thấy gì tại các cửa hàng. Đến chợ phố Cat, du khách có thể tìm thấy các món đồ cổ hay đồ lưu niệm độc đáo như nữ trang, đồ gốm sứ cổ, thư pháp, đồ thủ công mỹ nghệ hay những miếng ngọc bích được chạm khắc tinh xảo. Ảnh: Businesszeal.

Chợ Quý Bà: Chợ Quý Bà là khu chợ nhộn nhịp và nổi tiếng hàng đầu ở Hong Kong, bày bán nhiều mặt hàng giá rẻ như sản phẩm làm đẹp, đồ dệt kim, quần áo hay đồ chơi, đồ điện tử. Bên cạnh đó, sau khi mua sắm tại các quầy hàng, du khách đến đây còn có thể thưởng thức các món ăn vặt hấp dẫn như bánh cá, bánh bao hay thịt xiên. Ảnh: Expedia.

Chợ Apliu: Nằm ngay phía bắc của chợ Temple Street ở Cửu Long, chợ Apliu là thiên đường của đồ điện tử giá rẻ với đủ loại hàng điện tử cũ và mới. Những cửa hàng ở khu chợ này bày bán các loại điện thoại, TV, máy tính, radio, máy ảnh, dàn âm thanh hay đồ điện gia dụng với giá cả hợp lý. Ảnh: Timeout.

Chợ Hoa: Chợ Hoa là khu chợ đẹp và rực rỡ nhất mà du khách có thể tìm thấy ở Hong Kong. Ghé đến các cửa hàng tại đây, du khách có thể tìm thấy nhiều loại hoa và cây trồng khác nhau như hoa cẩm chướng, hoa hồng hay cây bonsai. Bên cạnh đó, khu chợ cũng là nơi mọi người có thể tìm hiểu về việc trồng và chăm sóc hoa, cây cảnh cũng như mua sắm các loại hạt giống, phân bón hay dụng cụ làm vườn. Ảnh: Tripstodiscover.

Chợ Cá Vàng: Trong văn hóa Trung Quốc, cá vàng được coi là biểu tượng của sự thịnh vượng và may mắn. Chính vì vậy, ở Hong Kong có cả một khu chợ kinh doanh loại sinh vật nhỏ bé này với nhiều loại cá vàng có màu sắc và kích cỡ đa dạng. Ngoài ra, khu chợ này còn bày bán nhiều loài bò sát như rắn, thằn lằn cùng nhiều loài sinh vật kỳ lạ khác. Ảnh: Bigstock.

Chợ Ngọc Bích: Đúng như tên gọi, khu chợ này là nơi du khách có thể tìm kiếm một loạt các sản phẩm được chế tác từ ngọc bích, biểu tượng của tuổi thọ, tài sản và thịnh vượng trong văn hóa Trung Quốc. Khu chợ này có khoảng 450 gian hàng bày bán các loại trang sức, đồ lưu niệm, trang trí được chế tác từ ngọc bích với giá cả khác nhau tùy theo chất lượng của ngọc. Ảnh: Asiawebdirect.

Chợ hải sản khô: Chợ hải sản khô là nơi có các cửa hàng truyền thống bày bán các loại hải sản khô cùng mùi hương đặc trưng của chúng. Ghé qua khu chợ, du khách sẽ tìm thấy nhiều nguyên liệu phổ biến thường sử dụng trong ẩm thực Trung Quốc như bào ngư, sò điệp, tôm biển khô, các loại thịt sấy hay xúc xích và tổ yến. Ảnh: Bigstock.

Chợ chim phố Yuen Po: Chợ chim phố Yuen Po là nơi du khách có thể tản bộ trên con hẻm ngắn và chiêm ngưỡng những quầy hàng, bày bán nhiều loại chim khác nhau cũng như lắng nghe tiếng chim hót giữa không gian cổ kính, mang đậm phong cách truyền thống. Ảnh: Bigstock.

Chợ Stanley: Bày bán hàng loạt loại đồ ăn vặt, quần áo, đồ đạc trong nhà, đồ trang sức với giá cả hợp lý, chợ Stanley là một địa điểm nổi tiếng và được lòng khách du lịch khi đến Hong Kong. Đặt chân đến chợ Stanley, du khách không chỉ tìm kiếm được những món quà lưu niệm xinh xắn và còn có thể thưởng thức vẻ đẹp của làng chài cổ trên bờ biển phía Nam ngay gần đó. Ảnh: Bigstock.


Bình luận bài viết
Bài viết liên quan