5 hoạt động độc đáo cho kỳ nghỉ với gia đình ở Đài Loan

Read this article in English: 5 Unconventional Activities for Your Next Family Holiday in Taiwan

Hè rồi đấy! Đã đến lúc lên kế hoạch cho kì nghỉ hè xả stress! Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến gần Việt Nam với các hoạt động thú vị và hấp dẫn cho cả gia đình, hãy cân nhắc Đài Loan nhé!

Đài Loan là điểm đến hoàn hảo với rất nhiều hoạt động vui chơi đầy dân dã và thú vị cho trẻ em như hái trái cây và thu hoạch rong biển. Dưới đây là năm hoạt động gắn kết gia đình độc đáo tại Đài Loan chắc chắn sẽ khiến kì nghỉ hè của gia đình bạn thật vui và đáng nhớ.

1.  Đánh bắt hải sản tươi ngay từ trang trại


5 hoạt động độc đáo cho kỳ nghỉ với gia đình ở Đài Loan

Nằm gần Chiayi là Fan Tzou Leisure Fish Farm, một trang trại hải sản đã 60 năm tuổi với nhiều hoạt động vui chơi dành cho gia đình. Chỉ với 350 TWD cho một người lớn và 300 TWD cho trẻ em, bạn có thể vui chơi thỏa thích cả nửa ngày từ 1 giờ chiều đến 4 giờ chiều, bao gồm 3 hoạt động cho bạn chọn.


Nếu bạn có nhiều thời gian hơn, tôi khuyên bạn nên mua vé trọn ngày với giá 500 TWD và 450 TWD lần lượt cho người lớn và trẻ em, bao gồm bữa trưa và tất cả các hoạt động khác trong trang trại.

Bạn có thể câu cá và thu hoạch rong biển và trai. Sau khi đã vui vẻ với các hoạt động ngoài trời, bạn có thể nướng những thứ bạn đã bắt được và ăn uống linh đình.


Mặc dù trang trại chỉ chứa các nhóm hơn 20 người vào các ngày trong tuần, bạn vẫn có thể đến vào cuối tuần để thưởng thức các hoạt động khác nhau.

Địa điểm: 614, Đài Loan, Chiayi, DongshiGiờ mở cửa: Mở cho tất cả mọi người: Thứ Bảy 1 giờ chiều – 5 giờ chiều và Chủ Nhật 9 giờ sáng – 5 giờ chiều

2. Học cách cắm hoa hoặc vẽ tranh bằng hoa


Angel Garden là một khu vườn kiêm quán cà phê độc đáo và Instagram-worthy. Nó nằm ở quận Bình Đông, cách Cao Hùng 30 phút. Khu vườn chủ yếu trồng các loại hoa phong lan. Trên thực tế, loài hoa lan đầu tiên mà họ trồng là loại Honey Angel, và do đó khu vường có tên là Angel Garden.


Không có cách nào tốt hơn để bắt đầu chuyến ghé thăm của bạn là bằng một bữa tiệc thịnh soạn. Thưởng thức thực đơn có sẵn với những món ăn ngon lành được làm từ các nguyên liệu nổi bật trồng trong vườn. Có nhiều set menu khác nhau: cho 2 khách, 4 khách hoặc 6 khách với giá từ 1.360 TWD.


Một khi bạn đã thỏa mãn cái bụng của mình, hãy vui chơi với các hoạt động Do-It-Yourself khác nhau có sẵn. Dành thời gian để gắn bó với gia đình của bạn qua các hoạt động như vẽ hoa với giá 150 TWD, học cách làm giấm chanh homemade với giá 250 TWD hoặc hái trái cây và hoa với giá 200 TWD.


[/b]Nếu bạn sẵn sàng để thử thách bản thân mình, hãy tham gia một trong các lớp học cắm hoa chỉ với 250 TWD và biết đâu bạn lại nhận ra tài năng của mình! 

Địa điểm: 911, Đài Loan, Huyện Bình Đông, Thị trấn ZhutianGiờ mở cửa: 10 giờ sáng – 9 giờ tối/ Trừ thứ Tư (đóng cửa)

[b]3. Cho lợn con ăn, chơi với chim hồng hạc và ngắm máy bay

Những người yêu động vật, đừng bỏ lỡ viên ngọc ẩn này ở Đài Loan! Nằm ngay phía sau sân bay quốc tế Cao Hùng, trang trại kiêm quán cà phê này là nhà của rất nhiều loài vật đáng yêu.


Khi bạn bước vào Jing Yuan Leisure Farm, hãy chuẩn bị để được chào đón bởi không phải một, mà là những hai con hà mã! Trên đường đi, bạn cũng sẽ được chào đón bởi những con chim hồng hạc thân thiện lang thang quanh khu vực một cách tự do, những con vẹt đầy màu sắc và nhiều thứ khác nữa.


Các em nhỏ có thể chơi với những con vật đáng yêu như thỏ, dê, lợn con và cho chúng ăn! Phí vào cửa là 220 TWD và phí này bao gồm hai gói đồ ăn để cho những con vật ăn trị giá 100 TWD. Nếu bạn muốn cho động vật ăn nhiều hơn nữa, chỉ cần mua thêm những gói thức ăn bán sẵn trong các cửa hàng xung quanh trang trại với giá 50 TWD (S $ 2,25) mỗi gói.


Trong khi đó, người lớn có thể tận hưởng thời gian riêng tư tại quán cà phê trong trang trại ngay bên cạnh sân bay quốc tế Cao Hùng. Vừa nhâm nhi cốc cà phê, vừa ngắm máy bay hạ và cất cánh, còn trải nghiệm nào thú vị hơn! 

Địa điểm: Số 12, Ngách 10, Ngõ 135, Phố Mingsheng, Quận Xiaogang, Thành phố Cao Hùng, Đài Loan 812Giờ mở cửa: Các ngày trong tuần từ 10 giờ sáng đến 11 giờ tối, cuối tuần từ 9:30 sáng đến 12 giờ sáng

4. Tìm hiểu thêm về nông nghiệp thông qua hoạt động hái quả

Bạn có biết rằng nông nghiệp là một trong những ngành công nghiệp chính của Đài Loan? Nếu bạn đang tìm kiếm một hoạt động độc đáo cho con bạn, thì tại sao bạn không mang chúng đến một trong nhiều vườn cây ăn quả ở Đài Loan!? Một công đôi việc khi con bạn vừa được vui chơi lại vừa được học thêm về các loại trái cây khác nhau.

Chanh dây (Chanh leo)


Một trong những loại trái cây phổ biến của Đài Loan là chanh dây. Trong khi nhiều người trong chúng ta đã uống nước chanh dây hoặc ăn các món tráng miệng làm từ chanh dây, có bao nhiêu người trong số chúng ta biết chúng được trồng như thế nào?

Nếu bạn không biết, hãy đến Da Ping Ting Passion Fruit Orchard khi du lịch Đài Loan. Chỉ với 100 TWD, bạn sẽ được tha hồ hái chanh dây trong khi tìm hiểu thêm về trang trại từ người hướng dẫn thân thiện.

Địa điểm: 545, Đài Loan, Quận Nantou, Thị trấn PuliGiờ mở cửa: Để hái trái cây: hàng ngày từ 4 giờ sáng – 11 giờ sáng và 4 giờ chiều trở đi (Chỉ từ tháng 7 đến tháng 1)

Hãy đặt trước ít nhất một tuần trước khi đến qua điện thoại.

Dưa lê và cà chua Đài Loan


Bạn có biết rằng loại dưa lê của Đài Loan nhỏ đến mức có thể cầm gọn trên lòng bàn tay không? Tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy những quả dưa lê nhỏ nhắn và dễ thương! Ngoài kích thước của nó, dưa lê cũng giòn hơn so với loại dưa thường.

Hãy thử và cảm nhận hương vị của loại quả này tại Fung Shuo Orchard với phí vào cửa khoảng 150 TWD quanh năm ngoại trừ giữa tháng 10 và tháng 11. Nếu bạn ghé thăm từ giữa tháng 12 đến tháng 5, bạn cũng có thể đi hái cà chua với cùng mức giá.

Địa điểm: 608, Đài Loan, Chiayi, Shuishang.Giờ mở cửa: Thứ Hai đến Thứ Năm 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, Thứ Sáu đến Chủ Nhật 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều.

Dứa, thanh long và chuối


Nếu bạn là một fan hâm mộ của dứa, thanh long hoặc chuối, hãy chắc chắn ghé qua Hong Qi Leisure Farm. Trang trại 30 năm tuổi này do một cựu giáo viên điều hành. Hãy khám phá chuyên môn nông nghiệp của ông ý và nghe thêm về những câu chuyện thú vị khác của trang trại này trong chuyến tham quan với phí vào cửa là 150 TWD.

Đừng về nhà với đôi tay trống rỗng! Với thêm 100 TWD, bạn có thể tham gia vào buổi hái trái cây của họ. Ngoài ra còn có các hoạt động vui chơi khác như làm mochi và làm mứt dứa.

Địa điểm: 906, Đài Loan, Huyện Bình Đông, Thị trấn Gaoshu.

5. Tự làm món sô-cô-la của riêng mình

Gắn kết với gia đình bạn bằng một cái gì đó mà tất cả mọi người đều yêu thích: sô cô la! Đúng vậy, tại Fuwan Chocolate Farm, bạn có thể tham gia một buổi tự làm sô-cô-la thủ công của riêng bạn chỉ với 250 TWD. Ngoài ra, bạn sẽ có cơ hội để tìm hiểu quá trình làm sôcôla từ hạt ca cao trực tiếp từ các nhà sản xuất!

Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một chỗ ở độc đáo, hãy chọn nghỉ tại một trong những biệt thự có sẵn trong trang trại này nhé. 

Địa điểm: Số 100, Đường Dapeng, Donggang, Pingtung, Đài Loan 928Giờ mở cửa: Hàng ngày, 9 giờ sáng – 6 giờ chiều

Bạn thích hoạt động nào nhất trong số năm hoạt động này? Một điều chắc chắn là những hoạt động này sẽ giúp con bạn có một buổi vui chơi thỏa thích ngoài trời và rời khỏi màn hình điện thoại!

ĐỌC THÊM: 10 việc miễn phí khách du lịch không nên bỏ qua khi ở Đài Bắc