Tới Núi Fuji bạn không thể bỏ qua những địa điểm dưới đây

Có rất nhiều điểm du lịch gần núi Fuji (Phú Sĩ) như Thác Shiraito, Hồ Motosuko và đền Fujiyoshida Sengen.

1. Hồ Kawaguchiko

Hồ Kawaguchiko là hồ lớn thứ hai trong Phú Sĩ Ngũ Hồ, nằm dưới chân Núi Fuji.


Tới Núi Fuji bạn không thể bỏ qua những địa điểm dưới đây

Ngắm nhìn người dân địa phương say mê câu cá bên hồ, tôi cảm thấy thanh bình đến lạ. Bị cuốn vào nhịp sống hối hả, đôi khi ta quên mất việc tận hưởng cuộc sống này. Đây chính là điều nhắc nhở tôi rằng, thư giãn và làm việc theo nhịp độ của riêng mình là không có gì sai cả. Không cần vội vả và hứng chịu áp lực mà xã hội đặt lên vai mình.

Đề xuất: Phải đến! Đây là nơi hoàn hảo để ngắm cảnh cùng một cốc sô-cô-la nóng trên tay để giữ ấm và ngẫm nghĩ về cuộc đời. Có rất nhiều cafe và cửa hàng lưu niệm gần đó. Nếu thấy chán với việc ngắm hồ quá rồi, khám phá các ngọn đồi và đường hiking quanh đó nhé! Không cần phải lo về việc đi lại vì có nhiều tuyến xe buýt công cộng đến đây từ Trạm Kawaguchiko!

Xem thêm: Review du lịch tự túc Nhật Bản 9 ngày mùa hoa anh đào

2. Houtou Fudou

Nhà hàng này được nhắc đến trong Chương trình Japanese Travel, chính xác là món lẩu.


Địa chỉ: 3631-2 Funatsu, Minamitsuru-gun, Fujikawaguchiko-machi 401-0301, tỉnh Yamanashi (ngay đối diện Trạm Kawaguchiko)
Giá cả: ¥1,050 (S$13.40)

Mì sợi Hoto là đặc sản của tỉnh Yamanashi, là món “phải thử” nếu bạn có đến đây! Nó được chế biến từ mì udon, nấm, đậu hủ, bí đỏ, bắp cải trắng và cà rốt kèm theo nước súp lẩu nghi ngút khói. Cái làm tôi ưng nhất chính là cách bày trí của nhà hàng, nó đem đến cảm giác truyền thống Nhật Bản, mang nỗi nhớ quê hương!

Đề xuất: Nếu bạn là một tín đồ ẩm thực, nhất định phải thử món mì này! Hương vị của nó khác biệt với những món Nhật thông thường.

3. Đền Fujiyoshida Sengen

Đền Fujiyoshida Sengen được biết đến với cái tên chính thức là Kitaguchi Hongū Fuji Sengen Jinja, nghĩa là “Ngõ vào phía bắc đền Fuji Sengen”.


Tôi muốn chia sẻ một chút về lịch sử tín ngưỡng tại Nhật: vào thời cổ đại, ngôi đền này được cho là lối vào một thế giới khác, người ta leo lên Núi Fuji để tôn thờ Thượng Đế.



Đề xuất: Là tín đồ văn hóa thì không được bỏ qua điểm du lịch gần núi Fuji này! Tôi hứa rằng bạn sẽ cảm thấy biết ơn vì nét kiến trúc quê hương và lịch sử đằng sau ngôi đền. Nếu bạn định đến đây bằng phương tiện giao thông công cộng, nó chỉ cách Trạm Kawaguchiko 15 phút đi xe buýt thôi!

4. Trạm Fuji thứ 5


À đây rồi, địa điểm du lịch gần Núi Fuji yêu thích của tôi. Vì từ đây, bạn có thể ngắm được cảnh quan tuyệt mỹ của ngọn núi. Tuyệt vời nhất là bạn không cần phải cất công leo trèo!


Sự thật thú vị: Ở độ cao 2,300m so với mực nước biển, Trạm thứ 5 là một trong 4 tuyến đường trail dẫn đến đỉnh núi Fuji.

