Mộc Châu – Chuyến đi cuối cùng dành tặng thời độc thân

Tôi có một hội chị em, gồm 11 đứa con gái chơi cùng nhau từ thời đại học. Khi chuẩn bị ra trường, chúng tôi hứa hẹn trước khi cưới hết thì mỗi năm cố gắng đi chơi với nhau lấy một lần. Và đúng là đã đi được một lần thật! Bẵng đi một thời gian, mỗi đứa một công một việc, thi thoảng vẫn hẹn hò đàn đúm nhưng chẳng có lấy một khoảng thời gian cả 11 đứa rảnh để đi đâu đó… Cho tới một ngày, chúng tôi nhận được hung tin: năm sau một đứa theo chồng bỏ chị em! Vậy là nhanh chóng hết sức, chúng tôi thu xếp một chuyến đi du lịch Mộc Châu hai ngày, thật ra là 3 ngày 2 đêm nhưng lịch trình của chúng tôi chủ yếu rơi vào 2 ngày, để làm gì chắc các bạn cũng rõ.
Hội chị em của tôi.Mục Lục1. Bơ House – 2 giờ sáng – 7 độ C2. Ngày thứ 2 cùng lịch trình dày đặcTrở về cùng lời hứa hẹn

1. Bơ House – 2 giờ sáng – 7 độ C

Mộc Châu đón chúng tôi bằng cái lạnh tê tái của đợt rét nhất mùa đông 2017. Lấy đồ đạc từ cabin xe khách xuống, anh phụ xe miệng hỏi “Đủ chưa”, tay đếm người rồi ngẩn tò te… “Ôi giời ơi 11 cô cơ à?! Không có lấy mống con giai nào hả?’’/ “Con trai làm gì hả anh, thời buổi này chỉ có con gái mới đem lại hạnh phúc cho nhau thôi” – vừa cười chúng tôi vừa đùa lại. Chào mấy anh phụ xe vui tính, chúng tôi đón taxi vào Bơ. Đây là một homestay rất nổi tiếng ở Mộc Châu với giá thành vừa phải, nơi sẽ giúp bạn cho ra đời những con ảnh cực kỳ xuất thần!
Bơ House lúc lên đèn.
Khu sống ảo nổi tiếng của Bơ.
Con ảnh cực kỳ xuất sắc của bạn tôi.
Trò chơi hứa hẹn sẽ làm bạn phát điên nếu lỡ động tay vào.
Lúc nhúc một lũ chen nhau chụp hình.
Rất nhiều concept để các bạn tha hồ sống ảo.
Một góc bình yên của Bơ.
Chiếc đèn chụp làm bằng nơm rất sáng tạo.
Bức graffiti khổng lồ trong phòng khách.

2. Ngày thứ 2 cùng lịch trình dày đặc

Sáng hôm sau thức dậy với cái bụng đói, chúng tôi tìm đường ra chợ ăn sáng, mua đồ cho buổi trưa và tối. Ở Bơ có bếp riêng trang bị đầy đủ dụng cụ để nấu nướng nên chúng tôi quyết định không ăn ngoài mà tự mua đồ nấu cơm ăn cùng nhau. Sau một hồi “Ăn bún hay bánh mì hay ăn cái gì?” thì đập vào mắt chúng tôi là… quán cháo lòng! Lòng dồi trên này cực ngon và cũng cực rẻ. Một tô cháo lòng ú nu chỉ 10.000 VND / bát, cộng thêm đĩa lòng – dồi – gan và cái thời tiết lạnh thở ra khói thì chuẩn vị rồi.
Đĩa lòng dồi thần thánh ấy.
Gian hàng bán đồ hải sản với các biển hiệu vẽ rất tinh tế.
Hai em bé dân tộc xinh xắn.Vì không có nhiều thời gian và để tiết kiệm chi phí đi lại, chúng tôi thuê 2 chiếc taxi và lần lượt tới các điểm đến trong cả buổi chiều. Điểm đầu tiên là thung lũng hoa Happy Land. Nổi tiếng là vùng đất hạnh phúc của Mộc Châu, Happy Land có rất nhiều đồi hoa với đủ màu sắc rực rỡ, chắc chắn sẽ đem lại những khoảnh khắc đẹp tuyệt để bạn lưu giữ.
Vườn cải ở Happy Land.
Cải trắng phủ kín lưng đồi.
Khu lưu trú nghỉ dưỡng dạng ống tròn độc đáo của Happy Land.
Dãy bungalow nghỉ dưỡng rất dễ thương.
Con đường hoa thơ mộng.
Choáng ngợp một rừng hoa vàng.
Góc phim trường lãng mạn.
Nhóm đông nên mỗi đứa một chữ mà vẫn không đủ chỗ.
Lọt thỏm trong rừng cây lá tím.
Trang trại cừu Happy Farm.
Một chú cừu ngơ ngác.Chơi ở Happy Land một lúc lâu rồi chúng tôi di chuyển tới rừng thông Bản Áng. Thật không may khi vừa tới nơi mưa rất nặng hạt. Chờ mưa ngớt, cả lũ thuê 5 chiếc xe đạp đôi đi cho kịp kẻo trời tối. Bao quanh hồ nước tự nhiên là rừng thông nguyên sơ và những đồi hoa đầy màu sắc. Đạp xe một vòng quanh hồ, bạn sẽ gặp lối vào vườn dâu tây Chimi Farm – nơi có thể tự tay hái những trái dâu tươi chín mọng và thưởng thức chúng.
Khung cảnh trông hệt như ở Đà Lạt vậy.
Rừng Thông Bản Áng sau cơn mưa rào bất chợt.
Nếu không thích đạp xe bạn cũng có thể thong thả đạp vịt và tận hưởng không khí trong lành.
Những nếp nhà sàn đơn sơ của một số gia đình dân tộc Thái.
Vườn dâu tây sai trĩu quả.
Những quả dâu tây mới hái chín mọng.
Hai thanh niên cùng túi dâu đầy ự trước khi rời Chimi Farm.Điểm cuối cùng là đồi chè Cổ Thụ. Nằm ngay mặt đường quốc lộ 43, cách Bơ chừng 2 km, đồi chè hiện ra khi trời đã nhá nhem tối những vẫn khiến tất cả chúng tôi phải ồ lên. Một dãy các đồi chè liên tiếp chạy dài hai bên đường xanh ngút mắt, đẹp không thể cưỡng lại. Xe đỗ xuống là chúng tôi chạy nhanh lên đồi, vừa thích thú vừa ngạc nhiên không tin nổi vào mắt mình. Chính cảm giác đó đã thôi thúc khiến tôi phải quay lại vào sáng hôm sau, dù là đi bộ, dù là đi một mình!
Đồi chè xanh mênh mông, bát ngát.
Những lá chè xanh tươi được chăm sóc tỉ mỉ.
Bức ảnh chụp vội khi trời trở mưa và tối đi.
Một cây nhãn cô đơn giữa cao nguyên chè.
Lối vào Đồi Chè Cổ Thụ.
Một vườn đào rừng nhỏ trồng xen lẫn dưới đồi chè.
Những “cực phẩm” đẹp mắt tạo bởi bàn tay khéo léo của con người.
Bức ảnh tôi và đồi chè do một anh bạn tốt bụng chụp gửi lại.

Trở về cùng lời hứa hẹn

Ngày cuối cùng ở trong chuyến du lịch Mộc Châu 2 ngày này, chúng tôi tranh thủ tới Trang Trại Bò Sữa Dairy Farm trước khi đón xe trở về. Đây là nơi chăm nuôi bò sữa, chế biến và phân phối trực tiếp các sản phẩm đặc sản nổi tiếng. Sữa chua ở đây có vị rất thanh mát, các bạn nên thưởng thức ngay một vài ly nhé vì ăn tại chỗ bao giờ cũng tươi ngon nhất. Ngoài các sản phẩm từ sữa, bạn còn có thể mua chuối, me, đào, mận sấy, chè xanh, thịt trâu gác bếp và rất nhiều đặc sản khác của Tây Bắc với giá cả phù hợp.
Lối vào Dairy Farm, phía xa chính là trang trại bò sữa.
Sữa chua Mộc Châu nguyên chất, thêm vị nếp cẩm, sữa dừa, hoa quả.
Chụp cùng Hoa Hậu Bò Sữa tại Dairy Farm.
Đồng cỏ xanh rì phía sau là thức ăn hàng ngày của bò sữa.
Chiến lợi phẩm của cả lũ mua về.16 giờ 30, xe đến đón chúng tôi về nhà, kết thúc chuyến đi độc thân cuối cùng của cả hội. Sau chuyến đi này không biết bao lâu mới lại đông đủ, tuy “thời gian chơi với nhau không dài, nhưng luôn muốn kéo chị em đi quán xá trò chuyện để không bị thời gian làm phai mờ tình cảm. Sau này dù nghèo khó, vừa phải, hay giàu có, chúng ta vẫn sẽ trà đá hoặc cà phê với nhau nghen. Nếu cuộc sống của ai đó có chút trắc trở ban đầu, mong không vì đó mà tự ti khi gặp lại, cố đi với nhau đến răng long đầu bạc, cố đi với nhau đến đầu bạc răng long… ” – Chi Cún, lần tụ họp cuối cùng trong năm 2017.Tác giả: Hoàng Thị Như Quỳnh*Bài viết tham gia chương trình Traveloka Golocal. Nguồn : Traveloka