8 điều cần nhớ để chuyến du lịch Bali thêm phần trọn vẹn

Bali (Indonesia) sẽ thực sự là thiên đường du lịch trong mùa hè này nếu bạn “nằm lòng” 8 lưu ý sau, từ việc lựa chọn các trải nghiệm đến việc trả giá.


8 điều cần nhớ để chuyến du lịch Bali thêm phần trọn vẹn

8 điều cần nhớ để chuyến du lịch Bali thêm phần trọn vẹn

1. Chọn Tây Bali để lướt sóng, chọn Đông Bali để lặn biển: Lướt sóng ở Bali là trải nghiệm du lịch nổi tiếng thế giới. Bạn nên chọn các bờ biển phía Tây Bali như Kuta để tận hưởng những lớp sóng đáng kinh ngạc ở đây. Ảnh: Epicgapyear.com.

Trong khi đó, vùng nước tĩnh lặng ở phía Đông Bali lại rất thích hợp cho các hoạt động lặn biển, ngắm san hô như lặn với bình dưỡng khí, hoặc lặn với ống thở và kính bơi. Ảnh: Eco-globe.com.

2. Thuê xe máy để di chuyển: Dù lúc đầu sẽ không tránh khỏi những khó khăn, nhất là khi bạn chưa quen với tình trạng kẹt xe ở trung tâm thành phố, song xe máy cho thuê giá rẻ là lựa chọn hợp lý để bạn tự do khám phá Bali. Nhớ kiểm tra bình xăng xe, và đừng quên mũ bảo hiểm. Ảnh: Motor-adventure-bali.com.

3. Đừng bỏ lỡ Gilis: Quần đảo gồm 3 đảo nhỏ Gilis nằm ngoài khơi phía Tây của Lombok, cách Bali chưa đầy 2 giờ đi tàu. Để tiết kiệm, bạn nên chọn tàu công cộng để ra đảo, thay vì một tàu cao tốc tư nhân. Ảnh: Indonesiad.com.

Đến “thiên đường” Gilis, hãy đạp xe dạo quanh những bờ biển cát trắng tuyệt đẹp ở đây, hay bơi lội dưới làn nước trong xanh cùng những đàn cá nhiệt đới và những chú rùa biển đáng yêu. Ảnh: Off-the-path.com.

4. Xem điệu múa nhảy lửa tại Uluwatu: Điệu múa truyền thống nhảy lửa đặc sắc có thể được trình diễn ở mọi nơi, song không có địa điểm nào tuyệt vời hơn cho bạn trải nghiệm này bằng ngôi đền trên đỉnh vách đá cổ Uluwatu, thuộc bán đảo Bukit phía Nam Bali. Ảnh: Joelsantos.net.

5. Chăm sóc sức khỏe ở Ubud: Ubud không chỉ là trung tâm văn hóa truyền thống của Bali, mà giờ đây còn là trung tâm của một phong trào chăm sóc sức khỏe toàn diện. Bạn có thể học yoga tại The Yoga Barn, hay ghé nhà hàng The Seeds of Life thưởng thức ẩm thực tươi sống, giải độc. Ảnh: Myhandbook.com.

Đến đây, bạn cũng có thể tản bộ qua các khu ruộng bậc thang nổi tiếng, tham quan Rừng Khỉ, hoặc đi bè trên dòng sông Ayung tuyệt đẹp. Ảnh: Findingbeyond.com.

6. Ăn cả thế giới: Du lịch Bali, bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon – từ món thịt lợn nướng truyền thống babi guling nức tiếng, đến ẩm thực của nhiều quốc gia khác. Ảnh: Uninhibited.co.

Nếu đến chợ đêm Gili Trawangan, hãy thử những con tôm nướng tươi ngon cỡ lớn được đánh bắt từ đại dương. Bạn cũng đừng quên món salad Indonesia gado gado với rau và trứng luộc hấp dẫn. Ảnh: Bali-indonesia.com.

7. Thận trọng với vấn đề tiền bạc: Cố gắng sử dụng máy ATM nếu có thể khi đến du lịch Bali. Nên tránh những người đổi tiền, vì nếu bạn nhầm lẫn hoặc bất cẩn, họ có thể dễ dàng “qua mặt” bạn mà đổi ít hơn sự thỏa thuận. Nếu cần, bạn nên tự mình tính toán và kiểm tra lại số tiền. Ảnh: Balikidsguide.com.

8. Học cách trả giá cho hầu hết mọi thứ: Ở Bali, thường sẽ có mức giá cho người dân địa phương, và mức giá dành riêng cho khách du lịch. Nếu khéo léo, bạn có thể mặc cả để có được những món hàng giá hời. Thậm chí cả những dịch vụ tưởng chừng đã cố định giá như khách sạn hay tour du lịch, bạn vẫn linh động thỏa thuận được. Ảnh: Travelog.me.


Bình luận bài viết
Bài viết liên quan