Đề xuất: Nếu bạn muốn lên núi săn mây thì nhất định phải đi rồi! Điểm cộng chính là bạn sẽ bắt gặp khung cảnh đẹp như tranh vẽ của Núi Fuji, tha hồ đăng Instagram nhé! Sẽ khá lạnh đấy nhưng có nhiều cafe quanh đó để bạn trú ẩn và giữ ấm. Tuyệt vời hơn nữa là chỗ này rất dễ đến! Có một số tuyến xe buýt từ Trạm Kawaguchiko dừng ngay Trạm thứ 5.

5. Rừng Aokigahara


Rừng Aokigahara còn được biết đến với cái tên “Rừng tự sát”, tôi chắc rằng đa số các bạn đã nghe những câu chuyện kinh dị về nơi này. Có một tựa phim “The Forest” lấy cảm hứng từ nơi đây, nhưng đừng lo, chỉ là viễn tưởng thôi! Thần thoại sẽ mãi là thần thoại cho đến khi bạn tự mình trải nghiệm. Vì thế, không có lý go gì phải sợ hãi và để những câu chuyện đó làm bạn chùn bước.


Đề xuất: Không khuyến khích cho những người yếu tim, đoạn trekking này đòi hỏi một chút thể lực vì đường khá dài nhưng tôi hứa rằng bạn sẽ có trải nghiệm đáng nhớ. Thật không may, khu rừng không dễ đến lắm, nên tốt nhất là bạn nên tự lái xe đến đây!

6. Thác Shiraito

Nằm tại chân đồi phía tây nam Núi Fuji và có tên là Shiraito no Taki, theo đúng nghĩa đen là “sợi thác trắng”. Bởi lẽ con thác cấu thành từ tuyết tan trên núi.


Sự thật thú vị: Nằm trong danh sách xếp hạng 100 thác nước tuyệt vời nhất ở Nhật!

Tôi không thể tin vào mắt mình lúc đến đó, tôi như bị mê đắm bởi dòng nước tuôn trào và xung quanh là phong cảnh xanh ươm mà không phải ngày nào cũng được chứng kiến. Thiên nhiên thực quá mỹ miều.

Đề xuất: Không dễ dàng đến được đây bằng phương tiện công cộng. Nên một lần nữa, tốt nhất bạn hãy tự lái! Cá nhân tôi nghĩ rằng đây không phải là nơi “phải đến”, vì ngoài thác nước thì chẳng có gì nhiều ở đó.

7. Hồ Motosuko

Hồ này sâu 138m và là hồ sâu nhất trong Phú Sĩ Ngũ Hồ.


Sự thật thú vị: Cảnh này nổi tiếng lắm đấy – được in trên mặt sau của tờ ¥1000.

Đề xuất: Cũng giống như các địa điểm trước, phong cảnh thật choáng ngợp! Chỉ có một tuyến xe buýt đến đây từ Trạm Kawaguchiko nên có vẻ không thuận tiện lắm. Thời gian di chuyển cũng chậm thường mất đến 30-45 phút mỗi chiều. Đây không phải nơi “phải đến” nếu bạn không dư dả thời gian hoặc không có xe riêng. Tuy nhiên, cảnh quan rất đáng đồng tiền bát gạo!

Trên đây là 7 nơi tôi đã ghé thăm tại Núi Fuji và tận hưởng từng giây phút ở đó! Trước khi kết thúc bài viết, có 2 mẹo chính tôi muốn chia sẻ:

Mẹo 1: Để khám phá khu vực quanh Núi Fuji, tốt nhất bạn nên đặt tour với lịch trình cụ thể! Nghe có vẻ đắt đỏ nhưng đảm bảo việc di chuyển và hướng dẫn viên sẽ cung cấp thông tin từng nơi bạn ghé thăm.

Mẹo 2: Nếu ngân sách có hạn và bạn tìm kiếm tour giá rẻ, hãy xem thử cái này nhé! Đó là tour tôi đã đặt. Tôi gặp gỡ nhiều bạn bè suốt chuyến đi, đó luôn là phần thú vị nhất của việc du lịch.


Hi vọng bài viết này đã truyền cảm hứng cho bạn ghé thăm Núi Fuji hoặc giúp ích trong việc lên kế hoạch. 

Bài gốc tiếng Anh: 7 Attractions to Visit Near Mount Fuji


Post Views: 98
Tags Chơi gì ở núi Phú Sĩ Du lịch Nhật Bản điểm du lịch gần núi Fuji
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan